Hạng F
28/8/19
6.869
11.802
113
Palm Beach, Florida, US
Hơn tuần nay giá dầu thế giới đang giảm dẫn đến xăng đang giảm.
1 tuần trước, cây xăng gần nhà neo 3.89 nhìn chới với, mà kệ, phải chịu thôi, vào quất $35 còn chưa đầy bình. Hôm nay đi thấy nó còn 3.49. Khổ xe còn 1/2, chả lẽ vào Fill... Kệ nó đi.
Ko phải mình ko biết tiết kiệm nhưng mấy chi phí tào lao xấu xa hằng ngày cho Beer và Thuốc Lá đã gấp 5 lần tk xăng rẻ cho 2 tuần nên cũng kệ.
 
Hạng B2
30/4/15
420
499
63
Giá xăng dầu việt nam được cấu thành bởi 50% thuế phí. Muốn giảm chỉ cần bỏ bớt thuế phí đi. Chả có quỹ bình ổn nào ở đâu hết
"Theo các chuyên gia, quỹ bình ổn xăng dầu cần phát huy đúng vai trò giúp bình ổn giá trên thị trường, kiềm chế giá khi có biến động tăng liên tục. Mặc dù từ nay đến cuối năm giá xăng dần có xu hướng tăng, nhưng việc chi sử dụng quỹ cần đảm bảo tính linh hoạt, phù hợp, tránh tình trạng giá tăng liên tục như thời gian qua". Trích từ bài báo này nè bác: https://tuoitre.vn/vi-sao-quy-binh-...-xang-dau-tang-lien-tuc-20230822130542924.htm
 
Hạng F
3/10/15
10.916
13.432
113
Đi xe dầu vẫn lợi hơn nhiều chứ, do nhiệt lượng của dầu cao hơn của xăng nhiều nên tiêu hao ít hơn nếu cùng công suất.
Mới biết giải thích khoa học này.
Nhưng chắc nó thải ra khí nặng hơn xăng nên ít được chế làm xe đi thương mại hả bác
Hay mê mấy xe đức dầu mà gần như ko bán ở VN
 
Hạng D
16/11/20
2.971
9.426
113
38
Mới biết giải thích khoa học này.
Nhưng chắc nó thải ra khí nặng hơn xăng nên ít được chế làm xe đi thương mại hả bác
Hay mê mấy xe đức dầu mà gần như ko bán ở VN
Cái này kỹ thuật chi tiết thì chắc mấy bác cơ khí rành, riêng ý em thì:
- Khí thải: Xăng tốt hơn dầu.
- Sức kéo: Dầu lợi hơn xăng.
Nói tới nói lui hai chỉ tiêu trên xăng, dầu đều thua xe điện.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng C
1/12/11
870
890
93
Dẹp cái quỷ bình ổn kia đi, cho tụi nó đi kiếm việc khác..
Nâng cấp ban giao với Mẻo rồi phải cởi mở, cứ ấp ấp úng úng không rõ ràng hoài mệt bỏ mẹ.
 
  • Like
Reactions: D.H.A
Hạng C
1/12/11
870
890
93
Mới biết giải thích khoa học này.
Nhưng chắc nó thải ra khí nặng hơn xăng nên ít được chế làm xe đi thương mại hả bác
Hay mê mấy xe đức dầu mà gần như ko bán ở VN
Máy dầu nó to, nặng, và ồn lắm cụ ạ. Chỉ thích hợp cho nhưng xe cần đề pa khi trọng lượng lớn thôi.. Vì vậy xe nhỏ như sedan, kia morning.. khó lắp máy dầu vào.. Xe thương mại phài có đủ khoan máy để cách âm, chống rung.. bên SUV/bán tải đc mang nó.
Còn máy xăng mà lắp cho xe xác nặng như SUV thì xác định nhà có cây xăng.. Ví dụ như Prado, Land Cruiser, Sububan, Fortuner 2.7... là những em xác to lắp máy xăng.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.916
13.432
113
Máy dầu nó to, nặng, và ồn lắm cụ ạ. Chỉ thích hợp cho nhưng xe cần đề pa khi trọng lượng lớn thôi.. Vì vậy xe nhỏ như sedan, kia morning.. khó lắp máy dầu vào.. Xe thương mại phài có đủ khoan máy để cách âm, chống rung.. bên SUV/bán tải đc mang nó.
Còn máy xăng mà lắp cho xe xác nặng như SUV thì xác định nhà có cây xăng.. Ví dụ như Prado, Land Cruiser, Sububan, Fortuner 2.7... là những em xác to lắp máy xăng.
Cái này kỹ thuật chi tiết thì chắc mấy bác cơ khí rành, riêng ý em thì:
- Khí thải: Xăng tốt hơn dầu.
- Sức kéo: Dầu lợi hơn xăng.
Nói tới nói lui hai chỉ tiêu trên xăng, dầu đều thua xe điện.
Mấy bác giải thích ổn áp quá.
Sức kéo điện thì ớn rồi, khí thì thôi.
Xe điện bị mỗi cái xấu không ngầu bằng ngoại hình xe xăng và dáng vẻ hơi cồng kềnh. Còn lại thì chuẩn cả.
 
Hạng D
16/7/19
1.184
4.050
116
Lập quỹ mà ko xài, mà đề xuất bỏ thì lại ko chịu. Cũng chịu trời với các bác trển