Hạng D
2/10/14
1.272
1.513
113
Cảm nhận về cảm giác lái và ngồi trong cabin:
Lái 3 chế độ em thấy thich chế độ normal nhất, vì vừa vừa không quá nhẹ như comfort, Sport thì dùng cao tốc, em cứ normal xài, cảm giác vô lăng thì hệ thông điện can thiệp hết em thấy nhẹ em lái mới nên người sau hơi lắc mạnh. khi em chuyển làn, hay tránh xe.
Ngồi trong xe thì khá mát mẻ, ghế da, không bị "hâm" như ghế nỉ của anh to, vì mát ;)
Hàng ghế thứ 3 thi hơi nhỏ thật, ai cao 155cm thì ngồi chấp nhận được, nhưng comfort thì không, em cao 1m68 ngồi dựa thì tóc chạm mui xe, ngồi lâu mõi lưng. KẾT LUẬN: Đi full xe đi xa không có chỗ để hành lý là 1 (có thể gắn mui baga nhưng em chua tính sợ mấy anh áo vàng) Nên đi xa thì hy sinh băng sau, và đi gia đình em không thì đủ chứ thêm mấy cô vú em nữa không đủ :3dchientrung:
Còn về dàn lạnh em thấy hàng 1 mạnh quá, em hạ gió thì hàng 2 thấy vừa vừa nhưng không lạnh lắm. Hàng 3 thì độc lập tác chiến mở gió 1 đủ xài, mở gió 3 lạnh teo hết, thổi ngay tay. Nút bấm hạ nhiệt độ nếu thành núm vặn thì sẽ tuyệt vời, vì khi chạy xe đôi khi em nhấn thì không nhạy lắm, phải có tí lực mới được. ( chắc do xai dt cảm ứng bấm nhẹ nhẹ quen)
Độ sáng đèn xe thì sáng, kính xe chóng lóa bớt 1 ít, nên mắt cũng dịu tí.
Độ ồn, cách thì êm ru, nhưng chỉ có chạy đường nhựa xấu tì hơn ù ù ù, do lốp lớn.
Xe em xăng full 2 cầu. Tiêu hao ở khoang 9l - 9,6l. Có thể thay đổi tí, nhưng em thấy số đó là nhiều.
Kết luận STF quá tuyệt, chỉ có điều 5+2, chật hàng 3 thôi, còn lại em thấy ok, xe chua có lỗi gì hết. e mua tháng 11.2014.
 
Cảm nhận về cảm giác lái và ngồi trong cabin:
Lái 3 chế độ em thấy thich chế độ normal nhất, vì vừa vừa không quá nhẹ như comfort, Sport thì dùng cao tốc, em cứ normal xài, cảm giác vô lăng thì hệ thông điện can thiệp hết em thấy nhẹ em lái mới nên người sau hơi lắc mạnh. khi em chuyển làn, hay tránh xe.
Ngồi trong xe thì khá mát mẻ, ghế da, không bị "hâm" như ghế nỉ của anh to, vì mát ;)
Hàng ghế thứ 3 thi hơi nhỏ thật, ai cao 155cm thì ngồi chấp nhận được, nhưng comfort thì không, em cao 1m68 ngồi dựa thì tóc chạm mui xe, ngồi lâu mõi lưng. KẾT LUẬN: Đi full xe đi xa không có chỗ để hành lý là 1 (có thể gắn mui baga nhưng em chua tính sợ mấy anh áo vàng) Nên đi xa thì hy sinh băng sau, và đi gia đình em không thì đủ chứ thêm mấy cô vú em nữa không đủ :3dchientrung:
Còn về dàn lạnh em thấy hàng 1 mạnh quá, em hạ gió thì hàng 2 thấy vừa vừa nhưng không lạnh lắm. Hàng 3 thì độc lập tác chiến mở gió 1 đủ xài, mở gió 3 lạnh teo hết, thổi ngay tay. Nút bấm hạ nhiệt độ nếu thành núm vặn thì sẽ tuyệt vời, vì khi chạy xe đôi khi em nhấn thì không nhạy lắm, phải có tí lực mới được. ( chắc do xai dt cảm ứng bấm nhẹ nhẹ quen)
Độ sáng đèn xe thì sáng, kính xe chóng lóa bớt 1 ít, nên mắt cũng dịu tí.
Độ ồn, cách thì êm ru, nhưng chỉ có chạy đường nhựa xấu tì hơn ù ù ù, do lốp lớn.
Xe em xăng full 2 cầu. Tiêu hao ở khoang 9l - 9,6l. Có thể thay đổi tí, nhưng em thấy số đó là nhiều.
Kết luận STF quá tuyệt, chỉ có điều 5+2, chật hàng 3 thôi, còn lại em thấy ok, xe chua có lỗi gì hết. e mua tháng 11.2014.
Bác cho anh em ngắm v2 của bác, đặc biệt chỗ gắn cảng trước và cẳng sau để học hỏi đc không?
 
