Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Chỉnh ga lăng ty nhỏ làm rung xe ???

Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
53
Các Bác ơi, chiếc camry cùi hôm truớc ga lăng ty rất lớn, đặc biệt là mở máy lạnh (vì xe không có đồng hồ tua máy nên thợ và em cùng đóan khỏang 1000 - 1200 vòng/ phút) mà không thể chỉnh nhỏ nữa.
Sau khi làm lại "cổ hút", em nghe thợ gọi vậy, thì ga lăng ty nhỏ thật nhưng xe có hiện tượng rung tê tê như ngồi tên nghế massage. Em thử đệm ga thêm tí thì hết rung.
Vậy có cần chỉnh ga lớn thêm không các Bác? và chỉnh như thế nào các Bác chỉ em tự chỉnh được không?
Em xin cảm ơn!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Chỉnh ga lăng ty nhỏ làm rung xe ???

ralenti của bác hiện thời nó làm cho xe rung đúng ngay với tần số cộng hưởng của xe, nên nó mới rung mạnh. Bác chỉ cần chỉnh to hoặc nhỏ hơn tốc độ hiện thời thì nó đều hết rung. Nếu chỉnh nhỏ hơn ko được (sợ tắt máy) thì đành phải chỉnh to hơn thôi

Còn chỉnh như thế nào thì em chịu, phải chờ các bác khác tư vấn tiếp:)
 
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: Chỉnh ga lăng ty nhỏ làm rung xe ???

Thế thì bác đã làm được rồi ! cứ thế mà làm bác ạh !
 
Hạng B2
12/3/07
351
36
28
RE: Chỉnh ga lăng ty nhỏ làm rung xe ???

camry sao không có đồng hồ tua nhỉ?
 
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
53
RE: Chỉnh ga lăng ty nhỏ làm rung xe ???

Em cám ơn các Bác, em sẽ thử. Em thấy hiện giờ ralenti nhỏ ở trong xe rung tê tê nhưng đứng ở ngòai nghe máy êm đã lắm. Như vậy thì sẽ lợi xăng hơn là chỉnh ralenti lớn hơn phải không các Bác.
Hay là ralenti nhỏ hay lớn thì khi vận hành cũng phải đệm ga bằng nhau thì xe mới phát sinh lực kéo bằng nhau? như vậy ralenti nhỏ hay lớn thì không tiết kiệm được xăng bao nhiêu trừ khi xe đậu tại chổ phải không các Bác?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Chỉnh ga lăng ty nhỏ làm rung xe ???

Trích đoạn: Tony Hailua

Em cám ơn các Bác, em sẽ thử. Em thấy hiện giờ ralenti nhỏ ở trong xe rung tê tê nhưng đứng ở ngòai nghe máy êm đã lắm. Như vậy thì sẽ lợi xăng hơn là chỉnh ralenti lớn hơn phải không các Bác.
Hay là ralenti nhỏ hay lớn thì khi vận hành cũng phải đệm ga bằng nhau thì xe mới phát sinh lực kéo bằng nhau? như vậy ralenti nhỏ hay lớn thì không tiết kiệm được xăng bao nhiêu trừ khi xe đậu tại chổ phải không các Bác?
Bác nghĩ đúng. Chỉnh ralenti vừa phải là đúng (còn bao nhiêu RPM là vừa thì tùy loại xe). Chỉnh thấp quá thì khi đề pa cũng dễ chết máy và khó chạy khi đường quá đông,mà chân côn bác tài đã mỏi..!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Chỉnh ga lăng ty nhỏ làm rung xe ???

Trích đoạn: khaidinh

Em thấy vụ này hình như phải chỉnh đánh lửa sớm/muộn gì đấy nữa
Ở xe chạy CHK, để chỉnh ralenti đúng chuẩn và máy êm,không rùng thì cần chỉnh cả xăng và lửa (bác nói đúng)..!
 
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
53
RE: Chỉnh ga lăng ty nhỏ làm rung xe ???

Còn xe phun xăng thì chỉnh sao hả bác Thiết? Em chua biết nên chưa dám chọc ngoáy gì vào..