Hạng C
4/12/14
879
8.705
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Xin phép các bác cho e hỏi 2 vấn đề:

- Thứ 1: Bugi zin dùng cho xe WG là hiệu gì và mã là bao nhiu ạ!?

- Thứ 2: Cách chạy xe (cái này e hỏi ngu đừng ném đá e nha). Có 2 cách chạy xe đang đc mọi người bàn tán là:

1. Bất cứ khi nào nhả chân ga là đạp chân côn để cắt côn. Như vậy thì xe luôn vận hành mượt mà nhất (ko giật giật). Nhưng nge có người bảo làm thế mau hư côn.

2. Chỉ đạp côn cắt côn khi chuyển số. Còn lại, nhả ga vẫn ko đạp côn, khi đó xe sẽ khựng khựng mỗi khi nhả ga. Nhưng có người bảo như thế thì ko mau hư côn.

Em thì xưa giờ e toàn quen chạy theo cách 1 (để xe nó lướt nhẹ ko giật cục). Không biết mọi người chạy theo cách nào và cách nào tối ưu hơn ạ!


Em đọc đc linh tinh trên mạng là WG lắp trợ lực thì ko cho đăng kiểm, yêu cầu phải tháo trợ lực ra mới cho. Vậy bác nào xác nhận dùm e vụ này với ạ. Xe e vừa tức thì lắp trợ lực xong ạ!


Xin cảm ơn!
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
23/7/15
11
7
3
42
Xin phép các bác cho e hỏi 2 vấn đề:

- Thứ 1: Bugi zin dùng cho xe WG là hiệu gì và mã là bao nhiu ạ!?

- Thứ 2: Cách chạy xe (cái này e hỏi ngu đừng ném đá e nha). Có 2 cách chạy xe đang đc mọi người bàn tán là:

1. Bất cứ khi nào nhả chân ga là đạp chân côn để cắt côn. Như vậy thì xe luôn vận hành mượt mà nhất (ko giật giật). Nhưng nge có người bảo làm thế mau hư côn.

2. Chỉ đạp côn cắt côn khi chuyển số. Còn lại, nhả ga vẫn ko đạp côn, khi đó xe sẽ khựng khựng mỗi khi nhả ga. Nhưng có người bảo như thế thì ko mau hư côn.

Em thì xưa giờ e toàn quen chạy theo cách 1 (để xe nó lướt nhẹ ko giật cục). Không biết mọi người chạy theo cách nào và cách nào tối ưu hơn ạ!


Em đọc đc linh tinh trên mạng là WG lắp trợ lực thì ko cho đăng kiểm, yêu cầu phải tháo trợ lực ra mới cho. Vậy bác nào xác nhận dùm e vụ này với ạ. Xe e vừa tức thì lắp trợ lực xong ạ!


Xin cảm ơn!
Em xin mạn phép trả lời 1 số thắc mắc của bác nhé. Các bác khác vào góp ý giúp em.
Thứ 1: Bác liên hệ với cụ xù, cụ ý sẽ tư vấn cho bác luôn.
Thứ 2: Về cách chạy xe, em đọc nhưng vẫn chưa hiểu cách chạy xe của bác.
Trước nay chạy xe, xe có mượt hay giật cục theo em là do sự "phối phợp" giữa chân côn và chân ga của bác, theo cách bác chạy thì bác đạp ga lên rồi cắt côn, để xe trôi theo quán tính? (Bác đi đèo mà chạy cách này thì....nguy hiểm quá).
Em thì chạy xe theo cách: tốc độ thấp, chạy số thấp, tốc độ cao, chạy số cao. Và bác phải "cảm nhận" được máy có gằn quá không hay có đuối quá không. Cái này em nghĩ đi nhiều sẽ tự có kinh nghiệm. Chứ khó để giải thích thành lời quá.
Còn về lắp trợ lực, các bác nhà mình lắp nhiều rồi, và em chưa thấy ai khi đi đăng kiểm bị yêu cầu tháo trợ lực ra cả.
 