Hạng D
24/3/11
1.520
122
63
35
KIA FC
Chào các bác xe em xăng full mua trước tết. lúc mua xe gắn các thứ sau
Lót sàn simili: Thấy sạch sàn, dễ lau dọn, xong em làm thêm tấm lót 3d 3 hàng ghế, cát bụi đồ nằm đó hết
Xịt gầm: nghe là giảm ồn gì đó, em thấy cũng ồn khi đi vào đường nhựa rãi xấu, chắc do lốp mâm 19 hơi mõng. Không biết mấy bác đi mâm 18 thế nào?
Dán cách nhiệt: Em thấy người ngồi trong xe mát mẻ, nhưng có điều là từ trong nhìn ra ánh sáng hơi tối.
Lắp đầu DVD hãng tích hợp VietejMap: xài vietmap chán phèo, khó xài, e mở Iphone xài còn nhanh hơn. Lắp thêm 2 đầu DVD tích hợp đọc DVD cho từng cái, lúc đầu tính lái tập trung lái, phía sau coi gì thì coi. Thấy cũng tạm được. Âm thanh em cảm nhận thì chấp nhận được, nghe hay thì chỉ ghế tài và ghế lơ nghe hay nhất, hàng thứ 2 đỡ đỡ, còn ngôi hàng thứ 3 là nghe không hay.
Em ốp cảng trước và sau. Gắn vào thấy cảng trước chắn bớt bùn vào quạt giải nhiệt. Cảng sau thì chỉ trang trí là chính. Hơi gờm ra, định vài hôm tháo gắn thanh inox vào. Bác nào muốn đổi có gì liên hệ em. Đặc biệt gắn 2 cái ốp cảng này phải đục 2 lỗ để bắt ốc vào, hơi xót xe, lâu ngày chạy xe rung lắc sợ lỗ bự ra. Bây giờ không sao, Không biết bác nào từng xài rồi trước em cho cảm nhận.
Gắn kệ bước chân em thấy cũng tiện cho gia đình bước lên xuống, xe em mâm 19 nên không thấy thấp lắm, cân đối với xe.
Đó là những option em gắn thêm cho xe.
Xe bác làm nhiều nhỉ.e thì chỉ gắn mỗi bệ bước cho mấy pé nhỏ lên xuống cho dễ.với làm bộ lót chân 4D.
 
  • Like
Reactions: virgo
Chi Hội Trưởng SFC
1/8/10
3.144
508
113
124
Cảm ơn các bác đã góp ý chân thành nhé ! Nhưng theo các bác có nên bỏ ra thêm 2-3 trăm chai để mua bản full hay là mua bản thường để tiết kiệm ngân sách :)
Hỏi câu này cũng khó... tùy phong cách sử dụng vs túi tiền từng người.
Đối vs người chỉ coi xe là phương tiện đi lại thì chỉ cần bản cơ bản cho đỡ tốn xèng
Đối vs người thích tiện nghi và rủng rỉnh túi thì mua bản full để hưởng thụ.Có những thứ ko thể nâng cấp đc từ bản thường sang bản full.
 
