RE: Chiếc xe cổ độc nhất vô nhị tại VN
Bạn Xe Tăng thân mến.
CLB chủ xe "Con bọ" rất cảm ơn bạn Xe tăng đã mến mộ những "Con bọ" huyền thoại và có bài viết ca tụng nó. Nếu bạn cho phép thì 52M xin được đính chính một số chi tiết sau trong bài của bạn:
Tên chủ nhân chiếc xe bạn gặp ở Hà nội là anh Thái Thành Huy.
Trước chiếc 1303S màu đen này Huy còn làm một chiếc 1303S màu vàng cũng độc đáo không kém và Huy đang làm một chiếc 1303S nữa chưa biết màu gì.
Hiện nay phụ tùng xe VW con bọ rất sẵn, toàn đồ mới tinh từ Mỹ, Đức, Thái lan mà giá cũng không đắt lắm chứ không đến nỗi mua đồ "Ve chai" mà "lên" được chiếc xe đẹp như mới chạy Bắc Trung Nam chưa kể đi Đà lạt leo đèo vô tư.
Anh em hội viên trong này thỉnh thoảng cũng đi ra các tỉnh phía Bắc công tác bằng xe Con bọ.
Kính chào trân trọng.
Con bọ 52M
Bạn Xe Tăng thân mến.
CLB chủ xe "Con bọ" rất cảm ơn bạn Xe tăng đã mến mộ những "Con bọ" huyền thoại và có bài viết ca tụng nó. Nếu bạn cho phép thì 52M xin được đính chính một số chi tiết sau trong bài của bạn:
Tên chủ nhân chiếc xe bạn gặp ở Hà nội là anh Thái Thành Huy.
Trước chiếc 1303S màu đen này Huy còn làm một chiếc 1303S màu vàng cũng độc đáo không kém và Huy đang làm một chiếc 1303S nữa chưa biết màu gì.
Hiện nay phụ tùng xe VW con bọ rất sẵn, toàn đồ mới tinh từ Mỹ, Đức, Thái lan mà giá cũng không đắt lắm chứ không đến nỗi mua đồ "Ve chai" mà "lên" được chiếc xe đẹp như mới chạy Bắc Trung Nam chưa kể đi Đà lạt leo đèo vô tư.
Anh em hội viên trong này thỉnh thoảng cũng đi ra các tỉnh phía Bắc công tác bằng xe Con bọ.
Kính chào trân trọng.
Con bọ 52M
RE: Chiếc xe cổ độc nhất vô nhị tại VN
Vậy hả bác 52M ?
Vậy nguồn tin của Ngôi sao báo có sai lệch à?
Ngoài lề : Có phải bác đeo mắt kính, con bọ của bác màu vàng nhạt không? Hôm đó em thấy xe 0532 ở Lăng cha Cả, xe có máy lạnh có vẻ tốt ghê, trời nóng nực mà thấy mặt Driver (chắc là bác?) có vẻ mãn nguyện lắm...!
Vậy hả bác 52M ?
Vậy nguồn tin của Ngôi sao báo có sai lệch à?
Ngoài lề : Có phải bác đeo mắt kính, con bọ của bác màu vàng nhạt không? Hôm đó em thấy xe 0532 ở Lăng cha Cả, xe có máy lạnh có vẻ tốt ghê, trời nóng nực mà thấy mặt Driver (chắc là bác?) có vẻ mãn nguyện lắm...!
RE: Chiếc xe cổ độc nhất vô nhị tại VN
Hầu hết "Con bọ" hiện nay đều lắp máy lạnh. Chỉ mấy bác thích chơi xe VW1100 hoặc đời máy 1500cc nhưng thích để "Gin" mới không lắp ĐH.
Bạn để ý xem, trên đường phố ngày càng nhiều Con bọ được "đi mỹ viện làm đẹp" lăn bánh, sánh vai với hậu thế đời mới.
Chơi " Con bọ" thì dù nóng, lạnh,ồn,ốm vặt thì lúc nào ngồi lên xe cũng mãn nguyện bạn ạ.
Có người hỏi bạn Dũng, Chủ nhân một Con bọ là:" Sao xe đời mới ông không thích mà cứ thích cái đồ ve chai này?". Sau nữa giây suy nghĩ Dũng trả lời: " Phải là Thỏ mới biết cà rốt ngon thế nào".[8|]
Hầu hết "Con bọ" hiện nay đều lắp máy lạnh. Chỉ mấy bác thích chơi xe VW1100 hoặc đời máy 1500cc nhưng thích để "Gin" mới không lắp ĐH.
