Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
Đua theo phong trào đóng góp ý kiến giảm ùn tắc. Rảnh rỗi em định nên ra cái ý tưởng này, muốn gửi sở GTVT TP HCM nhưng không biết sao đưa lên đây cho mọi người tranh luận thử.
Đây là hình bản đồ ngã tư An Sương hướng Bắc Nam từ trên xuống (QL22- Trường Chinh), giao cắt với quốc lộ 1A. Theo kế hoạch thì hầm chui ... đã được xây dựng vào quý 3 năm ngoái, nhưng tới giờ vẫn dậm chân tại chỗ. Nếu không có các giải pháp kịp thời phân luồng thì khi xây dựng hầm chui kẹt xe càng trầm trọng. Và dạo gần đây giao thông khá là hỗn loạn, cả ngày thường và giờ không cao điểm.
Một vài đề xuất của em thế này.
Chia sẽ ý tưởng giảm kẹt xe ngã tư An Sương


Theo mức giao thông thì QL1A mức giao thông cao nhất, nên việc bố trí các phương tiện trên cầu vượt đã ổn, việc sắp xếp các nơi quay đầu xe trên quốc lộ 1A có vẻ không khả thi.
1. Màu xanh dương: cho phép quay đầu xe trước vòng xoay, tuy có vẻ lương lượng không nhiều nhưng hàng ngày lượt xe buýt và xe khách về hướng Tây Ninh rất nhiều, việc mở làn đường quay đầu (chỉ cho xe khách, buýt, 12, 30 chỗ và xe con) góp phần giảm tải cho lương lượng xe ở phía vòng xoay. Chúng ta thấy trên bản đồ lương lượng xe không nhiều ở phía bắc vòng xoay, cho nên việc mở làn quay đầu vẫn đảm bảo an toàn.
2. Màu xanh lá cây: Mở riêng 1 làn rẽ trái, từ Trường Chinh sang quốc lộ 1A. Mặc dù chúng ta đã có đường Phan Công Hớn giúp giảm tải lưu lượng rẽ trái, nhưng việc mở làn này không tốn nhiều chi phí và có thể áp dụng thêm đèn xanh đèn đỏ cho việc rẽ trái.
3. Màu đỏ: Chặn phía nam của vòng xoay lại, không cho bất kì phương tiện nào lưu thông. Công dụng sẽ nói phía sau.
4. Màu xám: Mở thêm 2 điểm quay đầu trên đường Trường Chinh, hiện tại đường Trường Chinh đang có 3 làn xe ôtô ở mỗi phía, và một con lương rộng ở giữa, chúng ta có thể biến thành 2 làn xe mỗi phía và một chỗ quay đầu rộng để đáp ứng nhu cầu rẽ sang quốc lộ 1A của các xe từ Tây Ninh. Tại sao phải cần đến 2 chỗ quay đầu xe. Những lúc lưu lượng xe đợi quay đầu lớn, việc đợi quay đầu có thể được áp dụng trên cả 2 nơi, kết hợp với đèn giao thông có thể giúp điều tiết các phương tiện dễ dàng.

Tại sao phải chặn 1 phần ngã tư An Sương?

Chúng ta phải xác định được hướng ưu tiên, trục QL22, Trường Chinh, cao hơn là QL22, QL1A. Việc giảm tải để các xe có thể thoát nhanh ra khỏi vòng xoay hơn sẽ tránh được những lần kẹt xe cả tiếng đồng hồ ở đây vào các buổi sáng sớm.
Trong tương lai việc cầu Vượt Gò Mây QL1A đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm tải cho khu công nghiệp Tân Bình và lương lượng xe qua ngã tư An Sương sẽ giảm.


1 vài bất cập:
- Xe máy khi muốn từ QL22 sang QL1A phải quay đầu chung với xe ôtô, tiềm ẩn rủi ro cao (vẫn an toàn hơn khi ở An Sương.

- Mật độ giao thông cũng khá lớn ở khu vực bến xe An Sương (ngã ba Việt Hưng khi các xe buýt quay đầu).
 
Hạng D
30/3/05
2.352
16.154
113
Diễn đàn nên có kênh trao đổi thông tin chính thức góp ý cho SỞ GTVT vì thành viên diễn đàn không ít thì nhiều đều tham gia giao thông sẽ có những ý kiến hay để góp phần cải thiện tình hình giao thông.
Qua ý kiến của bác chủ thì tôi thấy như sau:
Do phương tiện dồn từ hướng Củ Chi về ngã tư rất lớn, để giảm lưu lượng tại ngã tư thì Sở GTVT cho mở con lươn ngay cổng bến xe và đặt 1 đèn GT để cho xe xuất phát ra cổng quẹo trái về Tây Ninh và lượng xe buýt từ hướng ngã tư lên quẹo trái vào bến thay vì quay đầu tại ngã 3 VH, điểm mở này sẽ giảm áp lực cho cả ngã tư AS và ngã ba Việt Hưng. (Xe buýt quay đầu tại ngã 3 VH phải lấn bên phải để quay đầu nên ùn xe rất lớn, trong khi quẹo trái vào cổng thì xe chỉ cần bám làn trái sát con lươn là quẹo ngay vào bến.
Còn phương án cho xe quay đầu tại các điểm màu xám (dành cho xe quẹo trái từ TN qua QL 1) là phương án rất hay vì đoạn đường này rất rộng, lưu lượng xe ít và nên dành cho xe ô tô con, xe khách dưới 30 chổ và xe tải dưới 1,5 T vì các loại xe khách lớn và xe tải lớn quẹo trái tại vòng xoay dễ hơn. Còn xe gắn máy thì vẫn giữ y cũ thôi vì nếu thay đổi thì nhiều người lần đầu đi qua sẽ rất khó.
 
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
Diễn đàn nên có kênh trao đổi thông tin chính thức góp ý cho SỞ GTVT vì thành viên diễn đàn không ít thì nhiều đều tham gia giao thông sẽ có những ý kiến hay để góp phần cải thiện tình hình giao thông.
Qua ý kiến của bác chủ thì tôi thấy như sau:
Do phương tiện dồn từ hướng Củ Chi về ngã tư rất lớn, để giảm lưu lượng tại ngã tư thì Sở GTVT cho mở con lươn ngay cổng bến xe và đặt 1 đèn GT để cho xe xuất phát ra cổng quẹo trái về Tây Ninh và lượng xe buýt từ hướng ngã tư lên quẹo trái vào bến thay vì quay đầu tại ngã 3 VH, điểm mở này sẽ giảm áp lực cho cả ngã tư AS và ngã ba Việt Hưng. (Xe buýt quay đầu tại ngã 3 VH phải lấn bên phải để quay đầu nên ùn xe rất lớn, trong khi quẹo trái vào cổng thì xe chỉ cần bám làn trái sát con lươn là quẹo ngay vào bến.
Còn phương án cho xe quay đầu tại các điểm màu xám (dành cho xe quẹo trái từ TN qua QL 1) là phương án rất hay vì đoạn đường này rất rộng, lưu lượng xe ít và nên dành cho xe ô tô con, xe khách dưới 30 chổ và xe tải dưới 1,5 T vì các loại xe khách lớn và xe tải lớn quẹo trái tại vòng xoay dễ hơn. Còn xe gắn máy thì vẫn giữ y cũ thôi vì nếu thay đổi thì nhiều người lần đầu đi qua sẽ rất khó.
Thì bởi khó bằng ý thức nên em nghĩ nếu mở thêm quay đầu, nhưng tất cả đều dồn lại chỗ đó thì cũng bằng thừa, thay vì mình cưỡng bức luôn tất cả phương tiện thì sẽ thoát hơn nhiều. Đồng ý xe to quay đầu sẽ khó khăn hơn nhưng lúc đó có đến 2 nơi quay đầu, 1 trên quốc lộ 1A (ngã tư Phan Văn Hớn), quay đầu chạy thẳng lên cầu vượt. Và các điểm màu xám. đường chỗ đó rộng nếu cải tạo được thì xe to quay đầu vô tư.
 
  • Like
Reactions: anhtuanpro
Hạng D
27/5/13
1.524
1.909
113
:3dcuoi: còn đi vòng vòng quanh vòng xoay là còn kẹt vì xe tải xe cont nó dài và bò không hà. Làm thêm 1 cầu vượt cạn cao hơn cầu vượt cũ theo hướng mũi tên màu xanh lá cây
 
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
:3dcuoi: còn đi vòng vòng quanh vòng xoay là còn kẹt vì xe tải xe cont nó dài và bò không hà. Làm thêm 1 cầu vượt cạn cao hơn cầu vượt cũ theo hướng mũi tên màu xanh lá cây
Quy hoạch ngã tư An Sương nhé bác, rất văn minh, mà giờ vẫn chưa dám làm vì sợ kẹt ... Làm như cách của em thì vừa làm vừa xây dựng vô tư không sợ vướng ai.
203149baoxaydung_31.jpg
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng D
11/3/15
1.875
5.454
113
Điều đầu tiên có thể làm là phá bỏ bùng binh ở giữa để các làn chạy thẳng không bị vướng và lấy chỗ cho các làn quẹo trái. Dùng đèn tín hiệu để điều tiết từng hướng tuỳ lượng xe, không để các luồng xe giao cắt nhau khi đèn xanh. Phạt nặng xe nào dừng trong giao lộ khi đèn đã đỏ. Gắn camera phạt nguội và giám sát lực lượng CSGT làm việc ở chỗ này.
 
  • Like
Reactions: nikenvt
Hạng D
11/8/15
1.617
1.665
113
Tham gia quy hoạch Hà Nội kìa mấy anh, nhận 1 triệu usd hay sao đó.
 
Hạng C
11/3/11
769
647
93
Đề án này giống như đề án tốt nghiệp phải đưa ra thảo luận rồi chất vấn của sở ngành rồi thử nghiệm rồi chờ thời gian dài để nghiệm thu kết quả . Chắc 10 năm
Ngã 4 an sương bỏ cái bồn binh sẽ giảm kẹt xe
 
Hạng F
1/6/15
5.526
29.160
113
Em đi như cái mũi tên đỏ thường xuyên, lần nào cũng bị công-tải-ben các thể loại đi theo mũi tên vàng ép muốn bịnh luôn, ngán cái cái nút nửa vời này thấy ớn.
Chia sẽ ý tưởng giảm kẹt xe ngã tư An Sương