Hạng B2
6/8/12
195
145
43
32
Thưa các bác, nhân đọc bài về mua bán ô tô trên OS em cũng ngứa mồm chia sẻ những cái mình biết, suy nghĩ theo cá nhân em về việc các bác đi mua xe, cái gì đúng các bác nghe, cái gì các bác cho là không đúng thì đừng nghe, vì chưa chắc em biết hết, những cái em biết chưa chắc đã đúng hết.[pagebreak][/pagebreak]

Các bác đi mua xe theo em, chưa chắc đã biết cách định giá xe cho chính xác. Về chất lượng tất nhiên các bác không rành bằng cò lái, vậy em qua bài này xin đưa ra mấy ý kiến cá nhân em. Mong rằng các bác có những quyết định đúng hơn khi mua lại xe cũ.

Cò lái là những sát thủ trong lĩnh vực mua bán xe cũ, vậy nó có thể giúp mình hay giết mình, tuỳ theo cách mình xử dụng. Em xin phép chưa đi sâu vào chữ TÂM khi mua bán, vấn đề này rộng, xin các bác tự nhận xét.

Với đa số người Việt Nam, giá trị xe bao gồm nhiều giá trị công lại, chúng ta nên nói tới giá trị đầu tiên và khá quan trọng khi mua một cái xe cũ, đó là giá trị về TÂM LINH.

Thưa các bác: giá trị TÂM LINH là gì?! Đó là khi mua xe mình khăng định được xe đó có tai nạn hay không, nặng hay nhẹ, khả năng xe đó gây chết người bao nhiêu phần trăm? Thử hỏi nếu một cái xe tuy va cham chưa tới mức nặng nhưng biết chắc chắn là chết người bán rẻ 50tr thì có bao nhiêu bác ở đây dám mua? Đây chính là lý do cò lái hay xăm soi cánh cửa, capo, kính lái...khi mua xe. Bọn em thà mua cái xe chạy 100.000 km chưa có dấu hiệu va quệt nặng hơn là mua cái xe chạy 20.000 km mà bị hỏng capo. Nói vậy để các bác biết trong lĩnh vực mua xe cũ vấn đề tâm linh quan trọng như thế nào, và cũng thử hỏi có bao nhiêu bác trong đây biết đc capo bị làm sao, đã thay chưa khi mua xe cũ.

Ăn cơm đã, chút nữa lên bốc phét tiếp....

Em xi hầu bác tiếp nhé
Thường người mua xe không hay để ý những chi tiết nhỏ như:
1. Thử độ sáng của đèn: đèn soi biển số, đền stop, đèn táp lô, đèn báo, đèn chiếu xa gần (rất quan trọng). Bản thân em đã bị khi mua xe đem về xong đèn táp lô lúc sáng lúc tắt
2. Thử ổ khoá xe (QUAN TRỌNG KHÔNG KÉM), vì khi mình mua mình không thử đến lúc đem về chạy khoá bị chạm hoặc không đóng khoá lại được. Em cũng đã bị dính chưởng. Khi em xuống xe khó thì chỉ có 4 cửa khoá còn cửa sau không khoá. Vậy mà cứ ung dung quăng laptop, tùm lum thứ quan trọng trong xe mà đi uống cà fe, khi quay lại hết hồn
3. Đồ nghề theo xe như con đội, bộ khoá mở lốp, các dụng cụ theo xe. Khi em mua em mừng quá nên quên hết.
4. Thử đầu đĩa, đài vì bây giờ k có đài ra đường k nghe đươc kênh Thông báo kẹt xe của thành phố :(
5. Nếu có thể được thì canh trời mưa chạy thử xe, vì trời mưa các a e mới có thể kiểm tra là kính mình nó mờ như thế nào, tụ sương như thế nào, nhất là những cơn mưa lớn, mình cũng có thể kiểm tra xem máy móc khi gặp mưa có gì không.
6. Chạy thử xe, mình phải là người chạy sau cùng sau khi bạn bè và người thợ máy chạy trước. Mình chạy để mình không biết cái gì thì mình còn hỏi, những ứng dụng trên xe
Mấy thứ này theo em nghĩ rất là hữu ích, mình có thể yêu cầu chủ xe giảm giá, vì mình về mình sẽ phải làm lại.
 
