sailor nói:Một xe của Ngumali Team trong giai đoạn thiết kế AutoCAD
Về hình thức quá okay .
Còn lò độ Minh Giang đang làm 2 con Land , đưa lên đây để anh chém đê .
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Em xin cập nhật 1 số thông tin về RFC VN cho các bác chuẩn bị .[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Hiện tại điều lệ đang trong giai đoạn dự thảo, tuy nhiên 1 số ý chính đã được thông qua , đặc biệt phần qui định về xe thi đấu sẽ không có thay đổi lớn khi ra đến bản chính thức.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Qui định về xe sẽ được sửa đổi so với luật RFC nguyên bản sao cho tất cả các offroader có thể tham gia thi đấu . BTC sẽ cố gắng mang RFC về VN cho anh em ''chơi'' , chứ không phải để ''xem ''. Vì vậy 1 số điều luật về an toàn như trang thiết bị , khung... chúng ta phải tuân theo vì lý do an toàn , để đảm bảo độ khó kỹ thuật của đường thi cũng như nội dung extreme của giải.Nếu đường thi dễ đến nỗi không xe nào có khả năng đâm đổ va quệt, sẽ không phải là giải offroad ẽtxreme như RFC sẵn có.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]1. 2-Quy định về xe thi đấu:
[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] 2-1 :[/font][font="arial,helvetica,sans-serif"]Các yêu cầu chung đối với tất cả các xe tham gia thi đấu:[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] -Phải có đủ đèn, còi ,xi nhan [/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] - Phải có ống thở ( snorkel)[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] *-Lốp xe thi đấu phải là lốp ôtô có đường kính tối đa 40 inch (1008mm) còn tối thiểu 80% chiều cao gai lốp. Không được sử dụng bánh xe cuốn xích, bánh xe kim loại hoặc các loại lốp đặc chủng cho các loại máy nông cụ, máy lâm nghiệp, máy kéo, máy công trình.Ban tổ chức có quyền hoàn toàn quyếtđịnh về tính hợp lệ. -Lốp xe khi xuất phát (đã được BTC kiểm tra) phải được sử dụng trong toàn bộ cuộc thi, trừ khi lốp bị hỏng không thể sử dụng lại được thì có thể thay thế lốp mới với sự đồng ý cuả BTC[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] -Xe thi đấu phải có lốp dự phòng[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] - -Xe thi đấu phải có công tắc ngắt nguồn ắc quy và nằm trong tầm với của lái xe hoặc phụ xe khi đang ngồi trong ghế -
[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] -Xe thi đấu phải có tời (lực kéo tối thiểu 8000lb)
- Cáp tời phải còn tốt
- Móc đầu tời phải còn khóa hãm
- Cáp tời phải bằng thép chịu lực hoặc cáp dù tương đương lực kéo 4 tấn.
- -Phải có bình cứu hỏa 2L để trong tầm với của lái chính hoặc lái phụ. [/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]-Phải có Bộ đồ cứu hộ gồm: 02 Ma-ní; 01 cáp kéo xe dài tối thiểu 6m; 01 cáp buộc cây dài tối thiểu 3m; 02 đôi găng tay bảohộ; 01 neo tời; 01 tấm đè cáp[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]-Phaỉ có Bộ đồ cấp cứu (first-aid kit)[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]-Phải có Bộ đồ sửa xe[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] 2-2 Đối với xe dạng nguyên bản : là xe mui cứng , không thay động cơ, cầu, số và không thay đổi kết cấu thân xe ( cabin) hoặc khung xe ( chassic):[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] -Phải có dây an toàn 3 điểm còn sử dụng tốt.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]2-3 :Đối với xe dạng không nguyên bản ,xe mui trần, xe mui bạt- Là xe được thay đổi 1 hoặc nhiều bộ phận sau :Động cơ, cầu , thân xe ( cabin ) hoặc khung xe ( chassic):[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] -Phải có khung chống lật 6 điểm trở lên ( xem qui định số 2-4 về khung chống lật)[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] -Phải có dây an toàn 4 điểm được định vị chắc chắn vào thân xe ( cabin)[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] -Với xe có két tản nhiệt nằm phía sau người lái , phải có vách ngăn kín giữa người lái và két tản nhiệt , bắt chắc chắn lên thân xe ( cabin ) qua ít nhất 4 điểm.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] -Phải có cửa , cao ít nhất 30cm so với mặt ghế ngồi.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] 2-4 : Khung chống lật :[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] -Là loại định vị 6 điểm , được cấu tạo từ thép dày ít nhất 3mm hoặc nhôm dày ít nhất 5mm. Đối với khung chính qua đầu lái xe hoặc phụ xe cần được làm từ ống có đường kính ít nhất 40mm và 35mm đối với các khung còn lại[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] -Mỗi điểm định vị của khung chống lật vào thân xe cần được hàn chắc chắn hoặc bắt qua 2 tấm đế kim loại dày ít nhất 30mm, đường kính 100x100mm , sử dụng ít nhất 4 bu-lông 10mm cho mỗi điểm định vị. ( xem hình vẽ)[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Hiện tại điều lệ đang trong giai đoạn dự thảo, tuy nhiên 1 số ý chính đã được thông qua , đặc biệt phần qui định về xe thi đấu sẽ không có thay đổi lớn khi ra đến bản chính thức.