RE: Chia sẻ Spark
Hi các bác,
Em nghe sale nói máy Spark cải tiến so với máy Matiz ở bộ đánh lửa (điện tử thay cho bo bin quay gì đó). Ngoài ra còn có bộ trung hòa khí thải gì đó nữa. Em chỉ nghe nói vậy, không rõ lắm.
Em vừa đi chơi về, đổ xăng 200 ngàn VND (giá 18 ngàn/lít) đi được 230 km. Vậy là gần 5 lít/100km đường trường (Hà Nội - Nam Định khứ hồi, có loanh quanh trong Nam Định thêm) bật điều hòa suốt. Hình như sách hướng dẫn sử dụng khuyến cáo chạy 70km/h là tối ưu, nhưng đi đoạn Pháp Vân Cầu Giẽ em toàn đóng lên 90km/h.
Cái nắp capo em đã đem ra thợ rồi, thợ bảo là do em đóng mạnh tay quá (thả từ trên cao xuống) nên dễ kẹt, và hướng dẫn cho em cách đóng (đặt xuống, rồi khẽ ấn lên). Khi em hỏi là capô gì mà mỏng manh quá, thì thợ bảo bệnh này Lacetti còn gặp nữa là ...
Hôm rồi em đi vào ngõ bị một xe hàng rong đâm nganh hông để lại 1 sẹo lớn, mang ra xưởng nó bán cho bảo hiểm thân vỏ hết 3,4 triệu, và bảo đợi 1 tuần sau mang vào để sửa (chưa sửa ngay được vì bảo hiểm vừa mua, thủ tục chưa xong)
Hi các bác,
Em nghe sale nói máy Spark cải tiến so với máy Matiz ở bộ đánh lửa (điện tử thay cho bo bin quay gì đó). Ngoài ra còn có bộ trung hòa khí thải gì đó nữa. Em chỉ nghe nói vậy, không rõ lắm.
Em vừa đi chơi về, đổ xăng 200 ngàn VND (giá 18 ngàn/lít) đi được 230 km. Vậy là gần 5 lít/100km đường trường (Hà Nội - Nam Định khứ hồi, có loanh quanh trong Nam Định thêm) bật điều hòa suốt. Hình như sách hướng dẫn sử dụng khuyến cáo chạy 70km/h là tối ưu, nhưng đi đoạn Pháp Vân Cầu Giẽ em toàn đóng lên 90km/h.
Cái nắp capo em đã đem ra thợ rồi, thợ bảo là do em đóng mạnh tay quá (thả từ trên cao xuống) nên dễ kẹt, và hướng dẫn cho em cách đóng (đặt xuống, rồi khẽ ấn lên). Khi em hỏi là capô gì mà mỏng manh quá, thì thợ bảo bệnh này Lacetti còn gặp nữa là ...
Hôm rồi em đi vào ngõ bị một xe hàng rong đâm nganh hông để lại 1 sẹo lớn, mang ra xưởng nó bán cho bảo hiểm thân vỏ hết 3,4 triệu, và bảo đợi 1 tuần sau mang vào để sửa (chưa sửa ngay được vì bảo hiểm vừa mua, thủ tục chưa xong)
RE: Chia sẻ Spark
Nhân tiện em hỏi các bác về cái lốp của Spark. Theo chỉ dẫn thì áp suất nên để 2 cân, nhưng từ khi xe rời nhà máy đến giờ, áp suất lốp xe em toàn hơn 3 cân, em cũng chẳng muốn xì hơi ra. Không biết để vậy có làm sao không. Lốp Spark thấy bảo là không có săm, không rõ tại sao vậy. Mà cũng không rõ tại sao lốp xe bình thường lại cần có săm
Nhân tiện em hỏi các bác về cái lốp của Spark. Theo chỉ dẫn thì áp suất nên để 2 cân, nhưng từ khi xe rời nhà máy đến giờ, áp suất lốp xe em toàn hơn 3 cân, em cũng chẳng muốn xì hơi ra. Không biết để vậy có làm sao không. Lốp Spark thấy bảo là không có săm, không rõ tại sao vậy. Mà cũng không rõ tại sao lốp xe bình thường lại cần có săm
RE: Chia sẻ Spark
Ko có săm là đúng rồi, em thấy hình như đâu có lốp ô tô nào dùng săm đâu bác. nhà máy người ta bơm 3kg là để dễ bảo quản lốp khỏi bị hỏng. bác để vậy tất nhiên cũng chẳng sao, có điều đi sẽ bị xóc khi qua ổ gà, gờ giảm tốc... nếu bơm yếu hơn 2kg thì đi êm nhưng lại hao xăngTrích đoạn: 123xe
Nhân tiện em hỏi các bác về cái lốp của Spark. Theo chỉ dẫn thì áp suất nên để 2 cân, nhưng từ khi xe rời nhà máy đến giờ, áp suất lốp xe em toàn hơn 3 cân, em cũng chẳng muốn xì hơi ra. Không biết để vậy có làm sao không. Lốp Spark thấy bảo là không có săm, không rõ tại sao vậy. Mà cũng không rõ tại sao lốp xe bình thường lại cần có săm
RE: Chia sẻ Spark
Chào các bác, em ở HàNội, em đã tìm hiểu kỹ Chevrolet Spark (CS) trước khi làm việc. CS thực sự có động cơ khác Matiz, nó là M-Tech II, có bộ chia điện riêng cho 3 máy, công suất ra thì thấp hơn Matiz 38/52, nhưng Môment xoắn lại cao hơn 71,5/64. Vậy nên em nó bốc hơn.
