Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Nhưng mà sedan hạng C, phổ thông mà 1420kg thì em thấy có vẻ không ổn lắm. Xu hướng tương lai là giảm tải trọng, tăng an toàn. Cruze thì ngược lại T_T
Anh thử ngâm cứu xem nó nặng hơn các đời trước ở chỗ nào Anh Trọng?
Nhiều khi mỗi cái hơn chút chút thôi thì xác cũng nặng hơn.

Cái tô đỏ là rất khó thực hiện với cái chi phí hiện tại, cruze gần như rẻ nhất trong phân khúc rồi còn gì. Nghe bà chị họ bên US nói bên đó vẫn thích đi xe US vì nó nặng, nhỡ có tai nạn thì ít rủi ro hơn. Bà chị nói tỷ lệ tai nạn chết người với xe Nhật bên đó cao hơn xe US vì xe Nhật nhẹ hơn. Anyway, anh không khoái xe nhẹ cho lắm vì tốn thêm 1L/100km cũng không sao. Còn nó thêm cái gì để nặng hơn thì cũng chưa nghĩ ra, chẳng lẽ cái Mylink với cửa sổ trời nặng dữ vậy :3dquaytay:

P/S: Xe nặng vs xe nhẹ. Hơi khập khiễng tý nhưng kết cục đã có thể thay đổi nếu đi chiếc sedan nặng hơn. Sau vụ này anh bán chiếc gentra X để đổi lac cdx đó.
http://autopro.com.vn/tin-tuc/hyund...e-su-an-toan-cua-xe-nho-20111212102350302.chn
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
23/10/14
170
184
43
44
Hanoi, Vietnam
Nặng nhẹ quan tâm để biết thôi các bác. Quan trọng là an toàn và tiết kiệm xăng. Ở Mỹ, Cruze được đánh giá là rất tiết kiệm xăng và quả thực khi chạy xe đều đặn ở số 5 số 6 thì phải công nhận là vơi xăng rất ít. Nhưng ở VN, Cruze lại nổi tiếng là uống xăng như uống bia và ì ạch. Tất nhiên đối với những người hay di chuyển xa đều đánh giá Cruze chạy đằm (nặng mà) chạy 120-140 cảm giác như không và xăng vơi rất ít. Còn lại các bác chạy nội thành cứ 300km là chuẩn bị đổ xăng rồi vì Cruze ko phải mẫu xe nhẹ trong phân khúc.

Vì vậy tuỳ nhu cầu và sở thích của từng người để lựa chọn. Nếu hay chạy xa, chạy đường trường thì Cruze là lựa chọn ko tồi bởi mức độ an toàn và chạy sướng, ko tốn xăng. Còn trong thành phố thì có thể xem các mẫu xe nhẹ, ít tốn xăng để làm tiêu chí. Còn nếu thích Cruze mà lo xăng thì nên nhớ rằng tiền mua Altis bù thêm cũng có thể cho Cruze đổ xăng thoải mái mà ko phải suy nghĩ.
 
Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Mọi người đã phân tích thiệt hơn các xe phân khúc C này rồi, ưu nhược điểm đã có, nên quan trọng, ai muốn mua xe gì thì mua. Hy vọng phụ tùng Chevrolet nhiều và rẻ thôi, để bảo dưỡng và sửa chữa dễ dàng. Khi nào người Việt xài xe nhiều sẽ tự khắc hiểu các ưu điểm khác nhau giữa các dòng xe thôi.
 
Hạng B1
27/7/13
66
32
18
Hôm qua em đã xem tận mắt em cruze 2015 mới. Xe thiết kế tổng thể nhìn đẹp. Tuy nhiên đèn pha nhìn chưa phong cách lắm. Ngoài ra em thấy phận nhựa bên trong vẫn không cải thiện so với các phiên bản trước, da ghế nhìn giống hàng low end (em đã xem k3 và ecosport nhìn thấy đẹp và đẳng cấp hơn). Trọng lượng em LTZ hơn em LT cả tạ. Không biết có thêm gì mà nặng thế. Xác nặng cộng với hộp số tự động 6 cấp phù hợp với bác nào đi đường trường, chứ đi trong phố hao xăng là phải rồi. Ngoài thắng ABS xe không thêm thiết bị an toàn chủ động nào khác nữa, hơi buồn tí. Mâm 17'' nhìn đẹp nhưng chắc chạy sẽ ồn hơn bánh mâm 16''.
 
Hạng D
19/3/13
1.379
726
113
Sài Gòn
www.saigonvillas.vn
Hôm qua em đã xem tận mắt em cruze 2015 mới. Xe thiết kế tổng thể nhìn đẹp. Tuy nhiên đèn pha nhìn chưa phong cách lắm. Ngoài ra em thấy phận nhựa bên trong vẫn không cải thiện so với các phiên bản trước, da ghế nhìn giống hàng low end (em đã xem k3 và ecosport nhìn thấy đẹp và đẳng cấp hơn). Trọng lượng em LTZ hơn em LT cả tạ. Không biết có thêm gì mà nặng thế. Xác nặng cộng với hộp số tự động 6 cấp phù hợp với bác nào đi đường trường, chứ đi trong phố hao xăng là phải rồi. Ngoài thắng ABS xe không thêm thiết bị an toàn chủ động nào khác nữa, hơi buồn tí. Mâm 17'' nhìn đẹp nhưng chắc chạy sẽ ồn hơn bánh mâm 16''.
Cruze LTZ nặng hơn LT có 30kg (1788-1818) thôi nhé bác, bác nhìn thoáng qua con số rồi tính nhẩm bỏ đi 2 số cuối rồi. Để đánh giá bản LTZ có ồn hay không bác nên tới đại lý để đăng ký lái thử xe. Việc trang bị gì trên xe nó quyết định tầm giá của xe bác a. Với tầm tiền này có xe nào hơn Cruze không bác?
 