  • Like
Reactions: josephvn
Hạng B2
5/10/15
139
84
43
42
Em xin mạn phép trả lời 1 số thắc mắc của bác nhé. Các bác khác vào góp ý giúp em.
Thứ 1: Bác liên hệ với cụ xù, cụ ý sẽ tư vấn cho bác luôn.
Thứ 2: Về cách chạy xe, em đọc nhưng vẫn chưa hiểu cách chạy xe của bác.
Trước nay chạy xe, xe có mượt hay giật cục theo em là do sự "phối phợp" giữa chân côn và chân ga của bác, theo cách bác chạy thì bác đạp ga lên rồi cắt côn, để xe trôi theo quán tính? (Bác đi đèo mà chạy cách này thì....nguy hiểm quá).
Em thì chạy xe theo cách: tốc độ thấp, chạy số thấp, tốc độ cao, chạy số cao. Và bác phải "cảm nhận" được máy có gằn quá không hay có đuối quá không. Cái này em nghĩ đi nhiều sẽ tự có kinh nghiệm. Chứ khó để giải thích thành lời quá.
Còn về lắp trợ lực, các bác nhà mình lắp nhiều rồi, và em chưa thấy ai khi đi đăng kiểm bị yêu cầu tháo trợ lực ra cả.
bác chạy đúng tốc độ đúng số thì xe không bị giật ,còn chuyện cắt côn thì mình nghĩ sao vấn đề gì chỉ sợ bác mỏi chân thôi
 
Hạng C
4/12/14
879
8.705
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Ý mình là vầy nè. Ví dụ bác đang chạy trên đường tốc tầm 40km/h chẳng hạn và cấp số đang đi là 4 (ví dụ thôi nha). Từ xa bác thấy chướng ngại vật (xe máy trong hẻm sắp băng ra. Bác sẽ có 2 cách xử lý:

- Nhả chân ga để xe ko vọt nữa (giảm tốc mà), khi vừa nhả chân ga ra thì chân phải thủ ngay chân thắng, chân trái dặm côn cho xe trôi nhẹ nhàng. Khi xe gần đến chướng ngại thì dậm nhẹ thắng (nếu cần). Khi qua khỏi chướng ngại thì nhả côn, đạp ga chạy típ. Số vẫn là số 4 trong suốt quá trình trên nha (vì xe chưa giảm tốc chậm tới mức cần trả số). Cách này là cách e hay dùng hàng ngày. Dĩ nhiên đi đèo thì sẽ ko dậm côn để tranh thủ thắng = côn rùi.

- Nhả chân ga để xe ko vọt nữa (giảm tốc mà), khi nhả chân ga ra thì chân phải chuyển sang thủ chân thắng, chân trái ko dặm côn để nguyên dưới sàn. Xe sẽ khựng lại 1 tí (thắng số đó). Khi đến gần chướng ngại nếu cần thì đạp nhẹ thắng tí, ko cần thì thôi. Qua khỏi chướng ngại ta lại đạp ga chạy tiếp. Trong suốt quá trình trên thì số không đổi, côn ko đạp, chân côn để nguyên dưới sàn. Chỉ thao tác chân ga và thắng (nếu có).


Xin các bác ý kiến ạ!
 
Hạng B2
5/10/15
139
84
43
42
MÌNH ĐI GIỐNG NHƯ CÁCH 2 CỦA BÁC,NHƯNG ĐI TRONG XÌ PHỐ TỐC ĐỘ 40 MÌNH RÀ THẮNG NHÊ THÌ XE XUỐNG CÒN 30 THÔI THÌ VỀ SỐ 3 LUÔN CHO XE KHỔI BỊ GIẬT , nhưng mình chạy mình nghe tiếng máy quen rồi nên lúc nào cần về số là tự động theo quán tính nói chung là cảm giác của mỗi người thôi
 
