Hạng B2
20/1/11
393
685
93
Mình đang xài cặp bóng H4 OSRAM Night Breaker Unlimited +110% cũng ổn, nhưng khi thấy thông tin về đèn LED siêu sáng được rao bán ở VN, mình cũng xí xọn lên ebay mua một bộ H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED để cải thiện đôi mắt cho vợ hai Innova già cổi của mình, sau đây là những trải nghiệm cùng chia sẽ với các bạn nhằm có cái nhìn chính xác hơn khi các bạn có ý định nâng cấp đèn đóm.
Đây là loại LED mới nhất cho đến nay (cuối năm 2014 - Cree MT-G2).
Thông số kỹ thuật:
Socket Type: H4
Power: 64W/set (32W/bulb)
Working Voltage: DC12V - 24V
LED Quantity (each bulb): 2*high power Cree MT-G2 USA
Luminous Flux(each bulb): 3200lm high beam, 2600lm low beam
Input Current: High beam-3.2A±0.2A,Low Beam-3.0A±0.2A
Lighting Angle : 340 degree
Light color: cool White 6500K

Mình đưa hình ảnh bộ đèn, ánh sáng khi sử dụng bóng H4 OSRAM Night Breaker Unlimited +110% và ánh sáng khi lắp H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED để các bạn hình dung.
Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED


Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED

Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED

Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED

Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED


Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED

Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED


Sau đây là hình ảnh ánh sáng thực tế của hai loại bóng đèn cùng lắp lên một xe Toyota Innova
Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED

Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED


COS đèn LED không có đường cắt (Cut-off) sắc nét như bóng halogen Osram, ánh sáng ăn lan lên phía trên. Chính điều đó làm chói mắt xe ngược chiều.
Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED


Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED


Ánh sáng chói mắt người đi ngược chiều do sai tiêu cự vì không có đường cắt như bóng halogen
Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED

Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED


Một cái nhìn khác về pha, cos của H4 OSRAM Night Breaker Unlimited +110% ở nơi có ánh sánh nhiều hơn
Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED

Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED


Sau khi gắn lên xe Innova và có một số nhận xét để các bạn hình dung như sau:
- Độ sáng: Rất sáng, theo mình là còn sang hơn cả xenon tàu và một số đèn Bi-Xeon xịn đời cũ.
- Cos: Rất sáng nhưng không gom, đường cắt không rõ ràng do sai tiêu cự so với chóa xe Innova (Các xe khác mình không biết thế nào)
- Pha: Không xa, sáng thêm một LED nữa (đủ 3200LM) so với Cos (2600LM) nhưng độ tăng sáng không nhiều.
Sau khi gắn và chạy thử đúng 1 tiếng đồng hồ, mình thấy không ổn nên đã tháo ra, giờ không biết làm gì với nó đây. Các bạn góp ý có thể chỉnh được tiêu cự không? Và chỉnh như thế nào?
Do mình tìm hiểu, trên các web bán hàng và gắn cho xe gắn máy thấy họ review đẹp quá và sáng kinh khủng nên mình mới mua, nhưng chắc có lẽ không phù hợp với Ô tô, nếu gắn cho xe Honda Air Blade có gương cầu là phù hợp nhất và cho ra ánh sang tốt nhất.
Mong nhận được góp ý của các chuyên gia.

Sau một hồi ngâm cứu, mình xin đưa ra 1 số ý như sau:
1. Đèn mà bác chủ test trên Innova này không phải là loại mà bác thấy trên các xe máy đã test trên các diễn đàn khác.
2. Đèn của bác là loại 32w, tuy cũng ghi là G2-MT trên bao bì, nhưng hình con led trên đèn mình nhìn không giống như của Cree (led của bác không có đế hình vuông). Khoảng cách từ tim bóng đến vị trí tiếp xúc của đế đèn và chóa là khoảng 23,5mm. Đèn này mình chưa thấy bán ở Việt Nam.
3. Đèn mà bác thấy test trên các xe máy là loại 35w, dùng 2 con MT-G2 của Cree (có đế vuông). Khoảng cách từ tim bóng đến vị trí tiếp xúc giữa đế đèn và chóa là khoảng 25mm. Đèn này đang được bán ở Việt Nam (có giá từ 2,7 đến 3 triệu/ cặp).

