Hạng C
17/7/11
849
1.820
93
<h1>2003 Ford Escape XLS 3.0: Tốn xăng nhưng mạnh mẽ với chỉ 300 triệu</h1> Hoàng Trần - Theo PLTP



<h2>- Thuộc dòng SUV 2 cầu với thiết kế mạnh mẽ và động cơ khỏe khoắn, Ford Escape là một lựa chọn không thể bỏ qua ở mức giá khoảng 300 triệu đồng.</h2> Ngoại hình mạnh mẽ, nội thất sơ sài
Là một mẫu xe đại diện cho dòng SUV Mỹ, Ford Escape sở hữu ngoại hình nam tính với chiều dài 4.394 mm, rộng 1.755 mm và cao 1.781 mm. Thiết kế của xe khá đơn giản với lưới tản nhiệt nằm chính giữa và đèn xe vuông vắn đặt bên cạnh. Phần đuôi xe có thiết kế cứng cáp, cụm đèn hậu, xi nhan, phanh tích hợp 1 khối chữ nhật phân bố 2 bên. Nhìn chung, đến đời 2011, xe cũng không thay đổi nhiều về kiểu dáng, điều đó cho thấy thiết kế của Escape không hề bị lỗi thời.
Ford Escape sở hữu kiểu dáng nam tính và đậm chất Mỹ.

Vỏ xe sau gần 10 năm sử dụng vẫn rất cứng cáp, cửa xe dày, tiếng đóng cửa chắc chắn và không ọp ẹp như một số dòng xe khác. Không gian nội thất của Escape rộng rãi, ghế nỉ nguyên bản đã được bọc lại da. Bảng táp-lô xe đơn giản và dễ làm quen. Hệ thống điều hòa, ghế lái chỉnh cơ. Xe có trang bị hệ thống kính điện tổng, khóa kính, khóa cửa tự động, chỉnh mặt gương 4 hướng. Ngoài ra, chiếc xe 4x4 đến từ Mỹ còn có nút xoay gài cầu chủ động nằm trên bảng táp-lô, ngay cạnh hệ thống chỉnh điều hòa. Về mặt an toàn, Ford Escape 2003 đi kèm 2 túi khí trêm vô lăng và táp-lô ghế phụ. Hàng ghế sau đủ cho 3 người ngồi thoải mái. Cốp sau rộng, tuy nhiên hệ thống tay thủy lực nâng nắp cốp sau lên đã có hiện tượng giật cục.​
Vận hành mạnh mẽ
Những đời Escape 2004 trở về trước được Ford trang bị hệ thống cần số nằm ẩn đằng sau vô lăng. Phải mất đến 10 phút, chúng tôi mới làm chủ được cần số lạ lùng này. Động cơ V6 Duratec, dung tích 3.0 lít với công suất 200 mã lực tạo nên sức mạnh cho Escape. Khi người lái mới nhấn nhẹ chân ga, xe đã vọt khá nhanh. Cảm giác ban đầu khi lái Escape là tay lái đầm, ghế ngồi cao khá thoái mái và chắc chắn cùng góc nhìn quan sát rộng. Tăng tốc lên đến 80 km/h, xe vẫn giữ trạng thái cân bằng tốt. Khi vào cua ở tốc độ cao, xe bám đường và không bị văng đuôi.
Tăng tốc từ 0-100 km/h, chiếc xe tăng vòng tua lên 5.000 vòng/phút.

