Hạng D
27/7/18
1.103
15.980
113
42
Qua đó tự dưng thấy mình giống lạc ở giữa rừng, google không có, điện thoại không có (khó mua sim, không nhớ vì sao). mấy ngày trời điện thoại im ru, không tin nhắn, không cuộc gọi, không facebook, không google,..1 hôm tự dưng thấy viber nhắn tin tin, mừng như được quay lại với nền văn minh vậy :D
Có bái đú và nhiều thứ khác tương tự, mẽo có cái gì thì trung có cái đó, không thiếu 1 cái gì hết.
Mua sim ở tàu thì cần phải đăng ký bằng passport mới được, không có PP nó không bán vì cái sim nó gắn với cá nhân.
 
Hạng C
5/3/08
891
57.793
93
Sì ghềnh
Mới nghe lần đầu vụ mang rượu phải có giấy phép :D
Có mà anh. Đợt em gửi thằng bạn người Balan 20 lít rượu loại ngon sang chia cho bọn bên đó. Ở Vietnam thì không sao, sang đến bên đó chúng nó thu hồi vì không có certificate + phạt thêm cu cậu tầm 100 usd. Mất công mình đi tìm mua rượu ngon.
 
Hạng D
27/7/18
1.103
15.980
113
42
Có mà anh. Đợt em gửi thằng bạn người Balan 20 lít rượu loại ngon sang chia cho bọn bên đó. Ở Vietnam thì không sao, sang đến bên đó chúng nó thu hồi vì không có certificate + phạt thêm cu cậu tầm 100 usd. Mất công mình đi tìm mua rượu ngon.
Buồn nhỉ :D
 
  • Like
Reactions: hung279
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
94.788
113
Tui đi đâu (trừ châu Á) thì chỉ thích thuê xe để đi lang thang, thích dừng chỗ nào thì dừng nên nói về vụ trả tiền đường.
Trước tiên tất nhiên là nói về Đức rồi. Ở đây thì giao thông miễn phí nên phi tẹt ga mà không cần chú ý gì đến phí phủng gì cả. Tuy nhiên, có vẻ ngân sách Đức không chịu nổi vụ này nữa nên trong vòng mấy năm tôi thấy chất lượng đường ở Đức xuống cấp mà ít được duy tu, bảo dưỡng. :(
Hồi năm 2012, tôi sang lần đầu tiên thì thấy đường còn ngon lắm, vác một con Opel bé tí mà chạy từ Frankfurt xuống Hamburg, qua Hanover, Dormunt có nhiều đoạn chạy gác kim, 220km/h mà vẫn bị mấy thằng BMW X5 với những thằng gì gì không kịp nhìn tên vọt qua cái vèo. :eek: Vậy mà đến năm 2018 quay lại thì thấy đường sửa lỗ chỗ nên nhiều đoạn bị hạn chế tốc độ, chỗ nào trống thì vọt được một tí lại phải hạ ga. Tốc độ chạy đợt đó chỉ được 180km/h là hết nước. :(

Tiếp theo là thằng Thụy Sỹ. Thằng này thì rất củ chuối là thu phí mỗi năm theo đầu xe là 40CHF mà không phân biệt xe nước nào. Bất kỳ xe nào cứ đi trên đất Thụy Sỹ dù chỉ 1m cũng phải trả phí này để có một cái tem dán ở kính trước. Mà điều củ chuối là khi dừng xe ở biên giới để dán tem thì bà con chấp nhận cả tiền USD lẫn EUR nhưng lại không đổi tiền. Nghĩa là tiền gì cũng phải trả 40 hết cho dù 40 EUR phải bằng 48 CHF. :D Vì vụ phí đường bộ này nên anh em thuê xe truyền nhau kinh nghiệm là nếu có lái xe qua Thụy Sỹ thì hỏi chỗ cho thuê là có xe nào vừa đi Thụy Sỹ về không? Nếu có thì tiết kiệm được vụ tem này.