Em mới chạy được khoảng 300km, nhưng thấy mức độ uống xăng cũng chấp nhận được, khi có điều kiện, em sẽ tính toán cụ thể, nhưng sơ bộ đúng là chỉ khoảng 6.6l/100km thôi (có điều hòa), em chỉ chạy trong "HàNội" (đến tận Sóc Sơn).
Chào các bác, em ở HàNội, em đã tìm hiểu kỹ Chevrolet Spark (CS) trước khi làm việc. CS thực sự có động cơ khác Matiz, nó là M-Tech II, có bộ chia điện riêng cho 3 máy, công suất ra thì thấp hơn Matiz 38/52, nhưng Môment xoắn lại cao hơn 71,5/64. Vậy nên em nó bốc hơn.
Em mới chạy được khoảng 300km, nhưng thấy mức độ uống xăng cũng chấp nhận được, khi có điều kiện, em sẽ tính toán cụ thể, nhưng sơ bộ đúng là chỉ khoảng 6.6l/100km thôi (có điều hòa), em chỉ chạy trong "HàNội" (đến tận Sóc Sơn).
RE: Chia sẻ Spark
Sory, thêm thông tin nữa về lốp, em CS có lốp "béo" ơn lốp của Matiz, tuy cùng cỡ R13, nhưng có bản rộng là 155/65, em Matiz là 145/70, nếu có xiền, thay larang đúc thì em nó đẹp hơn, lốp cũng sẽ nở đúng cỡ. Vì theo em thì CS hiện đang lắp vành sắt của Matiz (cấu hình có sẵn của xe).
Sory, thêm thông tin nữa về lốp, em CS có lốp "béo" ơn lốp của Matiz, tuy cùng cỡ R13, nhưng có bản rộng là 155/65, em Matiz là 145/70, nếu có xiền, thay larang đúc thì em nó đẹp hơn, lốp cũng sẽ nở đúng cỡ. Vì theo em thì CS hiện đang lắp vành sắt của Matiz (cấu hình có sẵn của xe).
RE: Chia sẻ Spark
Hi,
Tình cờ đọc được tại đây http://en.wikipedia.org/wiki/Chevrolet_Spark là
"The S-Tec engines were updated and the car's drag coefficient was lowered, resulting in better fuel economy."
Nghĩa là không chỉ có máy cải tiến mà ngoại hình thay đổi giúp xe chạy ít cản gió hơn -> tiết kiệm xăng hơn Matiz (trên đường trường).
Bác "moihoclai" ơi, thế nào là "lốp cũng sẽ nở đúng cỡ" ?
Hi,
Tình cờ đọc được tại đây http://en.wikipedia.org/wiki/Chevrolet_Spark là
"The S-Tec engines were updated and the car's drag coefficient was lowered, resulting in better fuel economy."
Nghĩa là không chỉ có máy cải tiến mà ngoại hình thay đổi giúp xe chạy ít cản gió hơn -> tiết kiệm xăng hơn Matiz (trên đường trường).
Bác "moihoclai" ơi, thế nào là "lốp cũng sẽ nở đúng cỡ" ?
RE: Chia sẻ Spark
Theo em sale cho biết thì: khi lắp Larăng đúc, chiều rộng của vành đúc lớn hơn chiều rộng của vành sắt (vốn chỉ cho cỡ lốp 145/70), chính vì vậy em nó sẽ nở hết cỡ 155, chứ không bị bó ở 145 nữa. Thêm nữa: Bộ giảm xóc trước của CS LT là hệ thống treo độc lập (Mac Phecson), giàn sau thì như Matiz, do vậy khi chạy nhanh, vào đường xấu em nó không đung đưa ngang, xe ổn định hơn.
Theo em sale cho biết thì: khi lắp Larăng đúc, chiều rộng của vành đúc lớn hơn chiều rộng của vành sắt (vốn chỉ cho cỡ lốp 145/70), chính vì vậy em nó sẽ nở hết cỡ 155, chứ không bị bó ở 145 nữa. Thêm nữa: Bộ giảm xóc trước của CS LT là hệ thống treo độc lập (Mac Phecson), giàn sau thì như Matiz, do vậy khi chạy nhanh, vào đường xấu em nó không đung đưa ngang, xe ổn định hơn.