Mỗi người có 1 trãi nghiệm và em chỉ chia sẽ những gì mình biết và đã tự làm những công đoạn đó. Chúc các bác lái vui và an toàn nhé!Theo hướng dẫn sử dụng thì dùng cây vặn theo xe là đủ siết lực. Nhưng xe có bơm vá thì thợ họ dùng súng hơi siết với áp lực cho xe tải nên bác sẽ khó mà mở đai ốc Bxe bằng cây vặn theo xe. Bác nói đã từng mở các loại xe trên thì em đoán bác khỏe như Lý Đức. Em đã từng hỏi thợ vá sao ko dùng cây vặn tay ? Họ nó làm vậy lỡ rớt bánh chủ xe quay lại bắt đền thì sao ?
Bỏ ở vị trí nào là được vậy bác? Theo em biết thì vị trí có thể nâng cái xe lên thì đang đặt con đội rồi.Video hướng dẫn vẫn còn thiếu bác ạ. Khi dùng kích (con đội) phải đặt bánh sơ cua dưới gầm xe, lúc lắp bánh vào thì bỏ bánh kia vào thế chỗ nữa.
Không cần phải thay, trừ khi nổ hay rách thì chịu. Em chạy xe chục năm chưa phải thay lốp sơ cua. Đơn giản cán đinh thì xách cái bơm hơi ra bơm, xong chạy tiếp. Chạy về thì vá là xong.
Bơm Michelin giá triệu bạc, bơm TQ rẻ hơn. Xài chục năm, năm bơm 5-7 lần nên bơm lâu hư.
Mà còn an toàn hơn là giữa đường đậu xe thay bánh sơ cua, dù có tam giác phản quang cảnh báo thì vẫn hì hục, mồ hôi, nóng nực lại lăn lộn 15-30p ngoài đường. Còn bơm thì 5p là lên xe chạy tiếp. Khỏe re!
Bơm Michelin giá triệu bạc, bơm TQ rẻ hơn. Xài chục năm, năm bơm 5-7 lần nên bơm lâu hư.
Mà còn an toàn hơn là giữa đường đậu xe thay bánh sơ cua, dù có tam giác phản quang cảnh báo thì vẫn hì hục, mồ hôi, nóng nực lại lăn lộn 15-30p ngoài đường. Còn bơm thì 5p là lên xe chạy tiếp. Khỏe re!
Chỉnh sửa cuối:
Mình từng mở bánh cx5 19inch rồi bằng cây theo xe đó có vấn đề gì đâu? Có điều xong vác bánh xe muốn gãy lưng chứ không nhấc nhẹ nhàng như bé kia.Bác đã có lần nào mở Bxe bằng cây vặn mà ko dùng ống nối chưa ?
quan trọng là xe bác đã có ai tháo bánh ra chưa? từ hãng thì xiết đúng lực, sau khi vá bánh thì họ siết chặt lắm.Mình từng mở bánh cx5 19inch rồi bằng cây theo xe đó có vấn đề gì đâu? Có điều xong vác bánh xe muốn gãy lưng chứ không nhấc nhẹ nhàng như bé kia.
Mới nghe Mer S có lốp dự phòngAnh ơi!
Mer S dùng lốp run-flat có lốp dự phòng hả anh?
Chưa. Lúc đó mới mua được 1 tháng chạy chưa đến 1000km. Đi vào khúc cua ngay góc nắp cống nó chém 1 miếng dài gần chục cm hơi xì sạch trong 1-2p nên phải thay bánh sơ cua chạy tạmquan trọng là xe bác đã có ai tháo bánh ra chưa? từ hãng thì xiết đúng lực, sau khi vá bánh thì họ siết chặt lắm.
Thì đó, hãng họ siết đúng lực, ngang với dùng cây vặn theo xe. Còn xe bác đã ra tiệm vá thì ko dùng cây siết theo xe để mở nổi đâu.Chưa. Lúc đó mới mua được 1 tháng chạy chưa đến 1000km. Đi vào khúc cua ngay góc nắp cống nó chém 1 miếng dài gần chục cm hơi xì sạch trong 1-2p nên phải thay bánh sơ cua chạy tạm
Ủa. Về P kéo thắng tay, chèn bánh thì trước tiên phải tháo nới nhẹ ốc bánh ra rồi mới kích lên tháo hẳn ra chứ nhỉ ???