Thằng thứ ba là thằng Pháp. Thằng này thì đường củ chuối nhưng phí đường đắt dã man. Đắt đến mức là anh em từ phía Hà Lan, Bỉ mà xuống Thụy Sỹ chơi thì toàn chọn đi qua Đức dù cho đường dài hơn cả một hai trăm km nhưng đi nhanh hơn và tiền xăng còn ít hơn tiền đường. :D Cũng vì vụ này mà bà con Đức akay đám đi ké này lắm nhưng đành chịu. Đường Pháp thì có trục quốc lộ tính tiền tự động bằng cách ở chỗ vào thì nhét thẻ tín dụng vào cột rồi ra ở chỗ nào thì nhét đúng cái thẻ đó vào máy để hệ thống tính và trừ tiền luôn. Ở những đường phụ thì vẫn nhân công tính tiền, xé vé đồng hạng (đâu như 5EUR mà không cần biết quãng đường đi). Lần đầu tiên thì tôi không biết vụ đồng hạng này nên đang đi đường thấy có cái làng cạnh đường hay hay liền rẽ vào và phải trả tiền rồi xem xong quay ra thì lại trả tiền tiếp. :D

Mấy thằng lân cận như Hà Lan, Bỉ, Luxemburg, Séc thì hình như không thấy phải trả phí hay anh em tính luôn vào đầu xe nên trên đường không có trạm thu phí.

Tạm thế đã rồi tí kể tiếp. :D
 
Hạng C
7/2/17
668
67.339
93
Tui đi đâu (trừ châu Á) thì chỉ thích thuê xe để đi lang thang, thích dừng chỗ nào thì dừng nên nói về vụ trả tiền đường.
Trước tiên tất nhiên là nói về Đức rồi. Ở đây thì giao thông miễn phí nên phi tẹt ga mà không cần chú ý gì đến phí phủng gì cả. Tuy nhiên, có vẻ ngân sách Đức không chịu nổi vụ này nữa nên trong vòng mấy năm tôi thấy chất lượng đường ở Đức xuống cấp mà ít được duy tu, bảo dưỡng. :(
Hồi năm 2012, tôi sang lần đầu tiên thì thấy đường còn ngon lắm, vác một con Opel bé tí mà chạy từ Frankfurt xuống Hamburg, qua Hanover, Dormunt có nhiều đoạn chạy gác kim, 220km/h mà vẫn bị mấy thằng BMW X5 với những thằng gì gì không kịp nhìn tên vọt qua cái vèo. :eek: Vậy mà đến năm 2018 quay lại thì thấy đường sửa lỗ chỗ nên nhiều đoạn bị hạn chế tốc độ, chỗ nào trống thì vọt được một tí lại phải hạ ga. Tốc độ chạy đợt đó chỉ được 180km/h là hết nước. :(

Tiếp theo là thằng Thụy Sỹ. Thằng này thì rất củ chuối là thu phí mỗi năm theo đầu xe là 40CHF mà không phân biệt xe nước nào. Bất kỳ xe nào cứ đi trên đất Thụy Sỹ dù chỉ 1m cũng phải trả phí này để có một cái tem dán ở kính trước. Mà điều củ chuối là khi dừng xe ở biên giới để dán tem thì bà con chấp nhận cả tiền USD lẫn EUR nhưng lại không đổi tiền. Nghĩa là tiền gì cũng phải trả 40 hết cho dù 40 EUR phải bằng 48 CHF. :D Vì vụ phí đường bộ này nên anh em thuê xe truyền nhau kinh nghiệm là nếu có lái xe qua Thụy Sỹ thì hỏi chỗ cho thuê là có xe nào vừa đi Thụy Sỹ về không? Nếu có thì tiết kiệm được vụ tem này.

Thằng thứ ba là thằng Pháp. Thằng này thì đường củ chuối nhưng phí đường đắt dã man. Đắt đến mức là anh em từ phía Hà Lan, Bỉ mà xuống Thụy Sỹ chơi thì toàn chọn đi qua Đức dù cho đường dài hơn cả một hai trăm km nhưng đi nhanh hơn và tiền xăng còn ít hơn tiền đường. :D Cũng vì vụ này mà bà con Đức akay đám đi ké này lắm nhưng đành chịu. Đường Pháp thì có trục quốc lộ tính tiền tự động bằng cách ở chỗ vào thì nhét thẻ tín dụng vào cột rồi ra ở chỗ nào thì nhét đúng cái thẻ đó vào máy để hệ thống tính và trừ tiền luôn. Ở những đường phụ thì vẫn nhân công tính tiền, xé vé đồng hạng (đâu như 5EUR mà không cần biết quãng đường đi). Lần đầu tiên thì tôi không biết vụ đồng hạng này nên đang đi đường thấy có cái làng cạnh đường hay hay liền rẽ vào và phải trả tiền rồi xem xong quay ra thì lại trả tiền tiếp. :D

