Các cụ làm em ngiên hẳn về phía led so vs bi xenon, hihi. Nhìn chung nếu độ bi thì nhìn sẽ đẹp hơ rất nhiều nhưng sợ nhất là phá đèn zin ra. Em chỉ băn khoăn là led nó có chói mắt xe khác không thôi. Sợ nhất ra đường là làm phiền đến người khác.
Bác để ý đèn LED headlight xe BMW ko có bi nè:Các cụ làm em ngiên hẳn về phía led so vs bi xenon, hihi. Nhìn chung nếu độ bi thì nhìn sẽ đẹp hơ rất nhiều nhưng sợ nhất là phá đèn zin ra. Em chỉ băn khoăn là led nó có chói mắt xe khác không thôi. Sợ nhất ra đường là làm phiền đến người khác.
Tuy nhiên đó là bộ LED headlight hơn 100 triệu. Còn bóng LED Philips Lumileds 45w - 4500Lumen như bác @binanh nói cos ko chói khi mình chỉnh đúng cách và đúng tiêu cự, và ko có đường cut off rõ như bixenon.
Hạng D
Với Matiz của bác thì khi muốn gắn bi xenon chỉ cần tách mặt đèn với đế ra, sau đó lắp bi vào, hiện có loại bi Morimoto và bi Audi Q5 H4, chỉ cần gắn vào và vặn ốc là xong, không cần phải cắt chóa, không phải loại bi nào cũng cần cắt chóa. Vấn đề cắt chóa và bung mặt đèn là 2 công việc hoàn toàn khác nhau. Nếu chỉ bung mặt đèn và ráp bi thì sau này bác có thể trả về zin được.sao gắn bi mà bác bảo là ko phá chóa zin ạ?e chưa hiểu lắm? Vì bi rất to muốn đưa dc vào đèn bắt buộc phải phá chóa thì mai mốt sao về zin dc nữa hả bác?bác tyw vấn giúp e ạ! E định làm lại mắt cho matiz cỏ ạ!
- Em thấy bác cũng đang lăn tăn vụ bi xenon và led thì em cũng chia sẻ với bác một vài thông tin như sau. Về hiệu quả chiếu sáng : hiện tại theo kinh nghiệm của em thì hiện nay và thực tế thì cùng chi phí bỏ ra như nhau thì 1 bộ bóng xenon cho chất lượng và ánh sáng tốt hơn so với Lumileds. Đó là so sánh giữa xenon và Lumileds trần, chưa lắp vào bi. Nếu cả 2 cũng lắp vào bi thì hiệu quả chiếu sáng lại càng rõ rệt hơn nữa. Tất cả các dòng bi hiện nay đều được thiết kế tối ưu cho bóng xenon, nên cường độ sáng phát ra mạnh hơn rất nhiều so với led ( em không nói đến bi led zin trên xe). Điều này bác có thể sang cửa hàng của em hoặc bác khactrung, em và bác khactrung sẽ tư vấn thử trực tiếp cho bác xem rồi chọn.
- Về lắp đặt : Nếu đơn thuần chỉ gỡ bóng zin ra, lắp bóng xenon hay Lumileds vào thì chắc chắn là sẽ gây chói. Vì cơ bản là thiết kế đã sai tiêu cự so với chóa zin của halogen, tim sáng của bóng halogen là 1 đoạn hình trụ thẳng, có đường kính tầm 1mm. Còn tim bóng của xenon là 1 khối sáng hình bầu dục, có đường kính lớn hơn, nhưng chiều dài tương đương và được thiết kế nằm gần với vị trí của dây tóc halogen. Còn với Lumileds thì tim sáng là 2 tiết diện có tích thước 4x4mm x 2, tương đương với 1 tiết diện 8x4mm, và được xếp nằm ngang (vuông góc với dây tóc halogen). Do đó, với chóa được thiết kế cho halogen, thì ánh sáng khi cos sẽ được gom hoàn toàn xuống đất, không có ánh sáng thừa, phát tán ra xung quanh. Nhưng với bóng xenon trần và Lumileds, khi lắp vô chóa halogen thì cả 2 đều có thể cho ra đường cắt như bóng halogen, nhưng không có nghĩa là ánh sáng được gom hoàn toàn xuống đất, mà sẽ có 1 lượng sáng phát tán ra môi trường xung quanh, và chính lượng ánh sáng thừa này sẽ làm phiền người khác. Còn khi lắp xenon và Lumileds vào bi thì về mặt chi phí là như nhau. Tóm lại, nếu chỉ muốn sáng hơn, thi công đơn giản thì có thể thay bằng Lumileds, còn muốn chiếu sáng hiệu quả thì, an toàn khi di chuyển ban đêm thì bác có thể chọn bi xenon (em ghi rõ là bi xenon chứ không phải xenon, vì chỉ khi lắp bi xenon, ngay cả hàng TQ, thì hiệu quả chiếu sáng vẫn tối ưu nhất).
