RE: nói về W203 sau 2-3 năm sử dụng
Hehe, Bác AC Milan chỉ biết bán xe thôi chứ sửa xe thì chắc không giỏi bằng GAZ69.
Bổ sung cho điều kiện VN là:
- Thay lọc xăng sau khoảng 15,000km + Xúc rửa kim phun. Hơi tốn tiền tý nhưng hiệu quả cao.
- Thay dầu đúng chủng loại sau mỗi 10,000km.
- Kiểm tra gầm thường xuyên.
- Đi lốp đúng cân
Hehe, Bác AC Milan chỉ biết bán xe thôi chứ sửa xe thì chắc không giỏi bằng GAZ69.
Bổ sung cho điều kiện VN là:
- Thay lọc xăng sau khoảng 15,000km + Xúc rửa kim phun. Hơi tốn tiền tý nhưng hiệu quả cao.
- Thay dầu đúng chủng loại sau mỗi 10,000km.
- Kiểm tra gầm thường xuyên.
- Đi lốp đúng cân
RE: nói về W203 sau 2-3 năm sử dụng
Bác chỉ được cái ... đúng .
Trích đoạn: tranquoctoan
Hehe, Bác AC Milan chỉ biết bán xe thôi chứ sửa xe thì chắc không giỏi bằng GAZ69.
Bổ sung cho điều kiện VN là:
- Thay lọc xăng sau khoảng 15,000km + Xúc rửa kim phun. Hơi tốn tiền tý nhưng hiệu quả cao.
- Thay dầu đúng chủng loại sau mỗi 10,000km.
- Kiểm tra gầm thường xuyên.
- Đi lốp đúng cân
Bác chỉ được cái ... đúng .
RE: nói về W203 sau 2-3 năm sử dụng
hay quá, đây em nghĩ không chỉ xe cũ đâu mà những người đi xe mới và những ngưòi lái xe cần phải biết những điều này!cảm ơn bác GAZ69
hay quá, đây em nghĩ không chỉ xe cũ đâu mà những người đi xe mới và những ngưòi lái xe cần phải biết những điều này!cảm ơn bác GAZ69
RE: nói về W203 sau 2-3 năm sử dụng
hay quá!hay quá!
Bác viết tiếp đi!Em thấy xe công ty em bị mấy bệnh đó thật.
Bác Gaz69 thử bắt bệnh cho xe C180 như thế này nhé: chạy được 6ok rồi,hiện đi khi tăng tốc có tiếng gừ lên roẹt roẹt (cả khi nhấn chân ga và khi ngớt chân ga) - thợ trên hãng bảo là ok??!!Thỉnh thoảng đang đi thì máy khực khực như hết xăng hoặc bị bỏ máy ý,không thể đi tiếp mà phải rút chìa ra,khởi động lại thì lại đi tiếp bt.
Theo bác thì bugi đi bao lâu phải thay?Và thay loại hãng hay loại Platin ngoài thị trường có được không?Loại đó có vẻ ít hao xăng & khoẻ xe hơn??
Kim phun em cũng không biết định kỳ phải xúc ntn?Giá có đắt lắm không hả bác?
Có những điều mà thợ trên hãng khuyên mình không tin vì nghĩ họ bịa thêm bệnh xe.
Cám ơn bác nhiều
hay quá!hay quá!
Bác viết tiếp đi!Em thấy xe công ty em bị mấy bệnh đó thật.
Bác Gaz69 thử bắt bệnh cho xe C180 như thế này nhé: chạy được 6ok rồi,hiện đi khi tăng tốc có tiếng gừ lên roẹt roẹt (cả khi nhấn chân ga và khi ngớt chân ga) - thợ trên hãng bảo là ok??!!Thỉnh thoảng đang đi thì máy khực khực như hết xăng hoặc bị bỏ máy ý,không thể đi tiếp mà phải rút chìa ra,khởi động lại thì lại đi tiếp bt.
Theo bác thì bugi đi bao lâu phải thay?Và thay loại hãng hay loại Platin ngoài thị trường có được không?Loại đó có vẻ ít hao xăng & khoẻ xe hơn??
Kim phun em cũng không biết định kỳ phải xúc ntn?Giá có đắt lắm không hả bác?
Có những điều mà thợ trên hãng khuyên mình không tin vì nghĩ họ bịa thêm bệnh xe.
Cám ơn bác nhiều
RE: nói về W203 sau 2-3 năm sử dụng
oan cho em quá,thú thực với các bác là em chưa bao giờ đi merW203 hết á[
oan cho em quá,thú thực với các bác là em chưa bao giờ đi merW203 hết á[
chẳng qua là cũng có 1 ít tìm hiểu nên cũng biết sơ sơ thôi mà,bác mang bệnh :Mới đọc được 1 bài báo khá hay về xe Mer W203 second hand,nên em dịch sơ ra để anh em nào đi xe này hoặc sắp mua tham khảo:
thì em thua rồi.Nếu bát em cư phải phán bệnh thì chắc em nghĩ có con mèo con chó gì đó nó kẹt dưới gầm xe bác đóhiện đi khi tăng tốc có tiếng gừ lên roẹt roẹt (cả khi nhấn chân ga và khi ngớt chân ga)
cái này không co máy Start Diagnosis chắc khỏi đoán chính xác được rồi bác ơi,Thỉnh thoảng đang đi thì máy khực khực như hết xăng hoặc bị bỏ máy ý,không thể đi tiếp mà phải rút chìa ra,khởi động lại thì lại đi tiếp bt.
Loại bugi ngỏa thị trường ghi platin hình như là của china,lắp vào ai biết được sẽ sao,đồ china hên xui mà bác,tốt nhất cứ hàng chính hãng mà lắp(xe mới xuất xưởng nó lắp gì minh chơi cái ý).Còn nếu có chút hiểu về phụ tùng có thể xài hàng OEM tương đương chất lượng,giá chỉ bằng 60% thôi.Thường thì lý do khi xe bỏ máy (miss fire) là do bugi bẩn,nguyên nhân là do xăng bẩn cháy để lại cặn.Trong trường hợp bugi làm việc kém hoawc không đánh được lửa, để giữ cho bọ lọc khí thải không bị hỏng(catalizator),ECU sẽ tự động cắt kim phun tại xilanh có bugi đó.Chẳng cần để ý đến đèn check engine bạn cũng có thể nhận biết được qua độ rung cua máy.
Khi kim phun dính cặn bẩn,không đóng khít được,ECU sẽ điều chỉnh thời gian đóng mở của nó để tìm ra thời điểm tối ưu, đến 1 mức nào đó(chắc được ghi sẵn trong ECU),ECU sẽ cắt kim phun luôn.
RE: nói về W203 sau 2-3 năm sử dụng
Bác gì ra gara của Mercedes mà đoán bệnh, nếu gara bó tay rồi thì để em thử. Còn về bugi thì nên đọc kỹ để chọn cái phù hợp chứ không phải cái nào lắp vừa, mạ vàng là tốt.
Bác gì ra gara của Mercedes mà đoán bệnh, nếu gara bó tay rồi thì để em thử. Còn về bugi thì nên đọc kỹ để chọn cái phù hợp chứ không phải cái nào lắp vừa, mạ vàng là tốt.