Tuyệt quá Bác chủ thớt ơi. Em sẽ lót dép làm điếu thuốc giống thím SHTP chờ xem các phần tiếp theo.
Em cũng mê mấy cái vụ tháo rã, dọn, làm đẹp này lắm lắm. Chỉ tiếc là trình độ rất hạn chế, ngày xưa lại học thú y, nên nhiều khi chữa lợn lành thành lợn què
Bữa nào ghé Bác chơi hen. À, Bác có định sơn luôn cái tap-lô cho em Matiz không?
Em cũng mê mấy cái vụ tháo rã, dọn, làm đẹp này lắm lắm. Chỉ tiếc là trình độ rất hạn chế, ngày xưa lại học thú y, nên nhiều khi chữa lợn lành thành lợn què
Bữa nào ghé Bác chơi hen. À, Bác có định sơn luôn cái tap-lô cho em Matiz không?
Em có thể sơn bất cứ cái gỉ, trừ nhựa trong xe bác.... hix sơn thì khoảng 4 tháng sử dụng, lau chùi hixxxx nó tróc ra còn tệ hơn là mình để vậy tuy em hơi rách rách nhưng em vẫn là em... Người ta nói tốt nhựa hơn tốt nước sơn mà bác... ^^ he he he.
Hôm nào ghé em làm ly coffee nha bác... Em đợi
Nhân đây em xin giải thích kỉ kĩ cho các bác cái vụ sơn nhựạ trong xe:
1- sau khi sơn - Quá đẹp mới bóng sạch....
sau khi sơn:
Xe hơi là một vật đc sử dụng ngoài trời: Thời tiết + nhiệt độ môi trường thay đổi liên tục...
Mà nhựa thì có độ co giản không như sắt, khi mình dang đậu xe ngoài trời nắng nhựa đang nóng thì mình vào xe chạy. Bật máy lạnh hoặc mở cửa gió.... nhiệt độ thay đổi đột ngột => sơn bị nứt bề mặt, không tốt cho sức khỏe của sơn rùi....
Trong quá trình sử dụng, xe mình lau chùi nhiều... chỉ có mấy anh ít tắm rữa thôi còn theo kinh nghịm của em, cứ 1 tuần xe chạy là các bác đem em ấy đi tắ rửa.... cái này do mặt sơn bị nứt rùi nên hóa chất làm sach các loại dể gây bong tróc.
Còn một cái rất quan trong nữa là: các bộ phận nhựa trong xe thường rất khó tháo ráp... rất dề gảy chốt hay phe cài... do vậy sau khi sơn mà muốn tháo ra sơn lại... các bác cẩn thận nha. Phải Gara nào kinh nghiệm nha khong phải ra an dương vương hàn lại mấy cái tai ..... hít zin còn kêu cọt kẹt nữa.
Em xin hết .... mới sáng làm mấy dòng mệt luôn
Hôm nào ghé em làm ly coffee nha bác... Em đợi
Nhân đây em xin giải thích kỉ kĩ cho các bác cái vụ sơn nhựạ trong xe:
1- sau khi sơn - Quá đẹp mới bóng sạch....
sau khi sơn:
Xe hơi là một vật đc sử dụng ngoài trời: Thời tiết + nhiệt độ môi trường thay đổi liên tục...
Mà nhựa thì có độ co giản không như sắt, khi mình dang đậu xe ngoài trời nắng nhựa đang nóng thì mình vào xe chạy. Bật máy lạnh hoặc mở cửa gió.... nhiệt độ thay đổi đột ngột => sơn bị nứt bề mặt, không tốt cho sức khỏe của sơn rùi....
Trong quá trình sử dụng, xe mình lau chùi nhiều... chỉ có mấy anh ít tắm rữa thôi còn theo kinh nghịm của em, cứ 1 tuần xe chạy là các bác đem em ấy đi tắ rửa.... cái này do mặt sơn bị nứt rùi nên hóa chất làm sach các loại dể gây bong tróc.
Còn một cái rất quan trong nữa là: các bộ phận nhựa trong xe thường rất khó tháo ráp... rất dề gảy chốt hay phe cài... do vậy sau khi sơn mà muốn tháo ra sơn lại... các bác cẩn thận nha. Phải Gara nào kinh nghiệm nha khong phải ra an dương vương hàn lại mấy cái tai ..... hít zin còn kêu cọt kẹt nữa.
Em xin hết .... mới sáng làm mấy dòng mệt luôn
ddtuyen nói:Tuyệt quá Bác chủ thớt ơi. Em sẽ lót dép làm điếu thuốc giống thím SHTP chờ xem các phần tiếp theo.
Em cũng mê mấy cái vụ tháo rã, dọn, làm đẹp này lắm lắm. Chỉ tiếc là trình độ rất hạn chế, ngày xưa lại học thú y, nên nhiều khi chữa lợn lành thành lợn què
Bữa nào ghé Bác chơi hen. À, Bác có định sơn luôn cái tap-lô cho em Matiz không?
Last edited by a moderator:
Xe Gaz thì em ko có nhưng phụ tùng thì em bác ngát trời mây, khi nào bác cưới đc alo em chạy wa xem cho.... hix ông già em kinh nghiệm lắm coi giúp bác - để mai mốt nó khỏi hành hạ bác vậy mà he he he
dawmgoodman nói:ku e đang ngâm cứu 1 con GAZ, nếu rước được cũng độ offroad đấy...
Cám ơn Bác chủ thớt về những kinh nghiệm sơn đồ nhựa trong xe. Matiz nhà em taplô và tapi cửa zin hết nhưng mà nó bị bạc màu nên nhìn xấu. Mấy lần tính tháo ra sơn nhưng cũng sợ bị như Bác nói nên lại thôi.
Cũng có nơi nói là có thể dùng hóa chất (một loại keo gì đó) sử lý bề mặt nhựa trước rồi mới sơn thì sơn sẽ bám dính tốt hơn và không bị bong tróc. Em chưa tìm hiểu tới nơi vụ này nên chưa dám thử. Tuy nhiên tại sao dàn mủ trên các xe tay ga thấy mấy chỗ tút sơn vẫn sơn được.
Cũng có nơi nói là có thể dùng hóa chất (một loại keo gì đó) sử lý bề mặt nhựa trước rồi mới sơn thì sơn sẽ bám dính tốt hơn và không bị bong tróc. Em chưa tìm hiểu tới nơi vụ này nên chưa dám thử. Tuy nhiên tại sao dàn mủ trên các xe tay ga thấy mấy chỗ tút sơn vẫn sơn được.
Nói thật bác chủ đừng buồn chứ vá mục kiểu của bác thì ba bảy 21 ngày lại mục bên trong mục ra thồi: bác phải cắt nguyên mảng lớn ra làm đồng vá lại chứ chấm hàn, chọc chọc như vậy không ổn. Vài lời chia sẻ với bác.