Mấy thằng lân cận như Hà Lan, Bỉ, Luxemburg, Séc thì hình như không thấy phải trả phí hay anh em tính luôn vào đầu xe nên trên đường không có trạm thu phí.

Tạm thế đã rồi tí kể tiếp. :D
Lần sau chịu khó năn nỉ xin vợ đi chơi lâu lâu 1 tý, có thời gian đi lại chọn đường không mất phí mà chạy. ;)
 
Hạng D
22/5/09
1.049
14.272
113
Tui đi đâu (trừ châu Á) thì chỉ thích thuê xe để đi lang thang, thích dừng chỗ nào thì dừng nên nói về vụ trả tiền đường.
Trước tiên tất nhiên là nói về Đức rồi. Ở đây thì giao thông miễn phí nên phi tẹt ga mà không cần chú ý gì đến phí phủng gì cả. Tuy nhiên, có vẻ ngân sách Đức không chịu nổi vụ này nữa nên trong vòng mấy năm tôi thấy chất lượng đường ở Đức xuống cấp mà ít được duy tu, bảo dưỡng. :(
Hồi năm 2012, tôi sang lần đầu tiên thì thấy đường còn ngon lắm, vác một con Opel bé tí mà chạy từ Frankfurt xuống Hamburg, qua Hanover, Dormunt có nhiều đoạn chạy gác kim, 220km/h mà vẫn bị mấy thằng BMW X5 với những thằng gì gì không kịp nhìn tên vọt qua cái vèo. :eek: Vậy mà đến năm 2018 quay lại thì thấy đường sửa lỗ chỗ nên nhiều đoạn bị hạn chế tốc độ, chỗ nào trống thì vọt được một tí lại phải hạ ga. Tốc độ chạy đợt đó chỉ được 180km/h là hết nước. :(

Tiếp theo là thằng Thụy Sỹ. Thằng này thì rất củ chuối là thu phí mỗi năm theo đầu xe là 40CHF mà không phân biệt xe nước nào. Bất kỳ xe nào cứ đi trên đất Thụy Sỹ dù chỉ 1m cũng phải trả phí này để có một cái tem dán ở kính trước. Mà điều củ chuối là khi dừng xe ở biên giới để dán tem thì bà con chấp nhận cả tiền USD lẫn EUR nhưng lại không đổi tiền. Nghĩa là tiền gì cũng phải trả 40 hết cho dù 40 EUR phải bằng 48 CHF. :D Vì vụ phí đường bộ này nên anh em thuê xe truyền nhau kinh nghiệm là nếu có lái xe qua Thụy Sỹ thì hỏi chỗ cho thuê là có xe nào vừa đi Thụy Sỹ về không? Nếu có thì tiết kiệm được vụ tem này.

Thằng thứ ba là thằng Pháp. Thằng này thì đường củ chuối nhưng phí đường đắt dã man. Đắt đến mức là anh em từ phía Hà Lan, Bỉ mà xuống Thụy Sỹ chơi thì toàn chọn đi qua Đức dù cho đường dài hơn cả một hai trăm km nhưng đi nhanh hơn và tiền xăng còn ít hơn tiền đường. :D Cũng vì vụ này mà bà con Đức akay đám đi ké này lắm nhưng đành chịu. Đường Pháp thì có trục quốc lộ tính tiền tự động bằng cách ở chỗ vào thì nhét thẻ tín dụng vào cột rồi ra ở chỗ nào thì nhét đúng cái thẻ đó vào máy để hệ thống tính và trừ tiền luôn. Ở những đường phụ thì vẫn nhân công tính tiền, xé vé đồng hạng (đâu như 5EUR mà không cần biết quãng đường đi). Lần đầu tiên thì tôi không biết vụ đồng hạng này nên đang đi đường thấy có cái làng cạnh đường hay hay liền rẽ vào và phải trả tiền rồi xem xong quay ra thì lại trả tiền tiếp. :D

Mấy thằng lân cận như Hà Lan, Bỉ, Luxemburg, Séc thì hình như không thấy phải trả phí hay anh em tính luôn vào đầu xe nên trên đường không có trạm thu phí.