Hạng C
16/2/11
993
700
93
tốt nhất là ko nên mua xe cũ. nếu mua lại của người quen thì còn tam đc chứ qua cò lái là ko nên. mình ko biết chiếc xe đó đã từng bị gì và làm gì đâu. tốt nhất là xe mới, ít tiền đi xe ít tiền nhưng phải là xe mới. odo 10k thôi là 5 vòng SG - HN ko ít thì nhiều cũng đã trầy chóc chổ này chổ kia rồi. và cũng khỏi phải suy nghĩ là mình có bị lừa ko, có mua hớ ko, xe này có tai nạn chết người ko...v.v. ' Đập Thùng' là sướng nhất khỏi phải suy nghĩ lăn tăng.
Nói như bác thì nói làm gì, không phải ai cũng nhiều tiền, mua xe cũ bớt được một đống tiền thuế, mà xe của lái không phải xe nào cũng dỡ, cơ bản thì trước khi lái mua lại thì đó cũng là xe cá nhân.
 
Tập Lái
15/5/14
0
2
3
Cái tiếp theo là số km sử dụng: các loại xe cao cấp em chưa buôn em không biết, còn xe tầm 3 hay 4 tỉ trở xuống thì 90% không có cách nào biết chính xác cây số đã sử dụng, một số bác cứ ham check xe ngoài hãng, em nói thật là có check vào mắt, ngay với các cao thủ ngoài ADV và TBT còn đoé check được với các thiết bị hỗ trợ tối tân tiền tỉ thì bọn kỹ thuật ngoài hãng chỉ là bọn khoe môi múa mép. Em không có ý định nói xấu các bác đó nhưng đấy là sự thật, ngay bọn em cũng chỉ dự đoán theo các yếu tố trong nghề khi nhìn tổng thể nội thất, khung gầm...của con xe và cũng chỉ dự đoán chính xác lắm là 80/90% thôi. Các yếu tố như sổ BH, con số trên đồng hồ hiển thị, hay thậm chí cả sự xác nhận của hãng đều có thể giết chết các bác vì chúng đều có thể làm giả. Với bọn em thà nhìn độ mòn vô lăng, độ nhăn da ghế, độ lỏng bản lề cánh cửa còn đáng tin hơn là sự xác nhận của những con số trên đồng hồ hiển thị hay một thằng nhân viên kỹ thuật bá vơ nào đó. Nói đến đây thì em nghĩ tốt hơn hết các bác nên tìm cho mình một sát thủ thực sự của mình khi đi mua xe cũ, còn ko thì tự mình mua theo kiểu hên xui nhoé. Cò lái nếu là người đứng về phía các bác khi mua xe cũ thì phần thắng các bác nắm tới 90% và ngược lại.


Nghỉ tay chút phét tiếp.
Like mạnh đoạn này.
 
  • Like
Reactions: abchung
Hạng D
27/6/13
2.441
1.206
113
E đã mua xe cũ và sài tuyệt vời. Ngồi lên xe làm một vòng, cảm nhận của mình là chính xác nhất. Nếu thấy thoải mái là múc, còn vẫn thấy có cái gì đó ko ổn thì pai pai. Nhờ người xem xe chủ yếu là mát xa tinh thần thôi
 
