Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Em thắc mắc chút xíu, đa số đen gầm H11 là tương đối kín để chống nước do nằm gần sát mặt đường, nhưng bóng led này theo như trong hình thì biện pháp chống nước ko thấy có?
 
Hạng D
19/4/15
2.203
1.330
113
http://nova4x4.vn/
nova4x4.vn
Em thắc mắc chút xíu, đa số đen gầm H11 là tương đối kín để chống nước do nằm gần sát mặt đường, nhưng bóng led này theo như trong hình thì biện pháp chống nước ko thấy có?
Thân đèn H11 có ron cao su ngăn nước như bóng Halogen zin vậy đó bác. Chịu đc nước trong điều kiện thông thường như mưa gió, rửa xe, chạy qua vũng nước... vô tư nhé.
 
Tập Lái
28/4/15
2
1
1
33
Đấu dây cho hai tim cùng sáng đâu có khó. Chỉ sợ rằng bật pha khoảng 30' là nổ choá đèn luôn chứ đừng nói tới nổ bóng vì công suấ tăng lên 115W
mình câu cả 2 tim, theo cách. bật đèn thì pha sáng( nút cos pha để ở pha, cos không sáng). nếu nhấn nút cos xuống. thì cos sẽ sáng theo, pha vẫn sáng, có nghĩ mình chia ra 2 cong tắc. công tắc bật đèn là công tắc của pha. Nút Cos là công tắc của cos. 2 công tắc độc lập, muốn sử dụng cái nào cũng đc, cả 2 cũng được. mình sài từ 2009 tới nay, xe future, ko hề bể bóng đèn, ko hề nổ chóa, có đều lúc trước mình sài bình 3A, 1 bữa hết bình (vì ham sài 2 tim). rồi mình thay bình 7A. sài Okay, 5 năm, mình chỉ mới thay 1 lần bình, đây là kinh nghiệm thật sự mình chia sẽ. xin đừng ném gạch.
 
  • Like
Reactions: kiaduoicut123
Tập Lái
28/4/15
2
1
1
33
Đèn LED tuy đường cắt nét ko rõ và gây lóa mắt nhưng có 1 cái hay là khi bật pha thì cả 2 tim pha & cos đều sáng, do đó khoảng cách gần ngay trước đầu xe vẫn dc đảm bảo đủ độ sáng. Còn bóng dây tóc thì chỉ sáng 1 trong 2 tim, nên khi bật pha thì tim cos tắt nên phần phía trước đầu xe bị giảm sáng. Phải nhờ đèn gầm hoặc đèn cos khác hỗ trợ thêm.

E ko biết bóng dây tóc nếu như nhờ thợ điện câu dây sao cho khi bật pha thì cả 2 tim đều sáng có ok ko, có nóng quá mức ko và có nổ bóng hay đứt tim bóng ko, bác khoa có ngẫm vụ này chưa bác
mình câu cả 2 tim, theo cách. bật đèn thì pha sáng( nút cos pha để ở pha, cos không sáng). nếu nhấn nút cos xuống. thì cos sẽ sáng theo, pha vẫn sáng, có nghĩ mình chia ra 2 cong tắc. công tắc bật đèn là công tắc của pha. Nút Cos là công tắc của cos. 2 công tắc độc lập, muốn sử dụng cái nào cũng đc, cả 2 cũng được. mình sài từ 2009 tới nay, xe future, ko hề bể bóng đèn, ko hề nổ chóa, có đều lúc trước mình sài bình 3A, 1 bữa hết bình (vì ham sài 2 tim). rồi mình thay bình 7A. sài Okay, 5 năm, mình chỉ mới thay 1 lần bình, đây là kinh nghiệm thật sự mình chia sẽ. xin đừng ném gạch.
 
Hạng B2
27/9/13
398
307
63
Vũng tàu, Sài Gòn
Mình đang xài cặp bóng H4 OSRAM Night Breaker Unlimited +110% cũng ổn, nhưng khi thấy thông tin về đèn LED siêu sáng được rao bán ở VN, mình cũng xí xọn lên ebay mua một bộ H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED để cải thiện đôi mắt cho vợ hai Innova già cổi của mình, sau đây là những trải nghiệm cùng chia sẽ với các bạn nhằm có cái nhìn chính xác hơn khi các bạn có ý định nâng cấp đèn đóm.
Đây là loại LED mới nhất cho đến nay (cuối năm 2014 - Cree MT-G2).
Thông số kỹ thuật:
Socket Type: H4
Power: 64W/set (32W/bulb)
Working Voltage: DC12V - 24V
LED Quantity (each bulb): 2*high power Cree MT-G2 USA
Luminous Flux(each bulb): 3200lm high beam, 2600lm low beam
Input Current: High beam-3.2A±0.2A,Low Beam-3.0A±0.2A
Lighting Angle : 340 degree
Light color: cool White 6500K

Mình đưa hình ảnh bộ đèn, ánh sáng khi sử dụng bóng H4 OSRAM Night Breaker Unlimited +110% và ánh sáng khi lắp H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED để các bạn hình dung.
Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED


Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED

Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED

Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED

Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED


Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED

Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED


Sau đây là hình ảnh ánh sáng thực tế của hai loại bóng đèn cùng lắp lên một xe Toyota Innova
Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED

Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED


COS đèn LED không có đường cắt (Cut-off) sắc nét như bóng halogen Osram, ánh sáng ăn lan lên phía trên. Chính điều đó làm chói mắt xe ngược chiều.
Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED


Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED


Ánh sáng chói mắt người đi ngược chiều do sai tiêu cự vì không có đường cắt như bóng halogen
Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED

Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED


Một cái nhìn khác về pha, cos của H4 OSRAM Night Breaker Unlimited +110% ở nơi có ánh sánh nhiều hơn
Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED

Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED


Sau khi gắn lên xe Innova và có một số nhận xét để các bạn hình dung như sau:
- Độ sáng: Rất sáng, theo mình là còn sang hơn cả xenon tàu và một số đèn Bi-Xeon xịn đời cũ.
- Cos: Rất sáng nhưng không gom, đường cắt không rõ ràng do sai tiêu cự so với chóa xe Innova (Các xe khác mình không biết thế nào)
- Pha: Không xa, sáng thêm một LED nữa (đủ 3200LM) so với Cos (2600LM) nhưng độ tăng sáng không nhiều.
Sau khi gắn và chạy thử đúng 1 tiếng đồng hồ, mình thấy không ổn nên đã tháo ra, giờ không biết làm gì với nó đây. Các bạn góp ý có thể chỉnh được tiêu cự không? Và chỉnh như thế nào?
Do mình tìm hiểu, trên các web bán hàng và gắn cho xe gắn máy thấy họ review đẹp quá và sáng kinh khủng nên mình mới mua, nhưng chắc có lẽ không phù hợp với Ô tô, nếu gắn cho xe Honda Air Blade có gương cầu là phù hợp nhất và cho ra ánh sang tốt nhất.
Mong nhận được góp ý của các chuyên gia.
Bác còn dự bộ này ko để lại giá hạt rẻ cho em với. em tính độ đèn gầm cho con vợ 2 em. thank bac