Thử tăng tốc từ 0-100 km/h, chiếc xe tăng vòng tua lên 5.000 vòng/phút và mất 8 giây. Thử xe trên đường trường, khi đi với tốc độ trên 60 km/h, khoang lái xuất hiện tiếng ồn từ lốp, máy và cửa kính. Gioăng cao su kính đã cũ, hỏng, làm cửa kính va chạm vào phần khung kêu lạch cạch, thêm vào đó là tiếng ồn khá rõ từ lốp. Lượng nhiên liệu tiêu thụ của chiếc Ford Escape đăng ký từ tháng 12/2003 đã đi được 14 vạn km là 14-16 lít/100 km nội thành và 12-13 lít/100 km đường trường.​
Những vấn đề với Ford Escape 3.0 đời 2003​
Đã cũ và qua thời gian sử dụng gần 10 năm, chiếc xe có những ưu nhược điểm mà người tiêu dùng cần cân nhắc như sau.
Ưu điểm:
- Giá bán: Đây là yếu tố được nhắc đến đầu tiêu với chiếc xe này. Thời điểm hiện tại, bạn sẽ khó có thể tìm một chiếc SUV 2 cầu nào có thiết kế mạnh mẽ và động cơ khỏe với mức giá trên dưới 300 triệu như Ford Escape.
- Cảm giác lái, sự an toàn và ổn định: Tất cả đều quy tụ trên Escape. Mẫu xe Escape được Ford phát triển trong thời gian dài, vì vậy, đều có những thay đổi, rút kinh nghiệm sản phẩm hàng năm. Cũng giống như Camry của Toyota. Escape vẫn đang được Ford cải tiến và phát triển.
Nhược điểm:
- Giá thành: Giá phụ tùng Escape và Ford chính hãng nói chung còn khá cao.
- Tiêu thụ nhiên liệ: Xe "ngốn" trung bình 15 lít/100 km trong thành phố. Đây không phải là con số quá cao so với một chiếc xe SUV động cơ V6, dung tích 3.0 lít. Tuy nhiên, nếu xét trên mặt bằng ôtô phổ thông thì Ford Escape khá "ăn xăng".
- Hộp số sau vô lăng: Nhược điểm là dễ bị hỏng. Chi phí sửa chữa rơi vào khoảng 20 – 30 triệu đồng, bảo hành đến khi ra khỏi garage. Trong khi đó, số tiền cần để thay mới hộp số là gần 80 triệu đồng.
- Nội thất: Khoang lái của xe không cách âm tốt và bị đa số người tiêu dùng đánh giá là sơ sài.

Một số hình ảnh chi tiết của Ford Escape 3.0 đời 2003:
Em xin phép post bài trước, post comment của em sau. Tks!​
 
Hạng C
17/7/11
849
1.820
93
thaidico nói:
thaibao1269 nói:
đời sâu thì hao thôi.
Bít thì nói không thì làm thinh vẫn tốt.
Nói vậy đời mới thì không hao á? Land, Hummer cũng mới toanh thì sao?
Từ bao giờ thì gọi là sâu? Uống như nào thì gọi là hao?
Có hiểu bít thì làm 1 bài dài về chuyên môn, đừng làm câu cụt lủn giống câu bài quá.

Bác Thaidico chắc là cổ đông của Ford, nên "mèo khen mèo dài đuôi"
Con Ford Esc chào sân tại VN năm 2002-2003. Lúc đầu nó nhận được sự tiếp đón nồng hậu của người Việt, số lượng xe Esc bán ra các năm 2003-2004 khá nhiều do thương hiệu tốt, mẫu mã đẹp.. Nhưng sau đó, số lượng bán ra của ESC giảm hẳn do quá hao xăng, phụ tùng lại không những bị mắc mà còn hiếm, nên khổ chủ bị hãng làm thịt liên tục...! Rõ ràng là người Mỹ quá chủ quan khi tung con này vào VN.
Sau thất bại này, Ford đã rút rà bài học và đưa ra con Esc đời sau từ 2006 đến nay, dung tích xi lanh thu nhỏ lại và đở uống xăng hơn, nhưng Esc không tìm lại thời vàng son do bà con đã sợ nó...
Vì vậy mà bác Thaibao1269 mới nói" đời sâu hơn thì hao hơn là vậy".
Ford VN đang kinh doanh tốt nhờ con Ford Transit bán cho giới vận tải và con Ford Everest bán cho phân khúc gia đình. Đây là 02 lá bài mệnh của Ford VN.
Tks!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/4/12
485
1.043
93
Nhà em có 1 con Escape 3.0 mới về, làm sao để biết nó thuộc loại limited kỷ niệm 100 năm ạ? Xem logo Ghia chăng?

Về vụ hộp số các bác nào chia sẽ kinh nghiệm giúp em. Tuy đã chạy được 40k km nhưng em ngại đụng vào vì sợ có ngày loay hoay ko biết làm gì khi em nó nằm giữa đường vì cái hộp số dễ hư của nó. Nghĩ đến cảnh đó em rất ngại. Ngay cả con mon 2.5 1 vạch để lâu ngày ko chạy cũng dễ tắt máy giữa chừng.

À, còn về vụ dễ gãy cầu do thiết kế hình chữ V và cây lap mỏng manh của nó ạ. Bác nào có kinh nghiệm chia sẽ cho em yên tâm ạ :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/9/11
304
105
43
Vụ hộp số thì bác muốn "chia sẻ" vấn đề gì, bác ngại đụng vào cái gì em chưa hiểu ý bác lắm. Còn về càu của Escape dễ gãy như bác nói thì em mới nghe lần đầu, chắc phải quan tâm đến vấn đề này thêm!
 
Hạng B2
18/4/12
485
1.043
93
Em muốn biết thêm về việc hộp số 3.0 dễ bể và kinh nghiệm để tránh ạ. Vụ này là do hộp số đến "kì" nó sẽ bể hay do người chạy ạ? Có tránh được không hay là cam chịu cho đến khi em nó bể thì thay mới ạ? Riêng cái vụ này em search trên mạng thì ra rất nhiều nên cũng hơi ngại.

Vụ cầu thì em cũng mới nghe, kiếm trên mạng thì ko thấy nói. Nhưng theo lời người kể thì nó thế này ạ.
[blockquote]"- Còn cái dở của trục lap đó ở nhiều khía cạnh lắm. Nếu a đi sau 1 con Escape a sẽ thấy luôn trục quay cây lap nó chuyển động... cái chết ng là ở đó, khi a để hở cái bộ phận đó ra quá thì nó sẽ mau bị tác động của các yếu tố bên ngoài, trong khi thường nếu xe đi địa hình nhiều, nơi lầy lội, dơ bẩn, tiếp xúc nước và đất cát nhiều, thì phải giấu cái bộ phận lap vừa cao - vừa kín mới đúng chứ...

- Còn chữ V thật ra trước đây e cũng k biết đâu, chỉ từ khi đi sửa xe vs ông cậu mới biết cái vấn đề này, rồi có dịp đc gặp luôn ngay trường hợp đó =.=... Chữ V nếu vướng mạnh sẽ gãy ngay, còn lap thường có thể qua đc - có thể k, nhưng xác suất hư hại cây lap ( cái này quan trọng nhất ) sẽ ít hơn là để lộ thiên ra ngoài và dùng 2 cây mỏng te như thế =.=... A hnào đi kiếm con nào đi 1 cầu trước ấy, coi cái lap sau của nó lúc tháo trục dẫn động ra rồi, nhìn cứ như 1 miếng sắt hình vuông mỏng và 2 cây mía mỏng =.=... Gắn lap vô mới nhìn nó hầm hố thế :D "
[/blockquote]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/3/11
461
88
28
49
Phan Thiet
trantrongthivn nói:
thaidico nói:
thaibao1269 nói:
đời sâu thì hao thôi.
Bít thì nói không thì làm thinh vẫn tốt.
Nói vậy đời mới thì không hao á? Land, Hummer cũng mới toanh thì sao?
Từ bao giờ thì gọi là sâu? Uống như nào thì gọi là hao?
Có hiểu bít thì làm 1 bài dài về chuyên môn, đừng làm câu cụt lủn giống câu bài quá.

Bác Thaidico chắc là cổ đông của Ford, nên "mèo khen mèo dài đuôi"

Vì vậy mà bác Thaibao1269 mới nói" đời sâu hơn thì hao hơn là vậy".
Ford VN đang kinh doanh tốt nhờ con Ford Transit bán cho giới vận tải và con Ford Everest bán cho phân khúc gia đình. Đây là 02 lá bài mệnh của Ford VN.
Tks!
1/Bác nói vậy chắc em là cổ đông của nhiều hãng nữa: BMW nè ... Audi nè ... Land Rover nè.. Mẹc nè... mai mốt có Lambogini nữa nè. SUV của mấy hãng này là em mê hết. Ghét nhất Pho tu nơ, Isuzu, Huyn, Kia..
2/ Ford còn 1 em rất thành công là Fiesta.
Sắp tới dự báo Ford sẽ tiếp tục khuấy đảo giang hồ với chiếc Kuga 1.6 công suất 168 mã lực
 
Hạng B2
6/3/11
461
88
28
49
Phan Thiet
umihira nói:
Nhà em có 1 con Escape 3.0 mới về, làm sao để biết nó thuộc loại limited kỷ niệm 100 năm ạ? Xem logo Ghia chăng?
Vài thông tin:
Vào ngày 20/10/2003, Ford chính thức giới thiệu đến thị trường VN một phiên bản mới của Ếch. Tổng giám đốc Công ty Ford Việt Nam ông Jasion Liu nói:" Mẫu xe này là hiện thân cho cam kết của công ty chúng tôi với khách hàng nhân dịp Ford tròn 100 tuổi".

Xe Ford Escape Centennial được trang bị động cơ V6 3.0l , với hộp số tự động 4 số. Mẫu xe này được lắp thêm tín hiệu cảnh báo lùi, giúp đỗ xe dễ dàng hơn trong điều kiện chật hẹp.

Về hình thức, Ford Escape Centennial có kiểu sơn khá lạ, có viền trang trí vòng quanh xe. Gương chiếu hậu, tay nắm cửa và đầu ống xả mạ crôm tạo cho chiếc xe dáng vẻ mạnh mẽ, bề thế và nổi trội. Mẫu xe này có gắn biểu tượng "Ghia" và "Centennial" đầy kiêu hãnh.

Như mọi chiếc xe sang trọng cần phải có, "Centennial" được trang bị nội thất da sang trọng, dàn Video CD 8 đĩa cùng màn hình tinh thể lỏng được đặt trên bảng táp lô ốp vân gỗ. Ngoài hệ thống âm thanh stereo AM/FM, ổ đĩa 8 đĩa VCD/CD tự động - lần đầu tiên xuất hiện tại dòng xe này, cho phép lái xe và khách ngồi trên xe tận hưởng cả âm thanh và hình ảnh với chất lượng tốt.

Tay nghỉ ở ghế sau mới, đệm tựa đầu, giá đựng cốc và bàn đọc sách có thể gập gọn sau tựa ghế là những đặc điểm được bổ sung trong mẫu xe này

Vài tấm hình cho bác tham khảo :

ford_escape_2003_xlt_sport_utilities_suv_6635_011.jpg

ford_escape_2003_xlt_sport_utilities_suv_6635_006.jpg


ford_escape_2003_xlt_sport_utilities_suv_6635_014.jpg




ford_escape_2003_xlt_sport_utilities_suv_6635_017.jpg

9923610_251020111750.jpg


Read more: http://autopro.com.vn/20120425031357890ca3832/ford-escape-xls-30-2003-ton-xang-nhung-manh-me-voi-chi-300-trieu.chn#ixzz1t9IG8OA6
Chiếc xe trong link trên cũng chính là Ếch limited kỷ niệm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/3/11
461
88
28
49
Phan Thiet
H_03 nói:
Vụ hộp số thì bác muốn "chia sẻ" vấn đề gì, bác ngại đụng vào cái gì em chưa hiểu ý bác lắm. Còn về càu của Escape dễ gãy như bác nói thì em mới nghe lần đầu, chắc phải quan tâm đến vấn đề này thêm!
Vụ 2 thanh giằng: Cái này xử lý tương đối dễ. 2 thanh này chỉ cong khi nào bị vướng đá to. Muốn tránh thì khi gặp đá to chỉ việc kê bánh lên cục đá leo qua lun là xong. Để cục đá vào giữa gầm thì chẳng những cong thanh giằng mà còn hư , móp nhiều bộ phận khác. Người ta bảo Lái Bằng Đầu là vậy.
 
Hạng B2
6/3/11
461
88
28
49
Phan Thiet
umihira nói:
Em muốn biết thêm về việc hộp số 3.0 dễ bể và kinh nghiệm để tránh ạ. Vụ này là do hộp số đến "kì" nó sẽ bể hay do người chạy ạ? Có tránh được không hay là cam chịu cho đến khi em nó bể thì thay mới ạ?
[blockquote]
[/blockquote]
Vài thông tin của các tiền bối cho bác an tâm nè:

- Xe Es đời 2002 trở về trước nếu có hỏng thì là về hộp số (thay mới khoảng 4-5k usd) còn các vấn đề khác ngoài chuyện hao xăng thì ko có nhiều

- Escape 3.0 đời đầu 2002 toàn bộ đều phải thay hộp số, thay rồi thì chạy rất tốt, vút và êm...
- Xe trước 2003 có nguy cơ thôi chứ ko phải là tất cả đều bị, có xe 50k km đã bị, có xe hơn 100k mới bị, nói chung cũng do cách mình chạy nữa bác ạ.

Em xin thề , em xin hứa , em xin bảo đảm có bác Gu Gồ chứng giám là mấy vụ xác nhận trên đúng 100% ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/8/08
3.332
2.113
113
Thành phố có nhiều xxx bẩn
em mới đi Đà Lạt về, xe em 2002, khi đi em đổ đầy bình xăng A95, chiều lên leo đèo nhiều và đi vòng vòng TP, khi về thì em đổ đầy bình lại: tổng km là 335,6km, đổ đầy bình hết 970.000km, giá xăng A95 o DL là 24.800VND/lit. các bác tính xem nhiêu bao nhieu l/100km
36.gif


Chiều về khoảng 290km, đổ lại đầy bình hết 805.000VND, các bác tính xem.
Bác nào đã từng chạy ếch thế này thì mới tin, chỉ phán là hao xăng thì hơi lạ.
 
  • Like
Reactions: LƠ MÁY BAY