Chi Hội Trưởng SFC
1/8/10
3.144
508
113
124
Theo các bác nên mua bản dầu full hay xăng full ? Em đang đau đầu quá !

Xăng hay dầu, full hay thường, bản nhập hay CKD... còn tùy sở thích từng người, nhưng có chuyện như này:

Năm 2009, có 1 thanh niên nghiêm túc, manly tên là @aikido1120 mua một chiếc xe SantaFe máy xăng, bản thường, cậu ta chạy cũng thấy sung sướng, hí ha hí hửng, nâng niu gìn giữ, rất hài lòng.... mặc dù đã có kinh nghiệm sử dụng nhiều loại xe
Sau khi gia nhập hội SFC, so sánh, chạy thử... và cùng ace rong ruổi trên nhiều cung đường khắp Việt nam, cậu ta về độ chế, nâng cấp tùm lum.
Đỉnh cao của độ chế là bán xe... keke. Năm 2013 bác @aikido1120 (lúc này đã già, nhiều lông...) quyết định bán xe máy xăng, đổi sang SantaFe 2013 máy dầu, bản full đặc biệt (lô xe 8 chiếc đầu tiên mà HTC ưu ái hỗ trợ nhập cho chi hội SFC)
Tiếp tục rong ruổi hành trình trên các chuyến phượt... lúc này xe của Hội phó SFC @aikido1120 là 1 trong 8 xe SantaFe 2013 ngon nhất VN
Năm 2015, khi xe STF bản CKD xuất hiện, sau nhiều lần test thử đủ các bản xăng, dầu, full, thường tại Thành Công, Ngọc An, Việt Hàn, Tiên Phong... lão HP @aikido1120 (giờ quá già về kinh nguyệt SantaFe) lại lập tức đổi xe sang STF CKD full dầu.
Trong các buổi gặp mặt offline, có nhiều người trên OS thường thắc mắc: sao một số bạn bên SFC khi đổi xe vưỡn mua tiếp SantaFe, nhất là lão HP aikido1120, sao thay xe mấy lần mà vẫn dùng 1 thương hiệu STF, trong khi cả 3 chiếc đó vưỡn sử dụng tốt, ko có trục trặc gì?
Để tìm hiểu nguyên nhân... các bác yêu thích và có ý định cưới dòng xe Hàn xẻng này hãy PM cho nick @aikido1120
Hoặc sáng thứ bảy hàng tuần, ace trong hội SFC thường tụ tập cafe chém gió tại Cafe Lý Thái Tổ (nhà khách chính phủ, Q.10) or Hightland Cafe (tòa nhà 33 tầng Saigon Center góc Tôn Đức Thắng-Nguyễn Du). Ace nào rảnh ghé chơi để cùng nhau chém gió gặt bão... keke.
 
Chỉnh sửa cuối:
Chi Hội Trưởng SFC
1/8/10
3.144
508
113
124
Trích từ FB of SFC của @aikido1120 - Kenny Nguyễn,
...
Kết thúc hành trình miền Tây 2 ngày 1 đêm
Tổng thời gian di chuyển và dừng chờ 16h24'
Tổng quãng đường: 703 km
Tiêu hao nhiên liệu: 6.4 L/100km
Thiệt hại 800K tiền dầu (khoảng 70km đi taxi) hehe
Cũng ổn với máy 2.2L 197 con ngựa và 2 cầu nhể anh Ruame Tocdo

10308289_1574532212815458_5029126807449262727_n.jpg

11082532_1574532242815455_610650204973547440_n.jpg

10986432_1574532262815453_3631037650023588134_n.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
27/2/15
16
3
3
49
Em thì chắc chắn lấy dầu Full hoặc xăng Full rồi . Chỉ đau đầu vụ xe rung máy dầu với độ không bốc của máy xăng thôi . Chứ thêm 50 chai ban đầu hay tiêu hao nhiên liệu giữa 2 bản không phải vấn đề lớn .