Càng đọc mấy bài của các bác cao thủ càng vỡ lẽ ra rất nhiều điều. Vậy như con xe Lacetii EX của em nếu độ bi xenon thì là cắt chóa hay là chỉ bung mặt đèn thôi bác ngoctuyen85?
Hạng D
Một số bác hỏi sao BMW mới 2015 dùng led nhưng không dùng bi mà không gây chói như Lumileds mình thay, vì cả 2 đều dùng led. Đó là vì chóa phản xạ trên xe zin được thiết kế cho led ngay từ đầu nên không có lượng ánh sáng thừa phát tán ra xung quanh. Với chóa led, nếu lắp bóng halogen hay xenon vô thì cũng chói như lắp led hay xenon vào chóa halogen thôi. Vì mỗi loại bóng được thiết kế hoàn toàn khác nhau nên cần phải có 1 chóa phản xạ thiết kế phù hợp thì hiệu quả chiếu sáng mới được tối ưu.
Hạng D
Nếu bác thích giữ zin thì chỉ cần bung mặt đèn ra thôi ạ, hoàn toàn không động chạm gì đến zin hết. Khi bung ra và ráp vô, em đảm bảo với bác, trước khi bung ra sao, thì khi lắp vô y vậy, không hư, không có dấu để lại trên bộ đèn, và bình thường, nếu không nhìn vào cặp bi, chỉ nhìn bên ngoài bộ đèn thì ko ai biết đèn bác đã từng bung đâu ạ. Khi nào bác muốn về zin thì bác mang lại em, em hỗ trợ về zin cho bác. Mà hồi giờ có rất nhiều bác cũng quan tâm vấn đề trả zin khi lắp bi xenon, nhưng qua thời gian sử dụng, em chỉ thấy các bácấy lại nâng cấp lên bộ cao cấp hơn, và lần sau thì chơi luôn, chấp nhận cắt chóa để lắp bi xịn, bóng xịn, ballast xịn, chứ em chưa thất ai trả về zin cả, đó là sự thật trong thời gian làm nghề của em đó ạ.Càng đọc mấy bài của các bác cao thủ càng vỡ lẽ ra rất nhiều điều. Vậy như con xe Lacetii EX của em nếu độ bi xenon thì là cắt chóa hay là chỉ bung mặt đèn thôi bác ngoctuyen85?
- Và có điều thú vị hơn là với riêng em thì em chỉ thấy chuyển từ Lumileds trần lắp trên chóa cos của halogen lên bi xenon xịn luôn, chứ em chưa thấy ai chuyển từ bi xenon xuống Lumileds cả.
Bác có thể báo giá cho e bít 1 bộ bi xenon tàu sau khi lắp ráp hoàn chỉnh là bao nhiêu ạ? Nếu lắp xog mình đi đk có gặp vấn đề gì ko ạ?cảm ơn bác nhiều!Với Matiz của bác thì khi muốn gắn bi xenon chỉ cần tách mặt đèn với đế ra, sau đó lắp bi vào, hiện có loại bi Morimoto và bi Audi Q5 H4, chỉ cần gắn vào và vặn ốc là xong, không cần phải cắt chóa, không phải loại bi nào cũng cần cắt chóa. Vấn đề cắt chóa và bung mặt đèn là 2 công việc hoàn toàn khác nhau. Nếu chỉ bung mặt đèn và ráp bi thì sau này bác có thể trả về zin được.