Bạn để ý xem, trên đường phố ngày càng nhiều Con bọ được "đi mỹ viện làm đẹp" lăn bánh, sánh vai với hậu thế đời mới.
Chơi " Con bọ" thì dù nóng, lạnh,ồn,ốm vặt thì lúc nào ngồi lên xe cũng mãn nguyện bạn ạ.
Có người hỏi bạn Dũng, Chủ nhân một Con bọ là:" Sao xe đời mới ông không thích mà cứ thích cái đồ ve chai này?". Sau nữa giây suy nghĩ Dũng trả lời: " Phải là Thỏ mới biết cà rốt ngon thế nào".[8|]
RE: Chiếc xe cổ độc nhất vô nhị tại VN
Tuy coi khiêm tốn , nhưng bọ có khi " bò " tới 140Km/h , không biết là còn có thể nhanh tới bao nhiêu , nhưng đua với bọ là cũng xịt khói đó !!!
Tưởng không còn cách trả lời nào hay hơn thế , dã là đam mê thì không cần đến lời giải thích . Chiếc xe con Bọ ( VW Kaefer) không chỉ riêng ở VN được ưa chuộng , mà ngay cả tại nước Đức quê hương nó , cũng rất nhiều người còn hâm mộ , tuy nhiên , bên cạnh những người có máu Kỹ thuật , tân trang những con bọ " Lão Làng " tuổi đời lớn hơn cả Schroeder thì một bộ phận rất đông những người trung niên , công chức , và cả giới thanh niên văn nghệ sỹ , sinh viên cũng mê bọ dã bỏ tiền ra mua 1 con Bọ đời mới , tức là ngoài hình dáng nguyên thủy hoặc thay đổi rất ít , nột dung máy móc bên trong thì hiện đại không thua kém gì các loại xe khác . Bên cạnh dáng vẻ tròn trịa dễ thương , hình ảnh chiếc xe tóat lên vẻ vui nhộn và hiền hòa , những người sau tay lái đa phần điềm tĩnh chững chạc cùng với tiéng máy pẹp pẹp rộn ràng đã trở thành hình ảnh quen thuộc trên đường phố Berlin.Trích đoạn: 52M 0532
" Phải là Thỏ mới biết cà rốt ngon thế nào".[8|]
Tuy coi khiêm tốn , nhưng bọ có khi " bò " tới 140Km/h , không biết là còn có thể nhanh tới bao nhiêu , nhưng đua với bọ là cũng xịt khói đó !!!
RE: Chiếc xe cổ độc nhất vô nhị tại VN
Vấn để tốc độ cao không phải là mấu chốt , nghĩa là một loại xe cà tàn như thế nào cũng có thể lao tời tốc độ ấy được , vấn đề then chốt là cách con xe đó đạt được vận tốc tối đa trong bao lâu kìa , con bọ hả , tất nhiên cũng chạy nhanh được rồi , nhưng để đạt được vận tốc "tàng hình" thì chắc cũng phải mất 5 phút
Vấn để tốc độ cao không phải là mấu chốt , nghĩa là một loại xe cà tàn như thế nào cũng có thể lao tời tốc độ ấy được , vấn đề then chốt là cách con xe đó đạt được vận tốc tối đa trong bao lâu kìa , con bọ hả , tất nhiên cũng chạy nhanh được rồi , nhưng để đạt được vận tốc "tàng hình" thì chắc cũng phải mất 5 phút
RE: Chiếc xe cổ độc nhất vô nhị tại VN
Các bác trong hội bọ có gì chỉnh em nếu em nói không chính xác
đời 1303 sx năm 1972 ... do đó không thể hiếm bằng các con đời cũ hơn 1500, 1200 A etc
thứ 2 quan điểm của em là nếu chơi xe cũ thì nên phục hồi càng giống nguyên bản càng tốt (giống như con Triumph TR4 hoặc con Mer 180sl mà forum từng post) ... chứ nếu thay đổi quá nhiều (như con xe trong hình) thì (theo quan điểm của em) là không còn giá trị nhiều nữa.
Các bác trong hội bọ có gì chỉnh em nếu em nói không chính xác
đời 1303 sx năm 1972 ... do đó không thể hiếm bằng các con đời cũ hơn 1500, 1200 A etc
thứ 2 quan điểm của em là nếu chơi xe cũ thì nên phục hồi càng giống nguyên bản càng tốt (giống như con Triumph TR4 hoặc con Mer 180sl mà forum từng post) ... chứ nếu thay đổi quá nhiều (như con xe trong hình) thì (theo quan điểm của em) là không còn giá trị nhiều nữa.