Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Những chuyến bay huấn luyện cuối cùng (không hành khách) của chiếc A380 đầu tiên trước khi chính thức được gia nhập hạm đội HK vào loại hùng mạnh nhất TG là Lufthansa của CHLB Đức:

A380_lufhansa_02_maxsize_735_490.jpg


Trước đó các pilot A380 của Lufthansa đều phải tham gia một chương trình huấn luyện, sau đó họ mới được phép "bày lại" cho các phi công khác:

A380_lufhansa_03_maxsize_735_490.jpg


Lễ "rửa tội" cho chiếc A380 đầu tiên của Lufthansa tại SB Frankrurt am Main:

A380_lufhansa_04_maxsize_735_490.jpg


A380_lufhansa_10_maxsize_735_490.jpg


Tổng cộng có 12 SB ở Đức sẽ được phép đón nhận A380:

A380_lufhansa_05_maxsize_735_490.jpg


Chương trình training được thực hiện ở một SB nhỏ ở Đức để khỏi cản trở các hoạt động không lưu:

A380_lufhansa_09_maxsize_735_490.jpg


Chief đào tạo của Lufthansa cũng kinh ngạc trước khả năng nhanh nhẹn và tính cơ động không ngờ của Chim sắt khổng lồ A380:

A380_lufhansa_06_maxsize_735_490.jpg


Lufthansa là hãng HK thứ 4 trên TG được nhận Thần điêu A380, sau Singapore Airlines, Emirates, Qantas và Air France. Mỗi chiếc A380 của Lufthansa sẽ chở tới 526 khách, hơn mỗi chiếc Jumbojet thông thường tới 174 người. Các hàng ghế của khu economic class trên A380:

A380_lufhansa_16_maxsize_735_490.jpg


và trong căn phòng rest room thuộc first class trên boong A380:

A380_lufhansa_07_maxsize_735_490.jpg


Năm nay Lufthansa còn nhận 3 chiếc nữa từ giờ tới cuối năm, cũng như sẽ có tất cả tới 120 phi công sẽ được đào tạo để bay A380:

A380_lufhansa_14_maxsize_735_490.jpg


Kể từ tháng 4.2005 đã có 100 SB trên khắp TG, trong đó có SB Nội bài đã tiếp nhận thành công A380. Hiện nay có gần 30 chiếc A380 của 4 hãng HK đang hạ cánh xuống 17 SB trên TG mỗi ngày:

A380_lufhansa_12_maxsize_735_490.jpg


Hình ảnh ấn tượng của Chim sắt khủng A380 bò qua Autobahn đông đúc ở khu vực SB Leipzig:

A380_lufhansa_08_maxsize_735_490.jpg


Cảnh chào mừng A380 với vòi phun nước của cứu hỏa SB trên SB Tegel ở thủ đô Berlin:

A380_lufhansa_14_maxsize_735_490.jpg


Chuyến bay đầu tiên của A380 trong đội hình Lufthansa sẽ là 1 chuyến bay quan trọng để đưa đội bóng đá Đức tới Nam Phi dự giải BĐ TG WorldCup 2010 vào chủ nhật này:

A380_lufhansa_13_maxsize_735_490.jpg


Và kể từ tuần sau thì thần điêu A380 sẽ chính thức tham gia các chuyến bay thường nhật của Lufthansa từ Frankfurt am Main tới Tokio:

A380_lufhansa_12_maxsize_735_490.jpg


Chúc A380 sẽ gặt hái thành công, cũng như những người anh em cùng chung dòng máu Airbus từ trước tới nay:

200710260902563391.jpg
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Danh sách và số lượng các đặt hàng và giao hàng của A380 cho tới nay:
Air Austral 2
Air France 12 - 3
British Airways 12
China Southern Airlines 5
Emirates 58 - 8
Etihad Airways 10
ILFC 10
Kingfisher Airlines 5
Korean Air 10
Lufthansa 15 - 1
Malaysia Airlines 6
Qantas 20 - 6
Qatar Airways 5
Singapore Airlines 19 - 10
Thai Airways 6
Virgin Atlantic 6
Privat 1

Tổng cộng: 202 - 28
 
Hạng F
9/3/06
6.465
4.128
113
Sì Gòn
nhìn cái cảnh nó chạy trên taxiway vắt ngang qua Autobahn ghê quá.
Ở Đức cũng có dân nhiếp ảnh mê săn máy bay quá nhỉ :)
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
halogen nói:
nhìn cái cảnh nó chạy trên taxiway vắt ngang qua Autobahn ghê quá.
Ở Đức cũng có dân nhiếp ảnh mê săn máy bay quá nhỉ :)

Mà nó chạy bằng gì nhỉ?? :cool:

- Không thấy xe kéo.

