Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Chỉnh Ga-gran-ty

Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
"dân thường" không làm được, chỉ có "siêu nhân" như bác thôi :-D
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Thường thì ngay buớm ga vẫn có 1 vis giới hạn hành trình, nới ra hay siết vào vis này thì tua máy cầm chừng sẽ thay đổi được chút ít. Tuy nhiên, sẽ xảy ra nhiều hệ lụy như bác Der đã đề cập.
Khi tua máy quá thấp, ta có thể "ăn gian" khi nới rộng bướm ga ra tí, nhưng nếu khi tua cầm chừng cao quá, việc đóng bướm ga lại thường là không hiểu quả vì không khí đã "lòn" trực tiếp qua van bù ga rồi. Việc vệ sinh và cân chỉnh bộ ISC này là cần thiết để có thể giữ cho động cơ họat động ổn định.
Ở xe Zace, thực tế là bộ bù ga này đôi khi bị "liệt" do bị cáu bẩn quá lâu ngày. Lúc đó thì nó không đóng kín được nên tua máy hay tăng cao dù đã chỉnh vis bướm ga hết cỡ. Nếu việc vệ sinh nó không đem lại hiệu quả thì ta nghĩ đến việc thay mới nó thôi, dù gì cũng tìm mua được vì là "To mà"...!;)
 
Tập Lái
22/7/07
13
0
0
cho e ti toe tí nào! ^^
_ hehe đối với xe xài bộ chế hoà khí (binh xang con ) thì moi chỉnh dc bằng vít điều chỉnh tốc độ cầm chừng (Idle Speed)
_ còn nếu xài phun xăng điện tử EFI thì toàn bộ phun xăng,đánh lửa,ABS,.... dc điều khiển = ECU (Electronic Control Unit) hết ko can thiệp j dc vì tat ca da~ dc lập trình điện tử hết rồi.
TUY NHIÊN vẫn có thể đánh lừa hộp (ECU) để điều chỉnh tốc độ cầm chừng đc.
nói thêm về dòng hộp ECU của TOYOTA : nó rất dễ chịu vì khi mở hộp ra tất cả các chân đều dc ghi tên,rất dễ dò tìm & can thiệp (chỉ duy nhất hộp cua TOYOTA có tên chân).các hãng khác thì muốn sửa hộp ECU thì fai can sơ đồ hộp.
+ muốn đ/chỉnh tốc độ cầm chừng (Ga-Gran-ty) từ THẤP -> CAO :
. nguyên lý : làm tăng dien trở của cảm biến Nhiệt độ nước làm mát.do cam biến Nhiệt độ nước làm mát giúp ECU hiểu dc tình trạng hoat dong cua xe -> d/khien luong xang phun vào.nếu tăng Điện trở lên ECU sẽ hiểu là động cơ đang lạnh -> phun thêm nhiều xăng vào buồng đốt -> tăng dc tốc độ cầm chừng.
. thực hiện : 1/ mở hộp ECU tìm chân THW,dò ngc ra se~ là dây của Cảm biến Nhiệt độ nc' làm mát (Temperate Sensor) (cảm biến to ~ ngón tay cái,gắn trên đường ống nc' làm mát vào từ két nước).cắt dây từ ECU đến cảm biến,nối lại qua 1con điện trở ~ 1000 ohm.lúc này ECU se~ "hiểu" là động cơ "hơi" lạnh hơn bình thường.phun thêm xăng-> tăng dc Ga-gran-ty
(hehe tối về e sẽ post típ làm giảm Ga-Granty thế nào,h e fai an cơm rồi đi học đây....hehe chào cả nhà)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
duagang988 nói:
cho e ti toe tí nào! ^^
_ hehe đối với xe xài bộ chế hoà khí (binh xang con ) thì moi chỉnh dc bằng vít điều chỉnh tốc độ cầm chừng (Idle Speed)
_ còn nếu xài phun xăng điện tử EFI thì toàn bộ phun xăng,đánh lửa,ABS,.... dc điều khiển = ECU (Electronic Control Unit) hết ko can thiệp j dc vì tat ca da~ dc lập trình điện tử hết rồi.
TUY NHIÊN vẫn có thể đánh lừa hộp (ECU) để điều chỉnh tốc độ cầm chừng đc.
nói thêm về dòng hộp ECU của TOYOTA : nó rất dễ chịu vì khi mở hộp ra tất cả các chân đều dc ghi tên,rất dễ dò tìm & can thiệp (chỉ duy nhất hộp cua TOYOTA có tên chân).các hãng khác thì muốn sửa hộp ECU thì fai can sơ đồ hộp.
+ muốn đ/chỉnh tốc độ cầm chừng (Ga-Gran-ty) từ THẤP -> CAO :
. nguyên lý : làm tăng dien trở của cảm biến Nhiệt độ nước làm mát.do cam biến Nhiệt độ nước làm mát giúp ECU hiểu dc tình trạng hoat dong cua xe -> d/khien luong xang phun vào.nếu tăng Điện trở lên ECU sẽ hiểu là động cơ đang lạnh -> phun thêm nhiều xăng vào buồng đốt -> tăng dc tốc độ cầm chừng.
. thực hiện : 1/ mở hộp ECU tìm chân THW,dò ngc ra se~ là dây của Cảm biến Nhiệt độ nc' làm mát (Temperate Sensor) (cảm biến to ~ ngón tay cái,gắn trên đường ống nc' làm mát vào từ két nước).cắt dây từ ECU đến cảm biến,nối lại qua 1con điện trở ~ 1000 ohm.lúc này ECU se~ "hiểu" là động cơ "hơi" lạnh hơn bình thường.phun thêm xăng-> tăng dc Ga-gran-ty
(hehe tối về e sẽ post típ làm giảm Ga-Granty thế nào,h e fai an cơm rồi đi học đây....hehe chào cả nhà)