Tạm thế đã rồi tí kể tiếp. :D

Theo anh kể từ vụ móc túi cho tới đường xá thì Pháp và Việt Nam là cùng họ rồi, không rõ Việt Nam thừa hưởng nhiều cái thổ tả từ Pháp hay Pháp bị lây nhiễm từ Việt Nam?
 
Hạng B2
4/9/07
447
2.708
93
Ý là số 1 về trộm cắp và móc túi. 17-18 năm trước em hay dẫn đoàn đi Ý. Lần nào cũng họp đoàn dặn dò kỹ lưỡng, vậy mà 10 lần đi, hết 9 lần gặp tình huống dở khóc, dở cười.

Thường thường thì khi đứng check in ks, bọn trộm trà trộn vào kéo vali đi mất. Móc bóp kể cả khi để tận áo sơ-mi trong cùng, ngoài là áo ghi-lê và đến áo vest ngoài cùng. Ghé ga tàu thì mấy bà/cô hay được mấy a Ý lịch lãm điển trai thủ thỉ: quý cô xin đẹp đi đâu thế, để tôi giúp 1 tay. Thế là cánh phụ nữ nhà ta mắt chớp chớp cám ơn rối rít leo lên xe. Thế là người đi đường người, hành lý theo mấy anh điển trai kia.

- có lần đoàn ở ks Marriot, trung tâm Milano. Khi về, có 1 a hớt hải chạy xuống báo: vali để trong phòng bị lục tung hết. Mình báo reception, nó bảo “bình thường thôi. Đồ quý giá thì phải gửi bọn tao chứ”. Chả có lời xin lỗi nào.

- Siêu hơn thì có anh ngồi uống cafe bàn công chuyện đối diện với đối tác, cặp-táp làm việc kèm giữa 2 chân. Thế mà khi đứng lên mới tá hoả mất cặp lúc nào chả hay.

Mà một phần bọn trộm cắp lộng hành lúc đấy là do bọn cảnh sát Ý thô lỗ và chả quan tâm gì đến giữ gìn an ninh cho du khách. Có lần đoàn của em mếu máo về báo, cả đoàn mất hết passport và tiền. Hỏi tại sao mới biết vì sau buổi họp đoàn trc khi đi, cả đoàn giao tất cả những thứ quan trọng và quý giá cho 1 chị cẩn thận nhất đoàn giữ, mà không chịu gửi lại ks. Thế là bị bứng cả cụm. Có chị còn nói thấy được đứa nào móc và chụp được tay của nó vào báo chú cảnh sát gần đó. Chú cs hỏi mày có chắc không? Vì thằng này nó bận bộ đồ cả chục ngàn Euro, nếu nó kiện ngược lại mày là đi tù đấy nhá! Thế là hoảng quá, thả tay cho nó đi.

ĐSQ VN bên Ý thời gian đấy chắc là ĐSQ bận bịu nhất với việc cấp giấy thông hành cho người VN bị mất passport quá

Bọn Nam Âu bựa lắm

Khách sạn 5 sao ở Ý mà chúng nó cũng ăn trộm như ranh ...
 
Hạng B2
14/12/14
319
4.842
93
Moon
Tui đi đâu (trừ châu Á) thì chỉ thích thuê xe để đi lang thang, thích dừng chỗ nào thì dừng nên nói về vụ trả tiền đường.
Trước tiên tất nhiên là nói về Đức rồi. Ở đây thì giao thông miễn phí nên phi tẹt ga mà không cần chú ý gì đến phí phủng gì cả. Tuy nhiên, có vẻ ngân sách Đức không chịu nổi vụ này nữa nên trong vòng mấy năm tôi thấy chất lượng đường ở Đức xuống cấp mà ít được duy tu, bảo dưỡng. :(
Hồi năm 2012, tôi sang lần đầu tiên thì thấy đường còn ngon lắm, vác một con Opel bé tí mà chạy từ Frankfurt xuống Hamburg, qua Hanover, Dormunt có nhiều đoạn chạy gác kim, 220km/h mà vẫn bị mấy thằng BMW X5 với những thằng gì gì không kịp nhìn tên vọt qua cái vèo. :eek: Vậy mà đến năm 2018 quay lại thì thấy đường sửa lỗ chỗ nên nhiều đoạn bị hạn chế tốc độ, chỗ nào trống thì vọt được một tí lại phải hạ ga. Tốc độ chạy đợt đó chỉ được 180km/h là hết nước. :(