- Tự chạy bằng động cơ phản lực thì ... thổi vào các xe hơi ???

- Hay là nó tự chạy - có các động cơ thuỷ lực gắn vào bánh xe?

:D
 
O.S.P.D & EMMA JUDGE
22/2/07
1.086
7
63
Saigon
Golf06 nói:
Danh sách và số lượng các đặt hàng và giao hàng của A380 cho tới nay:
Air Austral 2
Air France 12 - 3
British Airways 12
China Southern Airlines 5
Emirates 58 - 8
Etihad Airways 10
ILFC 10
Kingfisher Airlines 5
Korean Air 10
Lufthansa 15 - 1
Malaysia Airlines 6
Qantas 20 - 6
Qatar Airways 5
Singapore Airlines 19 - 10
Thai Airways 6
Virgin Atlantic 6
Privat 1

Tổng cộng: 202 - 28

Nhìn cái list thấy anh Singapore châu Á chắc Credit tốt lắm hay sao mà được giao tới 10 chiếc trong khi anh Air France đặt 12 nhưng được giao có 3 chiếc??
21.gif

Còn anh Quantas thì chỉ được giao có 6 chiếc khi đặt 20 chiếc...
24.gif


Vietnam Airlines vẫn còn đang mê mẩn em Boeing 787 Dreamliner... nghe đồn Eximbank cho vay... biết vậy vay mịa nó Fortis Bank hoặc BNP Paribas mua A380 cho nó bằng chị bằng em bác Golf nhẩy...
21.gif
 
Hạng D
9/1/06
2.624
13.381
113
HCM
nếu là máy bay thương mại thì A380 khủng thật. Nhưng so với thế giới thì kích thước khổng lồ của nó so với An226 chỉ là muỗi, còn có C17 nữa chứ. Em không biết công nghệ A380 có gì hay không mà được PR suốt mấy năm qua. Trong khi chỉ cần cải tạo & nâng cấp AN 226 hoặc C17 từ quân sự sang dân dụng thì đâu có khó khăn gì mà phải tốn thêm tiền nghiên cứu 1 cái chẳng thấy mới mẻ gì.
 
O.S.P.D & EMMA JUDGE
22/2/07
1.086
7
63
Saigon
euro car nói:
nếu là máy bay thương mại thì A380 khủng thật. Nhưng so với thế giới thì kích thước khổng lồ của nó so với An226 chỉ là muỗi, còn có C17 nữa chứ. Em không biết công nghệ A380 có gì hay không mà được PR suốt mấy năm qua. Trong khi chỉ cần cải tạo & nâng cấp AN 226 hoặc C17 từ quân sự sang dân dụng thì đâu có khó khăn gì mà phải tốn thêm tiền nghiên cứu 1 cái chẳng thấy mới mẻ gì.

Cái vụ này phải gọi cha IMC và Cowards vào rồi bác...
24.gif


Theo em hiểu A380 tập trung những công nghệ khá mới cho việc thiết kế một chiếc máy bay, ngoại trừ phần động cơ là hiện đại, ít khí thải có hại, tiêu ít nhiên liệu, còn lại là việc loading được hơn 500 pax.. việc này rất tiện cho những chuyến bay Trans continent... như xuyên Đại Tây Dương hoặc Xuyên Thái Bình Dương chẳng hạn.. hoặc giả những đường bay truyền thống của một hãng mà tần suất khai thác khách rất cao...

Song song với việc đó, chàng khổng lồ Boeing của Mẽo lại đưa ra một quan điểm khác hơn khi phát triển dòng 747 Jumbo jet lừng danh của mình thành một thế hệ mới hơn... công nghệ xanh hơn... và đặc biệt sức tải không như A380 nhưng nghe đồn Speed nhanh hơn...

Tùy theo đặc thù của các hãng hàng không mà họ thấy A380 hoặc 787 cái nào phù hợp... có thể có hãng hàng không họ tồn kho cả hai thứ.. mang ra sử dụng dần...

Riêng về tại sao không convert từ cargo airplane thành máy bay chở khách thì ngoài kiến thức của em... kêu ông IMC và cha nội Cowards nhảy vào tám tiếp..
24.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/11/09
159
0
0
45
L.A., CA
Cái hình nó bò wa cầu nhìn đẹp vãi. Nhưng sao em tìm mãi vẫn ko thấy Vietnam Airline trên cái lít đặt hàng?