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Qui định về xe sẽ được sửa đổi so với luật RFC nguyên bản sao cho tất cả các offroader có thể tham gia thi đấu . BTC sẽ cố gắng mang RFC về VN cho anh em ''chơi'' , chứ không phải để ''xem ''. Vì vậy 1 số điều luật về an toàn như trang thiết bị , khung... chúng ta phải tuân theo vì lý do an toàn , để đảm bảo độ khó kỹ thuật của đường thi cũng như nội dung extreme của giải.Nếu đường thi dễ đến nỗi không xe nào có khả năng đâm đổ va quệt, sẽ không phải là giải offroad ẽtxreme như RFC sẵn có.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]1. 2-Quy định về xe thi đấu:
[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] 2-1 :[/font][font="arial,helvetica,sans-serif"]Các yêu cầu chung đối với tất cả các xe tham gia thi đấu:[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] -Phải có đủ đèn, còi ,xi nhan [/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] - Phải có ống thở ( snorkel)[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] *-Lốp xe thi đấu phải là lốp ôtô có đường kính tối đa 40 inch (1008mm) còn tối thiểu 80% chiều cao gai lốp. Không được sử dụng bánh xe cuốn xích, bánh xe kim loại hoặc các loại lốp đặc chủng cho các loại máy nông cụ, máy lâm nghiệp, máy kéo, máy công trình.Ban tổ chức có quyền hoàn toàn quyếtđịnh về tính hợp lệ. -Lốp xe khi xuất phát (đã được BTC kiểm tra) phải được sử dụng trong toàn bộ cuộc thi, trừ khi lốp bị hỏng không thể sử dụng lại được thì có thể thay thế lốp mới với sự đồng ý cuả BTC[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] -Xe thi đấu phải có lốp dự phòng[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] - -Xe thi đấu phải có công tắc ngắt nguồn ắc quy và nằm trong tầm với của lái xe hoặc phụ xe khi đang ngồi trong ghế -
[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] -Xe thi đấu phải có tời (lực kéo tối thiểu 8000lb)
- Cáp tời phải còn tốt
- Móc đầu tời phải còn khóa hãm
- Cáp tời phải bằng thép chịu lực hoặc cáp dù tương đương lực kéo 4 tấn.
- -Phải có bình cứu hỏa 2L để trong tầm với của lái chính hoặc lái phụ. [/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]-Phải có Bộ đồ cứu hộ gồm: 02 Ma-ní; 01 cáp kéo xe dài tối thiểu 6m; 01 cáp buộc cây dài tối thiểu 3m; 02 đôi găng tay bảohộ; 01 neo tời; 01 tấm đè cáp[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]-Phaỉ có Bộ đồ cấp cứu (first-aid kit)[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]-Phải có Bộ đồ sửa xe[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] 2-2 Đối với xe dạng nguyên bản : là xe mui cứng , không thay động cơ, cầu, số và không thay đổi kết cấu thân xe ( cabin) hoặc khung xe ( chassic):[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] -Phải có dây an toàn 3 điểm còn sử dụng tốt.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]2-3 :Đối với xe dạng không nguyên bản ,xe mui trần, xe mui bạt- Là xe được thay đổi 1 hoặc nhiều bộ phận sau :Động cơ, cầu , thân xe ( cabin ) hoặc khung xe ( chassic):[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] -Phải có khung chống lật 6 điểm trở lên ( xem qui định số 2-4 về khung chống lật)[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] -Phải có dây an toàn 4 điểm được định vị chắc chắn vào thân xe ( cabin)[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] -Với xe có két tản nhiệt nằm phía sau người lái , phải có vách ngăn kín giữa người lái và két tản nhiệt , bắt chắc chắn lên thân xe ( cabin ) qua ít nhất 4 điểm.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] -Phải có cửa , cao ít nhất 30cm so với mặt ghế ngồi.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] 2-4 : Khung chống lật :[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] -Là loại định vị 6 điểm , được cấu tạo từ thép dày ít nhất 3mm hoặc nhôm dày ít nhất 5mm. Đối với khung chính qua đầu lái xe hoặc phụ xe cần được làm từ ống có đường kính ít nhất 40mm và 35mm đối với các khung còn lại[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] -Mỗi điểm định vị của khung chống lật vào thân xe cần được hàn chắc chắn hoặc bắt qua 2 tấm đế kim loại dày ít nhất 30mm, đường kính 100x100mm , sử dụng ít nhất 4 bu-lông 10mm cho mỗi điểm định vị. ( xem hình vẽ)[/font]
Last edited by a moderator:
Hình dáng thì hao hao như trên nhưng đang còn nhập đồ về nên chưa lộ diện anh ba ui.Bannang nói:sailor nói:Một xe của Ngumali Team trong giai đoạn thiết kế AutoCAD
Về hình thức quá okay .
Còn lò độ Minh Giang đang làm 2 con Land , đưa lên đây để anh chém đê .