Vì vậy mình tạm rút ra vài kết luận như sau:
1. Đèn của bác cả pha lẫn cos đều lóa (không gom), có thể tim bóng gần chóa hơn so với thông thường (bác có thể lấy giấy vẽ 1 nguồn sáng và cái gương cầu lõm, rồi cho nguồn sáng dịch chuyển gần gương cầu sẽ thấy rõ hiệu ứng, nguồn sáng càng gần thì cùng 1 tia sáng tiếp xúc cùng 1 điểm trên gương cầu sẽ cho gốc phản xạ lớn hơn). Khoảng cách tối ưu cho hầu hết các chóa dùng H4 có thể là 25mm. Nên bác có thể điều chỉnh lại thử (bằng cách khoét nhẹ cái chóa :D, hoặc đơn giản hơn có thể mài cái đế).
2. Có thể mình đo khoảng cách sai (có thể đèn của bác cũng khoảng 25mm) thì có thể con led MT-G2 của bác không phải hàng loại 1, nên nguồn phát không hội tụ.
3. Nếu bác chịu chơi, có thể mua thêm 1 cặp đèn như mình nói ở trên (loại 35w, dùng đúng led MT-G2 có đế vuông) thử lại, mình tin rằng bác sẽ hài lòng (bác nên gắn tại tiệm và giao kèo trước nếu không gom thì trả lại).

Trên là 1 số phán đoán của mình, thực tế có thể không phải như vậy.
Chúc bác về quê vui vẻ nhé.
 
Tập Lái
19/10/14
22
7
3
44
to bác khoa2963 : bác có thể pm cho em số ĐT đuợc không bác ơi, em đang muốn nhờ bác tư vấn về thay bóng led . Thanks bác truớc
 
Hạng B2
24/11/07
102
82
28
61
Sau một hồi ngâm cứu, mình xin đưa ra 1 số ý như sau:
1. Đèn mà bác chủ test trên Innova này không phải là loại mà bác thấy trên các xe máy đã test trên các diễn đàn khác.
2. Đèn của bác là loại 32w, tuy cũng ghi là G2-MT trên bao bì, nhưng hình con led trên đèn mình nhìn không giống như của Cree (led của bác không có đế hình vuông). Khoảng cách từ tim bóng đến vị trí tiếp xúc của đế đèn và chóa là khoảng 23,5mm. Đèn này mình chưa thấy bán ở Việt Nam.
3. Đèn mà bác thấy test trên các xe máy là loại 35w, dùng 2 con MT-G2 của Cree (có đế vuông). Khoảng cách từ tim bóng đến vị trí tiếp xúc giữa đế đèn và chóa là khoảng 25mm. Đèn này đang được bán ở Việt Nam (có giá từ 2,7 đến 3 triệu/ cặp).

Vì vậy mình tạm rút ra vài kết luận như sau:
1. Đèn của bác cả pha lẫn cos đều lóa (không gom), có thể tim bóng gần chóa hơn so với thông thường (bác có thể lấy giấy vẽ 1 nguồn sáng và cái gương cầu lõm, rồi cho nguồn sáng dịch chuyển gần gương cầu sẽ thấy rõ hiệu ứng, nguồn sáng càng gần thì cùng 1 tia sáng tiếp xúc cùng 1 điểm trên gương cầu sẽ cho gốc phản xạ lớn hơn). Khoảng cách tối ưu cho hầu hết các chóa dùng H4 có thể là 25mm. Nên bác có thể điều chỉnh lại thử (bằng cách khoét nhẹ cái chóa :D, hoặc đơn giản hơn có thể mài cái đế).
2. Có thể mình đo khoảng cách sai (có thể đèn của bác cũng khoảng 25mm) thì có thể con led MT-G2 của bác không phải hàng loại 1, nên nguồn phát không hội tụ.
3. Nếu bác chịu chơi, có thể mua thêm 1 cặp đèn như mình nói ở trên (loại 35w, dùng đúng led MT-G2 có đế vuông) thử lại, mình tin rằng bác sẽ hài lòng (bác nên gắn tại tiệm và giao kèo trước nếu không gom thì trả lại).

Trên là 1 số phán đoán của mình, thực tế có thể không phải như vậy.
Chúc bác về quê vui vẻ nhé.
Cặp bóng đèn của mình đúng là khác với các loại gắn xe máy ở VN. Vì sao bác không thấy cái đế vuông không? vì nó thiết kế giấu cái đế phía dưới chỉ để lòi phần chíp chiếu sáng tròn thôi nên trông rất thẩm mỹ, đường nét hàn của nó rất công nghiệp chứ không lòi dây điện và mối hàn.
HTB15qkcFFXXXXXCapXXq6xXFXXXc.jpg

Trên ebay: H4 32W 3200lm Dual Beam Cree MT-G2
Và thông số chính hãng CREE: XLamp MT-G2 EasyWhite
Khoảng cách từ đế đến tim bóng cos halogen là 28,5mm và tim bóng 1X3mm:
H4-bulb-dimensions.gif


Khoảng cách của bóng LED thì nó như thế này, cũng tương đương với bóng halogen nhưng tim bóng quá lớn 9X9mmm.
$_12.JPG

Bóng đèn bác xem thì nó thiết kế kiểu khác, đưa cả đế vuông và dây điện, mối hàn lên phía trên.
Hi-Lo-Beam-Headlight-System-Free-Shipping-2pcs-H4-70W-6400LM-12V-H4-CREE-MT-G2.jpg

Sau khi gắn thất bại, mình rút ra rằng do tim bóng halogen kích thước là 1X3 mm, còn thằng này đến 9X9 mm nên tiêu điểm sai so với chóa được thiết kế cho halogen, những phần thừa ra buộc phải phản xạ lung tung nên gây lóa.
Riêng việc gắn cho xe máy, theo mình nghĩ vẫn bị lóa, nhưng ít thấy lóa do chóa nhỏ, chiếu gần đầu xe hơn nên đi ngược chiều khó thấy và chỉ có một đèn nên cũng đỡ hơn hai đèn, mình nghĩ vậy không biết đúng không.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
mịa, nói chung là những người như bác chủ thread thì ít, gắn đèn vào thấy sáng hơn nhưng loá thì tháo ra... ra đường lắm thằng gắn đèn hay độ chế bỏ mẹ gì đấy đèn sáng kinh cmn dị mà em hết phân biệt được nó đang pha hay cos, mù luôn...
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.192
113
COS đèn LED không có đường cắt (Cut-off) sắc nét như bóng halogen Osram, ánh sáng ăn lan lên phía trên. Chính điều đó làm chói mắt xe ngược chiều.




Ánh sáng chói mắt người đi ngược chiều do sai tiêu cự vì không có đường cắt như bóng halogen
Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED

Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED


Một cái nhìn khác về pha, cos của H4 OSRAM Night Breaker Unlimited +110% ở nơi có ánh sánh nhiều hơn
Chia sẻ về Bóng đèn H4 32W 3200LM Dual Beam Cree MT-G2 LED



Sau khi gắn lên xe Innova và có một số nhận xét để các bạn hình dung như sau:
- Độ sáng: Rất sáng, theo mình là còn sang hơn cả xenon tàu và một số đèn Bi-Xeon xịn đời cũ.
- Cos: Rất sáng nhưng không gom, đường cắt không rõ ràng do sai tiêu cự so với chóa xe Innova (Các xe khác mình không biết thế nào)
- Pha: Không xa, sáng thêm một LED nữa (đủ 3200LM) so với Cos (2600LM) nhưng độ tăng sáng không nhiều.
Sau khi gắn và chạy thử đúng 1 tiếng đồng hồ, mình thấy không ổn nên đã tháo ra, giờ không biết làm gì với nó đây. Các bạn góp ý có thể chỉnh được tiêu cự không? Và chỉnh như thế nào?
Do mình tìm hiểu, trên các web bán hàng và gắn cho xe gắn máy thấy họ review đẹp quá và sáng kinh khủng nên mình mới mua, nhưng chắc có lẽ không phù hợp với Ô tô, nếu gắn cho xe Honda Air Blade có gương cầu là phù hợp nhất và cho ra ánh sang tốt nhất.
Mong nhận được góp ý của các chuyên gia.



cám ơn bác chủ đã có lòng nghĩ đến các xe đối diện