Em cũng thắc mắc giống bác, mấy anh sale nói là cái đít em ấy có cảm biến, khi chở full tải mà đi vào đường gồ ghề thì em ấy tự nâng mông em lên. Muốn test cũng khó nhỉ phải ko bác?
Làm gì có cảm biến, cái này em nghĩ các bác SFC đã từng đi SF SLX nhập nội địa full phải rành chứ ạ?
Cái vụ này trên SF SLX giống như Sorento Limited Premium thôi, gọi là self-levelizer, chỉ là nâng phuộc cơ học, hoàn toàn không có cảm biến điện tử như hệ thống nâng hạ gầm của xe sang Lexus, Mer... đâu ạ.
Thực ra, hệ thống tự cân bằng đít xe khi chở nặng (chống xệ) trên cả SF và Sorento chỉ là: Hai phuộc giảm sóc phía sau xe là loại phuộc nhún 2 hành trình, khi xe chở quá ngưỡng tải trọng được thiết lập thì nó tự động đẩy ngược lên cho xe cân đối.
Xe em là Sorento Limited Premium, đã từng phải thay một bên phuộc phía sau, em tìm hiểu và kết hợp với thực tế chờ đặt hàng nhập về thay tại hãng thì mới biết ạ. Cùng form Sorento cũ (mà giờ gọi là Sò 2013 đấy ạ), thì phuộc nhún Sò 13 anh Hải lắp ráp trong nước chỉ là loại đơn (một hành trình), nó nhỏ hơn và rẻ hơn phuộc hai hành trình.
Cụ thể là em đặt hàng nhập về thay 1 phuộc 2 hành trình, hết hơn 12 triệu; trong khi phuộc 1 hành trình của Sò lắp ráp chỉ có khoảng gần 6tr/ cái.
Xe em đã từng về quê ăn Tết chở full tải 7 người + đồ chật kín bên trong xe + giá nóc bên trên có hai vali quần áo rét to & nặng, em xuống xe xem thì hoàn toàn không thấy xe bị xệ đít như hồi em chạy xe Carens.
Và để yên tâm hơn, em hỏi xe ông anh chạy phía sau xem đít xe Sorento có bị xệ không, thì đc trả lời là "thấy bình thường, không xệ".
Các bác SFC vào hãng hỏi thử xem chính xác của cái gọi là cảm biến tự cân bằng trên SF 14 là cảm biến nâng gầm điện tử hay chỉ là phuộc 2 hành trình cơ học như trên nhé?
Chỉnh sửa cuối: