Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Chỉnh Ga-gran-ty

Hạng C
19/6/08
862
13
18
www.otosaigon.com
Chào bác sĩ, chào các bác OS, cho em hỏi xíu:
Xe em Zace sài phun xăng điện tử, ga-gran-ty lớn quá, vậy có chỉnh nhỏ lại được không? và chỉnh như thế nào. Các bác có thể mô tả sơ sơ cho em được không ạ. Em cám ơn các bác nhiều.
Chúc các bác những ngày nghĩ cuối tuần vui vẻ.
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.498
178
Cái này khó à bác. Không phải thợ nào cũng chỉnh ngon được đâu. Tốt nhất nên tìm cái ga-ra uy tín hay ghé qua phòng khám bác sĩ giúp cho.
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
Cái này dễ à bác. Tìm con ốc gió chỉnh garanty, vặn vào vặn ra khi nào bác thấy thấp là được. Tự chỉnh thấy không ngon thì hãy tới BS. OK liền.
 
Hạng C
19/6/08
862
13
18
www.otosaigon.com
Chào các bác, Em đi garage rồi, thợ nói chỉnh không được, do sài phun xăng điện tử nên thợ không dám chỉnh cái gì hết. Các bác nào có kinh nghiệm vụ này giúp em với. Ở TOYOTA Bền Thành có làm được cái này không các bác.
Cám ơn các bác.
 
Tập Lái
19/5/09
20
1
0
my.opera.com
Xe dùng hệ thống phun xăng hay bộ chế hoà khí ( bình xăng con) đều có thể điều chinh tốc dộ cầm chừng, Nhưng để chỉnh tốc độ cầm chừng bạn phải làm tối thiểu 2 việc sau : chỉnh tốc độ cầm chừng theo gần đúng theo thông số của nhà sản xuất ( thường từ 900-1.000v/phut) và ở đó tỉ lệ xăng và gió phải phù hợp . Do xài phun xăng sử dụng béc phun cao áp bạn không thể điều chỉnh được chỉ điều chỉnh lưu lượng gió ( việc điều chỉnh này hơi khó bạn phải biết mới chỉnh được ) .
 
Hạng D
21/3/08
4.891
4.643
113
hcm
Dalat nói:
Chào các bác, Em đi garage rồi, thợ nói chỉnh không được, do sài phun xăng điện tử nên thợ không dám chỉnh cái gì hết. Các bác nào có kinh nghiệm vụ này giúp em với. Ở TOYOTA Bền Thành có làm được cái này không các bác.
Cám ơn các bác.

Em thấy Garage nào cũng ngộ hén, bác chỉnh không được thì còn đúng, GR mà cũng bào hông được thì lạ. Chỉnh cầm chừng cũng chẳng qua là chỉnh lượng gió vào thôi mà, khi giảm lượng gió họng hút hết mức mà nó vẫn lớn thì do họng không kín khi giảm hết mức, đâu phải phun xăng là hông có ốc chỉnh kà!! [8|]
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Xe phun xăng vẫn có thể chỉnh Ralentie thông qua chỉnh vị trí bướm ga nếu như không có điều kiện sử dụng máy móc chuyên nghiệp can thiệp sâu hơn .
Nhưng : Vị trí bướm ga là một tín hiệu được đưa vào ECU cùng nhiều đại lượng khác , thay đổi vị trí bướm ga ở vị trí 0 là thay đổi tương quan chung giữa tín hiệu cảm biến bướm ga so với tín hiệu về thời điểm và thời lượng phun xăng , từ đây hệ lụy xảy ra là việc chỉnh cầm chừng ảnh hưởng đén cả quá trình họat động có tải ,như là đưa đến việc hòa khí giàu quá hay nghèo quá , vượt ra giới hạn quản lý khí thải tại ống bô do Cảm biến Oxy chịu trách nhiệm , tín hiệu từ Sensor này gửi về có xu hướng đi ngược lại quá trình ta chỉnh gió ở buớm ga , thành một vòng luẩn quẩn rất rắc rối ,dẫn đến việc xe hay chết máy cầm chừng hoặc quá hao xăng khi chạy bình thường .
Việc chỉnh Ralentie ở xe phun xăng qua can thiệp vị trí bướm ga do vậy chỉ nên thực hiện trong một biên độ rất hẹp .
 
Hạng D
21/3/08
4.891
4.643
113
hcm
Bác Der nói thiệt là dễ hiểu! :)

Vậy trường hợp trên theo bác nguyên nhân do đâu mà nó lớn, có phải nó đã từng bị chọc ngoáy rồi không?
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
Nazaro nói:
Xe dùng hệ thống phun xăng hay bộ chế hoà khí ( bình xăng con) đều có thể điều chinh tốc dộ cầm chừng,

không chính xác bác ơi, đối với các xe điều khiển toàn bộ bằng ECU nhà sản xuất không thiết kế cho "dân thường" chỉnh đâu. với xe tôi, ls400, tốc độ cầm chừng, bù ga đèn/ máy lạnh đựoc chỉnh tự động bởi ECU bằng 1 mô tơ bước điều khiển bởi ECU. việc "chỉnh" cầm chừng chỉ còn là ... làm vệ sinh cái cục này thôi
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
qha_vn nói:
Nazaro nói:
Xe dùng hệ thống phun xăng hay bộ chế hoà khí ( bình xăng con) đều có thể điều chinh tốc dộ cầm chừng,

không chính xác bác ơi, đối với các xe điều khiển toàn bộ bằng ECU nhà sản xuất không thiết kế cho "dân thường" chỉnh đâu. với xe tôi, ls400, tốc độ cầm chừng, bù ga đèn/ máy lạnh đựoc chỉnh tự động bởi ECU bằng 1 mô tơ bước điều khiển bởi ECU. việc "chỉnh" cầm chừng chỉ còn là ... làm vệ sinh cái cục này thôi
Rõ ràng là không phải chỉnh bằng vít , vì đôi khi không có vít , nhưng hãy dời bước của cái Step Mô Tor đó ! Việc này trong tầm tay mà bác Giáo ! :) , kiểu như cục của BMW dưới đây :
BTNNEQBWkKGrHgoOKkEEjlLm0GPBKHOGTu-.jpg

Thông thường khi tắt máy , tín hiệu cho Step này trở về mức so sánh 0 , lần sau bật lên là nó trở lại vị trí chuẩn , tự bù trừ các sai lệch trong vận hành , nhưng trong cơ cấu cơ khí đó , chắc chắn có một thanh vít hay có cấu dời góc của bánh răng giúp ta chỉnh được Ralentie ở mức hạn chế .
 
Last edited by a moderator: