- Tags
- bmw x5 đánh giá xe
Tổng thiệt hại cho con này là : 4.549ty + TB + Phí ra biển + BH thân vỏ full + dán phim +.. = 5.1 tỏi
Như đã nói trên , Tôi chọn xe này là vì đầu năm 2020 đã đi coi X5 nhưng lúc đó chưa có bản Msport này....Tôi kết gói Msport này + xe có sẵn nên mới chốt luôn con này.
Tổng thể xe này thì không có gì Lớn để chê cả , tuy nhiên vẫn thấy có vài option bị cắt ( or ko có do quan điểm của Hãng?) như sau :
1/ Không có cảnh báo vượt ( Lexus có)
2/ Không có mát ghế ( Lexus có)
3/ Hàng ghế 2 cố định
4/ Không có cảnh báo điểm mù
5/ Không có ổ DVD ( Lexus có)
Trong các option trên tiếc nhất là ghế sau ko chỉnh đc , cái này đi 4,5 người rất cần cho việc ngồi xe 4 or 5 h....
*So sánh 1 vài điểm cơ bản với NX300 ( so sánh chỉ để tham khảo):
+Cái ngạc nhiên nhất là cách âm của con X5 này , vì đã chạy Lexus và nghe vài bác nói xe Đức cách âm ko bằng Lexus ..... Khi đề máy nó gào 1 phát sau đó là im thin thít..(.Máy êm hơn Lexus) từ lúc start đến lúc máy êm chừng 4,5 giây ( nhanh hơn Lexus nhiều, ) và khi xe đứng im thì ko nghe tiếng máy vào cabin..
Cảm giác êm hơn : Lexus 9/10 X5 ( X5 kiếng 2 lớp) Xe nổ máy đứng yên trong bãi xe của Xã ..( ko phải hầm ):
Khi đang chạy 50km/h đường nội thị thì khoảng 61, 62, 63 DB vào ổ gà 67,68...
-X5 là lốp runflat, theo vậy thì độ êm và cách âm khi chạy runflat vậy là ok khi so sánh qua với Lexus. Lexus chạy cung đường vậy thì khoảng 63-65DB.
- Ghế của X5 cứng ko êm ái như Lexus ....
+ Ngạc nhiên thứ 2 là Nhiên liệu : NX 300 2.0 turbo hết khoảng 8.5-9L/100km , cái này Tôi test khoảng 2 lần..tuy nhiên khi chạy Lex, 100% thời gian chạy tôi để chế độ Sport, chạy hơi thốc . X5 mới test 1 lần 70L/730km = 9.6L ( chế độ comfort, chạy nhẹ nhàng). Cả 2 xe tôi đều chạy cung đường giống nhau , 70% Cao Tốc, quốc lộ và 20% Sài gòn , Bến Tre,..vậy thì tiêu hao ko có Cao so với máy 3.0 , xác xe 2.2 tấn ....( sẽ tets vài lần nữa). Thời gian chạy test thì X5 chạy nội thị khả năng ít hơn Lex. chút do vậy có thể khoảng 10L/100Km
Như đã nói trên , Tôi chọn xe này là vì đầu năm 2020 đã đi coi X5 nhưng lúc đó chưa có bản Msport này....Tôi kết gói Msport này + xe có sẵn nên mới chốt luôn con này.
Tổng thể xe này thì không có gì Lớn để chê cả , tuy nhiên vẫn thấy có vài option bị cắt ( or ko có do quan điểm của Hãng?) như sau :
1/ Không có cảnh báo vượt ( Lexus có)
2/ Không có mát ghế ( Lexus có)
3/ Hàng ghế 2 cố định
4/ Không có cảnh báo điểm mù
5/ Không có ổ DVD ( Lexus có)
Trong các option trên tiếc nhất là ghế sau ko chỉnh đc , cái này đi 4,5 người rất cần cho việc ngồi xe 4 or 5 h....
*So sánh 1 vài điểm cơ bản với NX300 ( so sánh chỉ để tham khảo):
+Cái ngạc nhiên nhất là cách âm của con X5 này , vì đã chạy Lexus và nghe vài bác nói xe Đức cách âm ko bằng Lexus ..... Khi đề máy nó gào 1 phát sau đó là im thin thít..(.Máy êm hơn Lexus) từ lúc start đến lúc máy êm chừng 4,5 giây ( nhanh hơn Lexus nhiều, ) và khi xe đứng im thì ko nghe tiếng máy vào cabin..
Cảm giác êm hơn : Lexus 9/10 X5 ( X5 kiếng 2 lớp) Xe nổ máy đứng yên trong bãi xe của Xã ..( ko phải hầm ):
Khi đang chạy 50km/h đường nội thị thì khoảng 61, 62, 63 DB vào ổ gà 67,68...
-X5 là lốp runflat, theo vậy thì độ êm và cách âm khi chạy runflat vậy là ok khi so sánh qua với Lexus. Lexus chạy cung đường vậy thì khoảng 63-65DB.
- Ghế của X5 cứng ko êm ái như Lexus ....
+ Ngạc nhiên thứ 2 là Nhiên liệu : NX 300 2.0 turbo hết khoảng 8.5-9L/100km , cái này Tôi test khoảng 2 lần..tuy nhiên khi chạy Lex, 100% thời gian chạy tôi để chế độ Sport, chạy hơi thốc . X5 mới test 1 lần 70L/730km = 9.6L ( chế độ comfort, chạy nhẹ nhàng). Cả 2 xe tôi đều chạy cung đường giống nhau , 70% Cao Tốc, quốc lộ và 20% Sài gòn , Bến Tre,..vậy thì tiêu hao ko có Cao so với máy 3.0 , xác xe 2.2 tấn ....( sẽ tets vài lần nữa). Thời gian chạy test thì X5 chạy nội thị khả năng ít hơn Lex. chút do vậy có thể khoảng 10L/100Km
Chỉnh sửa cuối:
Nhà vườn đẹp...
X5 Msport thì còn gì mà nói nữa.......
X5 Msport thì còn gì mà nói nữa.......
Nx300 thì dưới cơ X5 mà bác, NX chỉ so với X3 thôi. hình như X5 Msport bị cắt phuộc hơi với hàng ghế 3 nên hàng 2 mới không có chỉnh tiến lùi ạ.
Options của BMW không phải bị cắt mà là muốn có phải mua thêm. Bác mua xe bên châu Âu hay Mỹ cũng vậy, thêm mấy options này là thêm 2000-3000 USD, về VN dính thuế thì tăng lên thành 4000-6000 USD. THACO khi nhập về Việt Nam thì không chọn mua thêm mấy options như bác mong muốn là HUD, Sunroof, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm. Chủ yếu là để giảm giá thành.
Bác có thể gắn thêm mấy cái đó được á, nhưng cũng tốn kha khá tiền, với chịu khó tìm chỗ làm uy tín. Theo mình thấy bác nên gắn thêm:
Gói cơ bản:
1. Cảnh báo điểm mù
2. Cảnh báo va chạm
3. Canh chỉnh làn
Gói nâng cao:
1. HUD
2. Kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control).
Bác chọn BMW X5 là quá chất rồi, chúc mừng bác
Bác có thể gắn thêm mấy cái đó được á, nhưng cũng tốn kha khá tiền, với chịu khó tìm chỗ làm uy tín. Theo mình thấy bác nên gắn thêm:
Gói cơ bản:
1. Cảnh báo điểm mù
2. Cảnh báo va chạm
3. Canh chỉnh làn
Gói nâng cao:
1. HUD
2. Kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control).
Bác chọn BMW X5 là quá chất rồi, chúc mừng bác
Theo tìm hiểu thì Hãng nói là do xe Sport nên có vài option ko có (dùng) trên Msport này như :Nx300 thì dưới cơ X5 mà bác, NX chỉ so với X3 thôi. hình như X5 Msport bị cắt phuộc hơi với hàng ghế 3 nên hàng 2 mới không có chỉnh tiến lùi ạ.
1/ Bệ bước hông
2/ Cửa Hít
3/ Hàng Ghế 2 ko có chỉnh điện ( đại ý là chỉ tập trung 2 ghế trước.??..)
4/ Phuộc hơi : họ nói phuộc hơi đi êm nên xe sport trang bị phuộc lò so ?
Thêm nữa là phuộc lò so này cảm giác shock hơn phuộc Lexus tuy nhiên nó cứng cáp ko chao như Lex. khi vào cua or hố gà lớn...
So với NX về cách âm , êm ái và nhiêu liệu để tham khảo chứ không so về vận hành bác ah
Chỉnh sửa cuối:
Tốt nhất là không độ đẽo vào cái xe khó chịu này và đang bảo hành ...dính đến điện đóm , cắt nối ,..không hay bácOptions của BMW không phải bị cắt mà là muốn có phải mua thêm. Bác mua xe bên châu Âu hay Mỹ cũng vậy, thêm mấy options này là thêm 2000-3000 USD, về VN dính thuế thì tăng lên thành 4000-6000 USD. THACO khi nhập về Việt Nam thì không chọn mua thêm mấy options như bác mong muốn là HUD, Sunroof, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm. Chủ yếu là để giảm giá thành.
Bác có thể gắn thêm mấy cái đó được á, nhưng cũng tốn kha khá tiền, với chịu khó tìm chỗ làm uy tín. Theo mình thấy bác nên gắn thêm:
Gói cơ bản:
1. Cảnh báo điểm mù
2. Cảnh báo va chạm
3. Canh chỉnh làn
Gói nâng cao:
1. HUD
2. Kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control).
Bác chọn BMW X5 là quá chất rồi, chúc mừng bác
Mấy cái cơ bản thì chủ yếu là gắn thêm camera và code thêm vào phần mềm, ko thay bộ phận cũ nên cũng không sợ đâu bác. Nhưng độ gói nâng cao sẽ thay nhiều đó.Tốt nhất là không độ đẽo vào cái xe khó chịu này và đang bảo hành ...dính đến điện đóm , cắt nối ,..không hay bác
Quan điểm của tui thì là không đụng vào động cơ, vì đụng vào là mất bảo hành. Còn lại thì nên nâng cấp mấy cái cảm biến để chạy tốc độ cao cho an toàn.