Hạng B2
5/10/15
139
84
43
42
mình có đọc được nhiều bài nói về cách lái oto người ta khuyến cáo lái oto ko nên để xe trôi theo quán tính và nguy hiểm nhất là khi xuống cầu nhiều người có thói wen đạp côn cho đỡ heo xeng
 
Hạng B1
12/11/15
69
23
8
37
eđơ
e đi theo cách thứ hai. Nhả ga rồi phanh đã chưa vội đạp côn. Xe sẽ đi chậm lại. Khi có cảm giác xe sắp giật thì đạp côn chuyển số thấp lại bỏ côn hoặc cắt hết nếu xe sắp dừng hẳn. Đi đổ đèo hoặc trong phố e cũng đi vậy các bác a
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
[BCOLOR=#00ffff]Cụm đồng hồ SuZuKi WaGon 2015[/BCOLOR]​

SWG có mặt đồng hồ phải nói là rất đơn giản, mộc mạc đúng theo cái chất hiền lành của em nó. Nguyên bản phía trong em nó có những bóng đèn sợi đốt nhỏ xíu phát ra ánh sáng yếu ớt nhiều khi không đủ làm cho chủ nhân vừa chạy xe mà có thể thấy được số đoạn đường đã đi qua.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Trên cụm đồng hồ chỉ thể hiện một số thông số như: đồng hồ nhiệt độ nước làm mát, báo tốc độ và báo xăng. Về đèn thì chỉ có một số đèn báo xi nhan, báo đèn pha, báo sạc bình, báo áp suất dầu, thắng tay, ngoài ra còn có thêm đèn EPS và seat bell.
Nay sau một thời gian ngắm nhìn mãi rồi cũng bắt đầu sinh chán với cái đơn giản và cái đèn mờ mờ nhiều khi nhìn không rõ thông số của nó, hay tại mắt bắt đầu đã lão rồi chăng ???? thôi thì cũng ráng cho em nó thay đổi theo thời đại
Đây là bộ đồng hồ cho SWG mới hoàn toàn bằng công nghệ đèn Led và IC
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Trên đó hiển thị rất nhiều thông số:
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Đây là bộ đồng cho xe SWG đời 2015
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Và có nhiều đèn cảnh báo hứa hẹn một sân chơi lý thú cho những cao thủ độ thêm nhiều option cho xe

Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Tuy nhiên do là cùa xe SWG đời 2015 có rất nhiều cái trắc trở không hẳn phải là plug and play được. Bắt đầu gắn vào từ 15/11/2015 và sau đúng 1 tháng mày mò nghiên cứu thì hôm nay em hoàn toàn chinh phục được em nó
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Bắt đầu:
Bên phải cụm đồng hồ mở 2 con vít
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Rồi bên trái
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Phía sau có 2 cái jack, đây là jack bên phải bấm chốt và tháo ra
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Cụm jack trái
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đồng hồ đời mới, em bóc tem nhé
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Bên trong có 2 cụm jack trái và phải
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đặt cụm đồng hồ mới và cài jack vào
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Bấm 2 cụm trái phải là xong
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Cụm đồng hồ mới có 2 cái pat trái phải y chang không hề sai 1 tí tẹo nào
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Chính xác từng milimet một
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Gắn mặt dưỡng trên taplo vào và siết con vít này
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Kế đến 2 con vít này
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Xong và cảm nhận:
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Sau đây là một số clip em quay được, tuy nhiên bằng máy quay phim là điện thoại cùi nên hình như nó bị giật
Có đầy đủ đèn EPS, clip này nổ máy có bù ga khi khởi động tốc độ trên 1000v/ph sau đó trở lại 500 v/ph
Nếu bác nào lấy bộ đèn này mà xe cần đèn EPS thì em sẽ cấp cho sợi dây này
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Và trong clip em đã đi được 408 km trong 1 tháng vừa đi làm vừa nghiên cứu, cụm đồng hồ cũ thì xe đã đi được
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon