Cưỡng tốt. Bên cạnh chất lượng thì yếu tố thương hiệu cũng ảnh hưởng nhiều đến giá và quyết định mua hàng. Vd cùng một mẫu áo polo nhưng đóng tên L.O.GG và Divided giá rẻ bằng 1/2 H&M, GU rẻ bằng 2/3 Uniqlo mặc dù chất liệu giống hệt nhau, của cùng một công ty sản xuất. Walmart nó cũng có nhãn hàng riêng về quần áo, giá rẻ bèo mà có bán được mấy đâu. Nếu nói về đại gia quần áo giá rẻ san bằng tất cả thì phải kể tới thằng Primark của Ireland. Moá, tụi nó ở châu âu bán áo thun cổ lọ/cổ tim người lớn giá €2/chiếc, áo polo €4/chiếc, bộ vớ dài 7 đôi giá €3. Thằng này mà vào việt nam mà cạnh tranh bằng giá thì mấy anh nhãn hàng riêng ra đường bán báo hết.
CNL có VT hả ta?! Mình là khách hàng trung thành của VT mấy chục năm rồi nha!
Hóng sếp VT vô chửi mấy a sml
chút nữa coi ai chửi a thì bít liền àCNL có VT hả ta?! Mình là khách hàng trung thành của VT mấy chục năm rồi nha!
VT bán mắc quá em khg có tiền xàiCNL có VT hả ta?! Mình là khách hàng trung thành của VT mấy chục năm rồi nha!
VT giờ không còn cầu thị, chắc đang tập trung cho thị trường xuất khẩu là chính! Cái showroom anh chơi cái đèn mờ mờ, làm mình coi màu bị nhầm hoài, cũng đã đến lúc thử cái mới chứ nhỉ?!
chút nữa coi ai chửi a thì bít liền à
Trong cơ cấu giá thành áo made in VN có tiển bánh mìBọn Việt Tiến và An Phước giờ cầm cái áo lên bèo bèo cũng 500-600k, AP thậm chí mắc hơn khá nhiều, áo sơ mi trắng VT rẻ nhất cũng 350k. Nếu mấy thương hiệu ngoại này mà không sản xuất tại TQ, sẽ có khả năng hạ gục 2 anh nội địa ngay trên sân nhà.
(Vietnamnet)
Một chiếc áo sơ mi polo màu sáng với kiểu dáng phù hợp phong cách của người Việt được bán với giá gần 150.000 đồng, chỉ bằng khoảng 1/6 so với mức giá của các thương hiệu nước ngoài khác. Đây là nhãn hàng riêng của một đại gia bán lẻ đang gây náo động thị trường, điển hình cho chiến lược giá rẻ để chiếm thị phần của ông lớn ngoại.
Bán sản phẩm thương hiệu riêng là một chiến lược của các ông lớn trong cuộc cạnh tranh bán lẻ tại Việt Nam. Theo Nikkei, Aeon mở rộng thị trường Đông Nam Á bằng chiến lược tập trung phát triển các sản phẩm nhãn hiệu riêng cho từng quốc gia. Nếu như Thái Lan, ngành hàng chủ yếu là thực phẩm đông lạnh và thực phẩm thú cưng, thì Việt Nam lại là quần áo, giày dép.
Nhà bán lẻ của Nhật Bản đang tìm cách tận dụng lợi thế của thương mại tự do tại khu vực Đông Nam Á để bán các sản phẩm phổ biến và có giá cả phải chăng từ các thương hiệu riêng trong nước tại nhiều quốc gia như Việt Nam.
Cửa hàng dưới sự sở hữu của Aeon và là nhãn hiệu riêng dành riêng cho Việt Nam có hơn 100 mặt hàng như quần áo, giày dép, túi xách và ví. Mặc dù cửa hàng này được xây dựng theo tiêu chuẩn và chất lượng Nhật Bản, các sản phẩm tại đây lại được làm ra bởi các doanh nghiệp địa phương.
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Ngành hàng thời trang đang được nhiều đại gia bán lẻ quan tâm{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Một chiếc áo sơ mi polo màu sáng với kiểu dáng phù hợp phong cách của người Việt được bán với giá gần 150.000 đồng, chỉ bằng khoảng 1/6 so với mức giá của các thương hiệu nước ngoài khác.
Không riêng gì Aeon, những đại gia bán lẻ khác cũng đã có những sản phẩm thương hiệu cho riêng mình. Ngay khi có mặt tại Việt Nam, Lotte Mart đã xây dựng chiến lược nhãn hàng riêng cho mình với các ngành hàng chủ yếu là thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, đồ gia dụng, thời trang.
Trước khi bán cho tỷ phú Thái, Big C cũng có nhiều sản phẩm riêng phong phú về chủng loại, tương đương các thương hiệu dẫn đầu trên thị trường nhưng có mức giá rẻ hơn từ 15-30% nhờ tiết kiệm chi phí tiếp thị.
Co.opmart hiện sở hữu 10% sản phẩm là nhãn hiệu riêng. Các siêu thị và cửa hàng tiện lợi của Vingroup cũng quản lý nhiều nhãn hiệu riêng dù tỷ lệ chưa được tiết lộ. Các doanh nghiệp này tập trung vào phân khúc hàng tiêu dùng thiết yếu có sức tiêu thụ mạnh như thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm.
Giá bán sản phẩm này thường rẻ hơn trên dưới 30% so với cùng món hàng có thương hiệu. Ở các thị trường đang phát triển, mức chênh lệch này lại càng lớn nhằm thu hút sự chú ý của người mua với tâm lý muốn dùng hàng chất lượng đảm bảo, hình thức bắt mắt nhưng lại không tốn quá nhiều tiền.
...
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/...i-gia-ngoai-chiem-linh-thi-truong-483258.html