Mustafa nói:HÀ hà, chác chủ ghê thiệt, kiên quyết ko vượt dù co1l úc xuống 13km/h luôn.
mà tự hỏi sao vừa qua khỏi chốt xxx bác vượt luôn nhỉ
Qua chốt em thấy ko có vạch liền, vượt thoải mái chứ bác.
Không hiểu bác chủ dùng tay ám hiệu như thế nào để báo cho xe sau có xxx phía trước nhỉ?
em nhát,gặp chim mồi đang nhử là em tấp vồ lề hút thuốc,uống nước tầm 20" cho nó biến xong em tẩu tiếp.
rất trân trọng các bác tài dám đương đầu với thói hư tật xấu của chúng.
rất trân trọng các bác tài dám đương đầu với thói hư tật xấu của chúng.
Tài xế bên em mới bị cái rột hôm qua, đoạn qua cầu La Ngà 1 chút. Chim mồi hôm qua là 1 chiếc Zace màu xanh đen.
Em đã nhắc thắng tài xế bên cty em ngay từ đầu rồi mà nó vẫn để bị dính chấu. Thiệt tình
Em đã nhắc thắng tài xế bên cty em ngay từ đầu rồi mà nó vẫn để bị dính chấu. Thiệt tình
neveroff nói:có nhiều topic nói về chim mồi, topic này không phải đầu tiên
có thể tài xế xe chim mồi không ăn chia (ăn chia hay không thì có trời mới biết) nhưng xe tải chạy như vậy là đẩy xe khác vào chỗ nạp bánh mì nên mọi người mới gọi là chim mồi
Không ăn chia mới là chuyện lạ đó Bác. Vì xe muốn chạy được phải tốn xăng - dầu mờ.
Em cũng mới đi Đà Lạt cách đây 1 tuần, cũng nghe lời các bác ở đây nên cảnh giác lắm. Nhưng khi ra thực tế thì cũng khó biết chim mồi lắm, với lại nhiều khi quên để ý mấy cái biển cấm vượt bên đường nữa.
Em có kinh nghiệm nhỏ thế này. Các bác cứ nhìn cái lane trước mặt mình là oke nhất. Lane liền thì khỏi vượt, cứ tàn tàn mà đi. Lane đứt thì cứ vượt thoải mái nếu được. Cái lane nó ngay trước mặt mình nên dễ thấy hơn mấy cái biển báo bé tí bên đường. Đặc biệt lúc vào cua hay lên dốc (đường Đà Lạt rất nhiều) là nhất quyết không vượt, dù thằng trước có đi bộ cũng vậy. Cái chính là an toàn cho mình thôi, chẳng cần biết luật lệ chi hết.
Còn biển báo thì suốt cả đoạn em chỉ quan tâm đến biển báo vào khu dân cư và hết khu dân cư thôi. Cái biển này nó bự nên dễ thấy từ xa. Cứ vào khu dân cư là 50 hay 55 làm tới (thật ra được 60 nhưng trừ hao cho chắc). Ra khỏi khu dân cư là 70-75 (đúng ra là 80 lận).
Các bác thấy kinh nghiệm của em có đúng không ạh? Thật ra tập trung nhìn biển báo với để ý chim mồi được thì rất tốt. Nhưng thực tế em thấy làm được vậy thì cực kỳ mệt mỏi khi đi đường xa, mà suốt gần 300 km đâu fải lúc nào mình cũng tỉnh táo 100% đâu.
Em có kinh nghiệm nhỏ thế này. Các bác cứ nhìn cái lane trước mặt mình là oke nhất. Lane liền thì khỏi vượt, cứ tàn tàn mà đi. Lane đứt thì cứ vượt thoải mái nếu được. Cái lane nó ngay trước mặt mình nên dễ thấy hơn mấy cái biển báo bé tí bên đường. Đặc biệt lúc vào cua hay lên dốc (đường Đà Lạt rất nhiều) là nhất quyết không vượt, dù thằng trước có đi bộ cũng vậy. Cái chính là an toàn cho mình thôi, chẳng cần biết luật lệ chi hết.
Còn biển báo thì suốt cả đoạn em chỉ quan tâm đến biển báo vào khu dân cư và hết khu dân cư thôi. Cái biển này nó bự nên dễ thấy từ xa. Cứ vào khu dân cư là 50 hay 55 làm tới (thật ra được 60 nhưng trừ hao cho chắc). Ra khỏi khu dân cư là 70-75 (đúng ra là 80 lận).
Các bác thấy kinh nghiệm của em có đúng không ạh? Thật ra tập trung nhìn biển báo với để ý chim mồi được thì rất tốt. Nhưng thực tế em thấy làm được vậy thì cực kỳ mệt mỏi khi đi đường xa, mà suốt gần 300 km đâu fải lúc nào mình cũng tỉnh táo 100% đâu.
Việc gì cũng vậy, nếu bác thật sự quan tâm chú ý quan sát biển báo khi tham gia giao thông thì dần dần sẽ thành một thói quen tốt và điều đó sẽ không còn là việc khó khăn, hoặc mệt mỏi mà chính nó, cái thói quen quan sát biển báo lại giúp cho AE ta tỉnh táo hơn khi cầm vô lăng. Lái xe đến lúc nào đó mà không còn chú ý được BB thì xem như mệt mỏi lắm rồi...chỉ có cách dừng xe lại, nghỉ ngơi chút rồi hảy lái tiếp....
Mà BB, nói thế chứ phần lớn cũng là báo tốc độ cho phép, có phức tạp gì đâu mà mệt, đoạn nào không biết, thôi thì cứ theo xe trước hoặc không quá 50 mà đạp, cho đến khi thấy được cái BB, còn lại khi vượt thì phải chú ý ngay các vạch chỉ đường, đoạn mà mình tính vượt là xong......chúc bác và AE OS lái xe an toàn...
Mà BB, nói thế chứ phần lớn cũng là báo tốc độ cho phép, có phức tạp gì đâu mà mệt, đoạn nào không biết, thôi thì cứ theo xe trước hoặc không quá 50 mà đạp, cho đến khi thấy được cái BB, còn lại khi vượt thì phải chú ý ngay các vạch chỉ đường, đoạn mà mình tính vượt là xong......chúc bác và AE OS lái xe an toàn...
Leeloo nói:...
Còn biển báo thì suốt cả đoạn em chỉ quan tâm đến biển báo vào khu dân cư và hết khu dân cư thôi. Cái biển này nó bự nên dễ thấy từ xa. Cứ vào khu dân cư là 50 hay 55 làm tới (thật ra được 60 nhưng trừ hao cho chắc). Ra khỏi khu dân cư là 70-75 (đúng ra là 80 lận).
...
Bác chắc 60 chứ? chúc bác may mắn nhé!
Các pro cứ nghĩ ngược lại: giả tỷ biết xe tải đó CHẮC CHẮN K PHẢI CHIM MỒI thì sao hả? Vô tư vượt? Lỡ có va chạm thì ôm show luôn hay lại đổ thừa xe kia chạy chậm k cho qua mặt? Nên nhớ là cho dù chiếc xe tải kia có mở signal bên phải và nhường đường nếu vượt cũng là vi phạm luật! Mấy bro nào k cùng quan điểm này chắc mua bằng hết rồi! Haizz...