  • Like
Reactions: Choichoi
Tập Lái
6/9/14
7
3
3
43
Cái tiếp theo là số km sử dụng: các loại xe cao cấp em chưa buôn em không biết, còn xe tầm 3 hay 4 tỉ trở xuống thì 90% không có cách nào biết chính xác cây số đã sử dụng, một số bác cứ ham check xe ngoài hãng, em nói thật là có check vào mắt, ngay với các cao thủ ngoài ADV và TBT còn đoé check được với các thiết bị hỗ trợ tối tân tiền tỉ thì bọn kỹ thuật ngoài hãng chỉ là bọn khoe môi múa mép. Em không có ý định nói xấu các bác đó nhưng đấy là sự thật, ngay bọn em cũng chỉ dự đoán theo các yếu tố trong nghề khi nhìn tổng thể nội thất, khung gầm...của con xe và cũng chỉ dự đoán chính xác lắm là 80/90% thôi. Các yếu tố như sổ BH, con số trên đồng hồ hiển thị, hay thậm chí cả sự xác nhận của hãng đều có thể giết chết các bác vì chúng đều có thể làm giả. Với bọn em thà nhìn độ mòn vô lăng, độ nhăn da ghế, độ lỏng bản lề cánh cửa còn đáng tin hơn là sự xác nhận của những con số trên đồng hồ hiển thị hay một thằng nhân viên kỹ thuật bá vơ nào đó. Nói đến đây thì em nghĩ tốt hơn hết các bác nên tìm cho mình một sát thủ thực sự của mình khi đi mua xe cũ, còn ko thì tự mình mua theo kiểu hên xui nhoé. Cò lái nếu là người đứng về phía các bác khi mua xe cũ thì phần thắng các bác nắm tới 90% và ngược lại.


Nghỉ tay chút phét tiếp.
 
Tập Lái
6/9/14
7
3
3
43
Cái tiếp theo là số km sử dụng: các loại xe cao cấp em chưa buôn em không biết, còn xe tầm 3 hay 4 tỉ trở xuống thì 90% không có cách nào biết chính xác cây số đã sử dụng, một số bác cứ ham check xe ngoài hãng, em nói thật là có check vào mắt, ngay với các cao thủ ngoài ADV và TBT còn đoé check được với các thiết bị hỗ trợ tối tân tiền tỉ thì bọn kỹ thuật ngoài hãng chỉ là bọn khoe môi múa mép. Em không có ý định nói xấu các bác đó nhưng đấy là sự thật, ngay bọn em cũng chỉ dự đoán theo các yếu tố trong nghề khi nhìn tổng thể nội thất, khung gầm...của con xe và cũng chỉ dự đoán chính xác lắm là 80/90% thôi. Các yếu tố như sổ BH, con số trên đồng hồ hiển thị, hay thậm chí cả sự xác nhận của hãng đều có thể giết chết các bác vì chúng đều có thể làm giả. Với bọn em thà nhìn độ mòn vô lăng, độ nhăn da ghế, độ lỏng bản lề cánh cửa còn đáng tin hơn là sự xác nhận của những con số trên đồng hồ hiển thị hay một thằng nhân viên kỹ thuật bá vơ nào đó. Nói đến đây thì em nghĩ tốt hơn hết các bác nên tìm cho mình một sát thủ thực sự của mình khi đi mua xe cũ, còn ko thì tự mình mua theo kiểu hên xui nhoé. Cò lái nếu là người đứng về phía các bác khi mua xe cũ thì phần thắng các bác nắm tới 90% và ngược lại.


Nghỉ tay chút phét tiếp.
bác nt cho em so dt. Mai mót cần đổi xe em gọi bác. So em 0918 234420.
 
Hạng D
3/6/10
1.914
388
113
Biên hoà.
Số em 0949313231/0908017357. Các bác cần gì cứ alo. Giúp gì được em xin sẵn lòng. Em chia sẻ trên đây chém gió cho vui chứ không có ý định bán xe cộ gì cả, cả năm em mới buôn một con du lịch nên phân khúc os em không qtam tới nữa. Cần coi xe hộ cứ alo em, e ko lấy phí nếu lúc đó e cũng đang mua bán khu vực đó. Thường e chạy loanh quanh sài gòn.
 
Số em 0949313231/0908017357. Các bác cần gì cứ alo. Giúp gì được em xin sẵn lòng. Em chia sẻ trên đây chém gió cho vui chứ không có ý định bán xe cộ gì cả, cả năm em mới buôn một con du lịch nên phân khúc os em không qtam tới nữa. Cần coi xe hộ cứ alo em, e ko lấy phí nếu lúc đó e cũng đang mua bán khu vực đó. Thường e chạy loanh quanh sài gòn.
Em mua 1 con xe cũ ở Mỹ có gì bác qua coi giùm em nhá.hehehe
Có lẽ em sẽ nhờ bác trong thời gian tới, em hơi bị gà trong vụ này...tks bác nhá