Bác nói như vậy chứng tỏ là bác cũng có tìm hiểu và có kiến thức nhất định về ô tô, sao lại mắc nhưng sai lầm cơ bản vậy bác?
1. Bác nói hễ EFI thì không thể chỉnh gì hết, vậy khi bác đạp ga thì sao? Buớm ga mở thì động cơ rồ lên là chuyện tất nhiên, vậy sao ta không chỉnh cho bướm ga mở rộng hơn 1 tí khi trả hết để có tua cầm chừng như ý?
2. Bác can thiệp và tạo tín hiệu giả về nhiệt độ động cơ cho xăng phun nhiều hơn, như vậy thì hòa khí đậm hơn thôi chứ đâu có tăng tua cầm chừng được đâu bác?
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Cách trên đây của bác thay đổi cơ bản tòan bộ tương quan Khí và Liệu , gây nhiều sai lệch khi chạy bình thường và khi ga lớn nên quyết không thể gọi là chỉnh Ralentie theo cách hiểu đúng đắn của từ này .
Các mẹo thì nhiều , nhưng làm đúng về bản chất mới khó !
Ở các xe mới phun xăng , nếu gặp trở ngại ở việc không có vít chỉnh thì hãy tập trung tìm giải pháp thay thế giống về bản chất với việc chỉnh vít , sao lại thay đổi cả các thông số nhiệt độ động cơ như thế ???Bác có hình dung ra hệ lụy của việc này không ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/6/08
862
13
18
www.otosaigon.com
Chào các bác.
Sau một thời gian suy nghĩ và theo hướng dẫn tận tình chu đáo của Bác sĩ, Bác Der và các bác khác trên forum, em xin nêu kết quả chỉnh galenty của xe em như sau:
Xe em ban đầu galenty là 1000, sau kết quả chỉnh là 800, em tự làm không biết như vật có đạt kết quả tốt chưa?
Cách làm của em như sau (em nêu lên để anh em biết để có chút kinh nghiệm):
Em kiểm tra thấy valve hằng nhiệt của em bị hư (đã gỡ ra rồi). Em mua 1 cái mới (trong hãng Toyota hiroshima) khỏang 350000 đ, em thay vào thì galenty hạ từ 1000 xuống còn 800. Báo cáo các bác rỏ.
Cám ơn các bác đã quan tâm
 
Hạng D
29/11/04
3.491
16
38
Automatic nói:
duagang988 nói:
cho e ti toe tí nào! ^^
_ hehe đối với xe xài bộ chế hoà khí (binh xang con ) thì moi chỉnh dc bằng vít điều chỉnh tốc độ cầm chừng (Idle Speed)
_ còn nếu xài phun xăng điện tử EFI thì toàn bộ phun xăng,đánh lửa,ABS,.... dc điều khiển = ECU (Electronic Control Unit) hết ko can thiệp j dc vì tat ca da~ dc lập trình điện tử hết rồi.
TUY NHIÊN vẫn có thể đánh lừa hộp (ECU) để điều chỉnh tốc độ cầm chừng đc.
nói thêm về dòng hộp ECU của TOYOTA : nó rất dễ chịu vì khi mở hộp ra tất cả các chân đều dc ghi tên,rất dễ dò tìm & can thiệp (chỉ duy nhất hộp cua TOYOTA có tên chân).các hãng khác thì muốn sửa hộp ECU thì fai can sơ đồ hộp.
+ muốn đ/chỉnh tốc độ cầm chừng (Ga-Gran-ty) từ THẤP -> CAO :
. nguyên lý : làm tăng dien trở của cảm biến Nhiệt độ nước làm mát.do cam biến Nhiệt độ nước làm mát giúp ECU hiểu dc tình trạng hoat dong cua xe -> d/khien luong xang phun vào.nếu tăng Điện trở lên ECU sẽ hiểu là động cơ đang lạnh -> phun thêm nhiều xăng vào buồng đốt -> tăng dc tốc độ cầm chừng.
. thực hiện : 1/ mở hộp ECU tìm chân THW,dò ngc ra se~ là dây của Cảm biến Nhiệt độ nc' làm mát (Temperate Sensor) (cảm biến to ~ ngón tay cái,gắn trên đường ống nc' làm mát vào từ két nước).cắt dây từ ECU đến cảm biến,nối lại qua 1con điện trở ~ 1000 ohm.lúc này ECU se~ "hiểu" là động cơ "hơi" lạnh hơn bình thường.phun thêm xăng-> tăng dc Ga-gran-ty
(hehe tối về e sẽ post típ làm giảm Ga-Granty thế nào,h e fai an cơm rồi đi học đây....hehe chào cả nhà)  

Bác nói như vậy chứng tỏ là bác cũng có tìm hiểu và có kiến thức nhất định về ô tô, sao lại mắc nhưng sai lầm cơ bản vậy bác?
1. Bác nói hễ EFI thì không thể chỉnh gì hết, vậy khi bác đạp ga thì sao? Buớm ga mở thì động cơ rồ lên là chuyện tất nhiên, vậy sao ta không chỉnh cho bướm ga mở rộng hơn 1 tí khi trả hết để có tua cầm chừng như ý?
2. Bác can thiệp và tạo tín hiệu giả về nhiệt độ động cơ cho xăng phun nhiều hơn, như vậy thì hòa khí đậm hơn thôi chứ đâu có tăng tua cầm chừng được đâu bác?


Bác duagang988 còn đang đi học thêm mà mấy bác