- Em thấy bác cũng đang lăn tăn vụ bi xenon và led thì em cũng chia sẻ với bác một vài thông tin như sau. Về hiệu quả chiếu sáng : hiện tại theo kinh nghiệm của em thì hiện nay và thực tế thì cùng chi phí bỏ ra như nhau thì 1 bộ bóng xenon cho chất lượng và ánh sáng tốt hơn so với Lumileds. Đó là so sánh giữa xenon và Lumileds trần, chưa lắp vào bi. Nếu cả 2 cũng lắp vào bi thì hiệu quả chiếu sáng lại càng rõ rệt hơn nữa. Tất cả các dòng bi hiện nay đều được thiết kế tối ưu cho bóng xenon, nên cường độ sáng phát ra mạnh hơn rất nhiều so với led ( em không nói đến bi led zin trên xe). Điều này bác có thể sang cửa hàng của em hoặc bác khactrung, em và bác khactrung sẽ tư vấn thử trực tiếp cho bác xem rồi chọn.
- Về lắp đặt : Nếu đơn thuần chỉ gỡ bóng zin ra, lắp bóng xenon hay Lumileds vào thì chắc chắn là sẽ gây chói. Vì cơ bản là thiết kế đã sai tiêu cự so với chóa zin của halogen, tim sáng của bóng halogen là 1 đoạn hình trụ thẳng, có đường kính tầm 1mm. Còn tim bóng của xenon là 1 khối sáng hình bầu dục, có đường kính lớn hơn, nhưng chiều dài tương đương và được thiết kế nằm gần với vị trí của dây tóc halogen. Còn với Lumileds thì tim sáng là 2 tiết diện có tích thước 4x4mm x 2, tương đương với 1 tiết diện 8x4mm, và được xếp nằm ngang (vuông góc với dây tóc halogen). Do đó, với chóa được thiết kế cho halogen, thì ánh sáng khi cos sẽ được gom hoàn toàn xuống đất, không có ánh sáng thừa, phát tán ra xung quanh. Nhưng với bóng xenon trần và Lumileds, khi lắp vô chóa halogen thì cả 2 đều có thể cho ra đường cắt như bóng halogen, nhưng không có nghĩa là ánh sáng được gom hoàn toàn xuống đất, mà sẽ có 1 lượng sáng phát tán ra môi trường xung quanh, và chính lượng ánh sáng thừa này sẽ làm phiền người khác. Còn khi lắp xenon và Lumileds vào bi thì về mặt chi phí là như nhau. Tóm lại, nếu chỉ muốn sáng hơn, thi công đơn giản thì có thể thay bằng Lumileds, còn muốn chiếu sáng hiệu quả thì, an toàn khi di chuyển ban đêm thì bác có thể chọn bi xenon (em ghi rõ là bi xenon chứ không phải xenon, vì chỉ khi lắp bi xenon, ngay cả hàng TQ, thì hiệu quả chiếu sáng vẫn tối ưu nhất).
Xe bác là xe gì ạ? E định gắn lumiled cho matiz mà chưa bít có dc như xe bác ko nữa?!nếu dc như xe bác thì e quá hài lòng rồi!bác làm ơn tư vấn giúp e và cho e bít giá cả của loại mà bác đang dùng nhé!cảm ơnĐúng đó bác,quan trọng là bóng led này công suất phải khá 1 tí,xoay quanh chân được để chỉnh tiêu cự,em sau khi xài qua các loại như: Philips Xtream H4 100%, Oxram 110%, MiniProjector H4 và Xenon H4 không bi thì thấy xài cái Philip Lumiled H4 cs 45W,độ sáng 4500Lm là OK nhất ,ánh sáng rất tốt,không chói khi chạy cốt,bật pha nháy đèn lên ngay và ánh sáng rất chụm chứ không như loại ta hay thấy gắn cho xe máy. Lắp vào không phải độ đẽo câu thêm dây gì cả. Pha và cốt dùng bóng Led không bi đây các bác xem nhé.( Chụp bằng ĐT dưới ánh đèn đường)View attachment 297946 View attachment 297945
Hạng D
Em gởi thông tin cụ thể sang pm, bác xme giúp em nhé.Bác có thể báo giá cho e bít 1 bộ bi xenon tàu sau khi lắp ráp hoàn chỉnh là bao nhiêu ạ? Nếu lắp xog mình đi đk có gặp vấn đề gì ko ạ?cảm ơn bác nhiều!
Mình lắp cho xe ford ecosport,bóng H4 ,tự ship về lắp hết 2,9 trXe bác là xe gì ạ? E định gắn lumiled cho matiz mà chưa bít có dc như xe bác ko nữa?!nếu dc như xe bác thì e quá hài lòng rồi!bác làm ơn tư vấn giúp e và cho e bít giá cả của loại mà bác đang dùng nhé!cảm ơn