7. Mùi dầu là do nồng độ lưu huỳnh trong dầu diesel còn cao.
Hiện tại ở thị trường VN có 2 loại dầu diesel DO-0.05S-II và DO-0.001S-V.
Loại thứ 1 có hàm lượng lưu huỳnh cao gấp 50 lần loại dầu thứ 2 (0.05 vs 0.001 = 500ppm vs 10ppm)
Ngoài ra, DO-0.05S-II thỏa mãn tiêu chuẩn khí thải Euro 2 trong khi DO-0.001S-V thỏa mãn tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Tuy nhiên, DO-0.001S-V chỉ được bán ở cây xăng của Petrolimex, điểm tốt là giá chỉ nhỉnh hơn loại kia có vài chục đồng.
Máy dầu cứ DO-0.001S-V mà "phang", mùi hôi hầu như không còn. Riêng xe em chẳng thấy hôi.
Hiện tại ở thị trường VN có 2 loại dầu diesel DO-0.05S-II và DO-0.001S-V.
Loại thứ 1 có hàm lượng lưu huỳnh cao gấp 50 lần loại dầu thứ 2 (0.05 vs 0.001 = 500ppm vs 10ppm)
Ngoài ra, DO-0.05S-II thỏa mãn tiêu chuẩn khí thải Euro 2 trong khi DO-0.001S-V thỏa mãn tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Tuy nhiên, DO-0.001S-V chỉ được bán ở cây xăng của Petrolimex, điểm tốt là giá chỉ nhỉnh hơn loại kia có vài chục đồng.
Máy dầu cứ DO-0.001S-V mà "phang", mùi hôi hầu như không còn. Riêng xe em chẳng thấy hôi.