Tập Lái
25/1/16
15
17
3
40
Em cũng quất LT 2016 hơn tháng đi gần 800km, Xăng cộ chạy trung bình 12L/100, đang chạy đồng hồ nhiều khi hiển thị 17l, 4l....tè le hết...nói chung em mới mua xe lần đầu ham to, nhưng giờ không thấy hối hận ah...:3dcuoi:
 
Hạng B1
4/8/15
74
42
18
35
Mình cũng bị một lần như bạn, mù tịt không biết nhiệt độ bao nhiêu, hướng gió thổi chổ nào luôn, loay hoay mãi cuối cùng quyết định kệ móa nó, tắt máy nghỉ trưa. Chiều nổ máy đi làm thấy hiển thị đầy đủ, mừng húm :D
Vậy rốt cục là nó bị gì vậy các anh? hay chỉ biết hy vọng tắt máy nổ lại cho nó bth thôi?
 
Tập Lái
14/8/15
42
25
8
46
Vậy rốt cục là nó bị gì vậy các anh? hay chỉ biết hy vọng tắt máy nổ lại cho nó bth thôi?
Xe của em 8k km cũng bị như vậy 2 lần rồi. Tắt máy nghỉ chút, khởi động lại thì hết.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Vậy rốt cục là nó bị gì vậy các anh? hay chỉ biết hy vọng tắt máy nổ lại cho nó bth thôi?
Xe của em 8k km cũng bị như vậy 2 lần rồi. Tắt máy nghỉ chút, khởi động lại thì hết.
Xem em cũng bị lúc tầm 7-8000 gì đó, bị 2 lần. Sau khi tắt máy để một hồi nổ máy lại thấy hiển thị bình thường. Đến giờ là 13500km chưa thấy bị lại. Nói chung không ảnh hưởng gì lắm nên cũng không quan tâm vì lúc mất thông số thì chỉnh quạt và nhiệt độ vẫn bình thường có điều không thấy thông số hiển thị thôi.
 
  • Like
Reactions: cutin2008
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Tổng thiệt hại giá xe + thuế + phí hết bn để lăn bánh vậy anh chủ?
Đời này có đổi máy chưa? hay vẫn dùng máy cũ vậy a? thấy mức báo 14L/100km thì thực sự ko hơn máy cũ tí nào
Để kết luận hao hay không nó phụ thuộc rất nhiều cách chạy xe (thong thả hoặc thốc ga rồi thắng), lộ trình đi, giờ đi.... Nói mức tiêu hao trong TP thì vô chừng lắm. Bản thân cái máy này theo em nó đã cải tiến nhiều rồi, nó là dual VVT đó nếu muốn so sánh với xe Toy hình như chỉ có VVT nạp. Các cải tiến nó nằm trong software hết. Ngoài ra, nó có cải tiến những chi tiết lặt vặt mà xe trước đây hay hư. Về hộp số thì có cải tiến cái TCM, và software điều khiển TCM nên mặc dù xác xe nặng hơn đời cũ khoảng 100kg nhưng lại vọt hơn đời cũ.

Về mức tiêu hao, như trong post trước có link cái mức tiêu hao chiếc honda City 1.5 mà trong TP nó cũng biến thiên 11-16l/100km để bác thấy là xe khác nó không tiết kiệm quá nhiều so với cruze. Công nghệ các hãng xe đã đến ngưỡng gần nhau, không còn chênh lệch nhiều. Nếu chênh nhau chủ yếu là khí động (ảnh hưởng ở tốc độ cao), trọng lượng xe, trọng lượng thấp thì đỡ hao xăng một tý nhưng chạy không khoái vì nó không đầm. Trước đây em có chạy chiếc I30 hai tuần, cùng lộ trình đi hằng ngày thì chiếc I30 tiêu hao khoảng 12.6l/100km còn chiếc cruze của em tầm 13l/100km. Trong khi đó I30 nhẹ hơn, chấm nhỏ hơn (1.6 vs 1.8) mà chỉ cách nhau 0.4l/100km. Bạn em chạy chiếc morning nhập trong TP toàn là 11l/100k trở lên.

Vì vậy, nếu thích độ đầm chắc thì cruze là lựa chọn hợp lý. Nó không quá hao xăng hơn những dòng xe cùng loại như nhiều người nói đâu.
 
