Có gương vẫn phải khoan cắt ko xài chóa zin theo em nghĩ co khi ship nguyên con OEM chế gương cầu như mấy con Cammry hay hơn. Khi nào đi DK lấy nguyên bộ chóa đèn zin gắn lại là xong
Em thấy bóng LED chân H4 gắn trên chóa thiết kế cho bóng H4 halogen dù có sáng bao nhiêu đi nữa vẫn không an toàn do tim bóng halogen kích thước chỉ 1X3mm, còn tim bóng Led lớn hơn rất nhiều vậy nên nó tán xạ ánh sáng lung tung gây chói mắt cho lái xe ngược chiều.
Nhìn lại xe máy Honda Air Blade 125 do hãng Honda VN thiết kế vẫn sử dụng bóng halogen H4 có gương cầu, dù có thay bóng H4 led hay xenon thì cos đường cắt vẫn rất đẹp và pha thì sáng rất tốt. Lý do là nó sử dụng gương cầu cho tim cos, cò pha thì sử dụng chóa phản xạ ánh sáng trưc tiếp. Chóa đèn của gương cầu chỉ sử dụng một nữa phía trên để phản xạ tim cos qua thấu kính, còn nữa phía dưới trống để ánh sáng đi ra khỏi gương cầu và phản xạ từ chóa thường của đèn xe.
Em đề nghị hai bác Nova và Ngọc Tuyến (Kể cả bác Khắc Trung nữa) nên nghiên cứu theo nguyên lý này để độ thêm gương cầu giống vậy phía trong chóa đèn cho những xe dùng đuôi H4 nguyên thủy nhằm tăng độ sáng và an toàn cho các bác tài nhà ta.
Dưới đây là bài viết trên tinhte.com một bác đã mổ mắt Airblade các bác tham khảo:
Khám phá Gương cầu trên Airblade 125 2013