Hạng F
3/10/15
10.969
13.497
113
Nặng nhẹ quan tâm để biết thôi các bác. Quan trọng là an toàn và tiết kiệm xăng. Ở Mỹ, Cruze được đánh giá là rất tiết kiệm xăng và quả thực khi chạy xe đều đặn ở số 5 số 6 thì phải công nhận là vơi xăng rất ít. Nhưng ở VN, Cruze lại nổi tiếng là uống xăng như uống bia và ì ạch. Tất nhiên đối với những người hay di chuyển xa đều đánh giá Cruze chạy đằm (nặng mà) chạy 120-140 cảm giác như không và xăng vơi rất ít. Còn lại các bác chạy nội thành cứ 300km là chuẩn bị đổ xăng rồi vì Cruze ko phải mẫu xe nhẹ trong phân khúc.

Vì vậy tuỳ nhu cầu và sở thích của từng người để lựa chọn. Nếu hay chạy xa, chạy đường trường thì Cruze là lựa chọn ko tồi bởi mức độ an toàn và chạy sướng, ko tốn xăng. Còn trong thành phố thì có thể xem các mẫu xe nhẹ, ít tốn xăng để làm tiêu chí. Còn nếu thích Cruze mà lo xăng thì nên nhớ rằng tiền mua Altis bù thêm cũng có thể cho Cruze đổ xăng thoải mái mà ko phải suy nghĩ.
Với tầm tiền không qua 750 lít máu thì em thấy khó có xe nào hơn nổi Cruze.
Xe nặng mà do khung sườn tốt thì em thấy rất đồng ý.
Chấp nhận ăn xăng, hại môi trường tí nhưng về lợi ích tiền bạc thì vẫn ngon (đúng như bác nói, tiền đắt hơn dù chỉ 20 triệu của các xe khác đủ để đổ 1.000 lít xăng, tức là đi được hơn 10.000 km!!!). Hehe.
Còn về an toàn thì xe cứng hơn kể như bớt lo lắng mấy ông xe công xe ben hơn. --> Tốt hết.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Em đã giải quyết được vấn đề tay lái nặng rồi. Tuần rồi kết hợp với a Trọng và a Cường bên chevy SG độ chế một tý vào hệ thống lái, bây giờ xe đánh lái trong TP rất nhẹ nhàng và linh hoạt, chạy nhanh vẫn OK. Đã chạy thử trên NVL ở tốc độ 90-100 cầm vo lăng 1 tay thấy ổn, không bị chao xe.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Hôm qua em đã xem tận mắt em cruze 2015 mới. Xe thiết kế tổng thể nhìn đẹp. Tuy nhiên đèn pha nhìn chưa phong cách lắm. Ngoài ra em thấy phận nhựa bên trong vẫn không cải thiện so với các phiên bản trước, da ghế nhìn giống hàng low end (em đã xem k3 và ecosport nhìn thấy đẹp và đẳng cấp hơn). Trọng lượng em LTZ hơn em LT cả tạ. Không biết có thêm gì mà nặng thế. Xác nặng cộng với hộp số tự động 6 cấp phù hợp với bác nào đi đường trường, chứ đi trong phố hao xăng là phải rồi. Ngoài thắng ABS xe không thêm thiết bị an toàn chủ động nào khác nữa, hơi buồn tí. Mâm 17'' nhìn đẹp nhưng chắc chạy sẽ ồn hơn bánh mâm 16''.

Nên chạy thử đi bác chứ đừng xem bên ngoài rồi đánh giá sẽ không chính xác. Em đã đi chiếc lac CDX (tương tự cruze nhập máy 1.8 số 6 cấp) 5 năm nay, nếu nó tệ thì đâu dại gì rước chiếc cruze này về thêm lần nữa. Đã đi nó 5 năm và ngày nào cũng đi tầm 50km, 95% thời gian là đi trong TP và thấy hộp số 6 cấp đi trong phố vẫn OK. Chiếc mới này cải tiến tỷ số truyền cho cấp 1-2-3 phù hợp với xe <2.0 nên đi trong TP phù hợp, tăng tốc không bị ỳ.... lên cao tốc thì khỏi nói, êm ru. Sau gần 1 tháng sử dụng hơn 1600km, em confirm chiếc cruze ltz này đi trong TP không hề bị ỳ, tăng tốc mượt.

Về độ ồn, đã chạy cruze ltz 2011 và 2014, cảm nhận chiếc mới cách âm tốt hơn (không biết có phải do xe mới hay không). Không có sự khác biệt giữa mâm 16 và 17 về độ ồn cũng như độ nặng vo lăng. Xe mới volang nặng, sau khoảng 10,000-15,000km sẽ nhẹ bớt.

Về ghế, nếu có điều kiện bác so cruze và forte/ k3 đã đi sau 2 năm xem ghế da nào xuống nhanh hơn. Chiếc lac cdx 2011 của bạn em đi được 85,000 mà ghế da nhìn còn mới, không bị nhàu. Chất liệu da may ghế cruze tương tự lac cdx 2011 chỉ khác màu. Hàng xóm có chiếc i30 2010 chạy được 46,000km nhìn nội thất và ghế da rất là chán, thua xa chiếc lac cdx 2010 82,000km của em hồi xưa.