Hạng B1
4/8/15
74
42
18
35
Cụ thể hơn là bị mờ kính nào vậy cụ. trước, sau hay tai gương.
Kính trước đó a. Nó mờ căm hết ah. Lấy khăn hay giấy lau 1 tí nó nờ tip. ko thể thấy đường chạy luôn. đợt e chạy QL toàn xe tải nên ko thể tắt máy nổ lại. nên buộc lòng tắt luôn, hạ kính mà chạy.hix...giờ xem cũng chả biết vì lý do gì? dàn lạnh hư? hay gì hư?
 
Hạng B1
4/8/15
74
42
18
35
Để kết luận hao hay không nó phụ thuộc rất nhiều cách chạy xe (thong thả hoặc thốc ga rồi thắng), lộ trình đi, giờ đi.... Nói mức tiêu hao trong TP thì vô chừng lắm. Bản thân cái máy này theo em nó đã cải tiến nhiều rồi, nó là dual VVT đó nếu muốn so sánh với xe Toy hình như chỉ có VVT nạp. Các cải tiến nó nằm trong software hết. Ngoài ra, nó có cải tiến những chi tiết lặt vặt mà xe trước đây hay hư. Về hộp số thì có cải tiến cái TCM, và software điều khiển TCM nên mặc dù xác xe nặng hơn đời cũ khoảng 100kg nhưng lại vọt hơn đời cũ.

Về mức tiêu hao, như trong post trước có link cái mức tiêu hao chiếc honda City 1.5 mà trong TP nó cũng biến thiên 11-16l/100km để bác thấy là xe khác nó không tiết kiệm quá nhiều so với cruze. Công nghệ các hãng xe đã đến ngưỡng gần nhau, không còn chênh lệch nhiều. Nếu chênh nhau chủ yếu là khí động (ảnh hưởng ở tốc độ cao), trọng lượng xe, trọng lượng thấp thì đỡ hao xăng một tý nhưng chạy không khoái vì nó không đầm. Trước đây em có chạy chiếc I30 hai tuần, cùng lộ trình đi hằng ngày thì chiếc I30 tiêu hao khoảng 12.6l/100km còn chiếc cruze của em tầm 13l/100km. Trong khi đó I30 nhẹ hơn, chấm nhỏ hơn (1.6 vs 1.8) mà chỉ cách nhau 0.4l/100km. Bạn em chạy chiếc morning nhập trong TP toàn là 11l/100k trở lên.

Vì vậy, nếu thích độ đầm chắc thì cruze là lựa chọn hợp lý. Nó không quá hao xăng hơn những dòng xe cùng loại như nhiều người nói đâu.

Yeah...nói chung e chạy qua đời cũ rồi. nên chỉ hy vọng đời mới có gì đó mới, hay ho :D còn ko thì Cruze vẫn hay mà :D
 
Hạng C
18/11/15
994
451
63
TP. HCM - Sài Gòn
Kính trước đó a. Nó mờ căm hết ah. Lấy khăn hay giấy lau 1 tí nó nờ tip. ko thể thấy đường chạy luôn. đợt e chạy QL toàn xe tải nên ko thể tắt máy nổ lại. nên buộc lòng tắt luôn, hạ kính mà chạy.hix...giờ xem cũng chả biết vì lý do gì? dàn lạnh hư? hay gì hư?
Bi mo kinh truoc cu ah.
Kính trước thường là các bác để nhiệt độ quá sâu, chạy đêm rất hay bị đóng sương ngay chân kính (gần hốc gió). Các bác có thể mua 1 tấm thảm trải phía trước để che mí khe gió này lại, vừa che cho phần nhựa phía trước hoặc tăng nhiệt độ lên 1 tí ạ. Tuyệt đối không bật chế độ sấy kính trước nhé, sẽ làm cho tình hình nghiêm trọng thêm ấy ạ.
Hôm em đi Cà Mau cũng bị y chan. Chạy mà không thấy đường gì cả, thử đủ mọi cách. Từ tấp xe lấy khăn lau, sấy kính trước, chạy một đoạn dừng một đoạn, mở toan cửa (cái này bụi dã man luôn). Cuối cùng lấy cái khăn bít luôn mấy cái khe gió lại, vậy mà đỡ hơn nhiều.