Tiếp theo là thằng Thụy Sỹ. Thằng này thì rất củ chuối là thu phí mỗi năm theo đầu xe là 40CHF mà không phân biệt xe nước nào. Bất kỳ xe nào cứ đi trên đất Thụy Sỹ dù chỉ 1m cũng phải trả phí này để có một cái tem dán ở kính trước. Mà điều củ chuối là khi dừng xe ở biên giới để dán tem thì bà con chấp nhận cả tiền USD lẫn EUR nhưng lại không đổi tiền. Nghĩa là tiền gì cũng phải trả 40 hết cho dù 40 EUR phải bằng 48 CHF. :D Vì vụ phí đường bộ này nên anh em thuê xe truyền nhau kinh nghiệm là nếu có lái xe qua Thụy Sỹ thì hỏi chỗ cho thuê là có xe nào vừa đi Thụy Sỹ về không? Nếu có thì tiết kiệm được vụ tem này.

Thằng thứ ba là thằng Pháp. Thằng này thì đường củ chuối nhưng phí đường đắt dã man. Đắt đến mức là anh em từ phía Hà Lan, Bỉ mà xuống Thụy Sỹ chơi thì toàn chọn đi qua Đức dù cho đường dài hơn cả một hai trăm km nhưng đi nhanh hơn và tiền xăng còn ít hơn tiền đường. :D Cũng vì vụ này mà bà con Đức akay đám đi ké này lắm nhưng đành chịu. Đường Pháp thì có trục quốc lộ tính tiền tự động bằng cách ở chỗ vào thì nhét thẻ tín dụng vào cột rồi ra ở chỗ nào thì nhét đúng cái thẻ đó vào máy để hệ thống tính và trừ tiền luôn. Ở những đường phụ thì vẫn nhân công tính tiền, xé vé đồng hạng (đâu như 5EUR mà không cần biết quãng đường đi). Lần đầu tiên thì tôi không biết vụ đồng hạng này nên đang đi đường thấy có cái làng cạnh đường hay hay liền rẽ vào và phải trả tiền rồi xem xong quay ra thì lại trả tiền tiếp. :D

Mấy thằng lân cận như Hà Lan, Bỉ, Luxemburg, Séc thì hình như không thấy phải trả phí hay anh em tính luôn vào đầu xe nên trên đường không có trạm thu phí.

Tạm thế đã rồi tí kể tiếp. :D
Thụy Sỹ thì thu nếu đi High Way thôi, chạy đường làng quanh biên giới ko cần mua tem.
Áo cũng như TS bắt mua tem dán mới dc vào biên giới.
Hà Lan chất lượng đg có thể nói là là ngon nhất EU hiện giờ. Máy bắn đặt vị trí cố định nên khúc ko có máy bà con đạp 180 200 quá chừng.
Ở Đức 1 hộp sữa 1l mua 0.8e mà chai nước 0.5l nó bán 2.5e ...
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
157.734
113
www.phindeli.com
Theo anh kể từ vụ móc túi cho tới đường xá thì Pháp và Việt Nam là cùng họ rồi, không rõ Việt Nam thừa hưởng nhiều cái thổ tả từ Pháp hay Pháp bị lây nhiễm từ Việt Nam?
Chắc chắn là bọn Pháp lợn truyền bá cái văn hóa giao thông thổ tả vào VN rồi.

Vì trước khi bọn Pháp sang thì VN chỉ có xe ngựa thôi :D

Ngoài ra, trộm cắp ma túy đĩ điếm cờ bạc rượu chè đều được người Pháp đưa lên một tầm cao mới :D