RE: Chỉnh ga lăng ty nhỏ làm rung xe ???
Có khi nào tại cao su chân máy sắp lão hóa nên làm cho máy càng rung hơn không ạ?
Mà em thấy xe xài ECU thì RPM cũng do ECU quản lý luôn thì phải? (Tại em thấy xăng phun từ đầu béc thì do ECU điều khiển rồi, còn trên cửa gió em chẳng thấy cái ốc chỉnh nào cả)
Có khi nào tại cao su chân máy sắp lão hóa nên làm cho máy càng rung hơn không ạ?
Mà em thấy xe xài ECU thì RPM cũng do ECU quản lý luôn thì phải? (Tại em thấy xăng phun từ đầu béc thì do ECU điều khiển rồi, còn trên cửa gió em chẳng thấy cái ốc chỉnh nào cả)
RE: Chỉnh ga lăng ty nhỏ làm rung xe ???
Nếu chạy cầm chừng mà xe bị rung thì cần phải chỉnh lại. Nếu không khi đi ở đường kẹt xe thì dễ bị sôi nước làm mát ( bởi vì khi xe bị rung thì có nghĩa là động cơ đang bị quá tải nên sẽ tỏa nhiệt ra nhiều).
Để chỉnh lại tốc độ cầm chừng ở xe sử dụng chế hòa khí thì phải nên kết hợp với chỉnh đánh lữa nữa thì mới tối ưu.
Ớ động cơ phun xăng ta chỉnh tốc độ cầm chừng ở con vít nằm gần bướm ga đó (thường con vít này nằm chìm bên trong nên lưu ý sẽ thấy). Ở động cơ phun xăng thì ta nên kiểm tra lại bộ điều khiển tốc độ cầm chừng xem có hoạt động tốc không nữa.
Nếu chạy cầm chừng mà xe bị rung thì cần phải chỉnh lại. Nếu không khi đi ở đường kẹt xe thì dễ bị sôi nước làm mát ( bởi vì khi xe bị rung thì có nghĩa là động cơ đang bị quá tải nên sẽ tỏa nhiệt ra nhiều).
Để chỉnh lại tốc độ cầm chừng ở xe sử dụng chế hòa khí thì phải nên kết hợp với chỉnh đánh lữa nữa thì mới tối ưu.
Ớ động cơ phun xăng ta chỉnh tốc độ cầm chừng ở con vít nằm gần bướm ga đó (thường con vít này nằm chìm bên trong nên lưu ý sẽ thấy). Ở động cơ phun xăng thì ta nên kiểm tra lại bộ điều khiển tốc độ cầm chừng xem có hoạt động tốc không nữa.
RE: Chỉnh ga lăng ty nhỏ làm rung xe ???
Xe em đóng kín cửa thì không sao, nhưng cứ mở một cánh ra là xe thấy rung lên liền, đứng yên một chỗ thôi, không biết cái này có liên quan gì đến ra lăng ti không các bác ? Có điều chỉnh gì để hết tình trạng ấy không ạ ?
Xe em đóng kín cửa thì không sao, nhưng cứ mở một cánh ra là xe thấy rung lên liền, đứng yên một chỗ thôi, không biết cái này có liên quan gì đến ra lăng ti không các bác ? Có điều chỉnh gì để hết tình trạng ấy không ạ ?
RE: Chỉnh ga lăng ty nhỏ làm rung xe ???
Khi động cơ rung vì tốc độ cầm chừng nhỏ thì đâu có nghĩa là quá tải đâu mà sôi nước hả bác Còn việc chỉnh cầm chừng cho động cơ phun xăng trực tiếp thì cũng cần phải chỉnh luôn cả tầm đánh lửa nữa chứ, đâu phải chỉ ở xe CHK thì tầm đánh lửa mới quan trọng đâu. Tất nhiên, nhiều xe phun xăng thì tầm đánh lửa đã set sẵn theo vỉ trí cốt máy ( tựa như HTĐL của xe gắn máy HONDA) nên không chỉnh được thì xem như tầm lửa đã chuẩn.
Trích đoạn: thecuongvtrac
Nếu chạy cầm chừng mà xe bị rung thì cần phải chỉnh lại. Nếu không khi đi ở đường kẹt xe thì dễ bị sôi nước làm mát ( bởi vì khi xe bị rung thì có nghĩa là động cơ đang bị quá tải nên sẽ tỏa nhiệt ra nhiều).
Để chỉnh lại tốc độ cầm chừng ở xe sử dụng chế hòa khí thì phải nên kết hợp với chỉnh đánh lữa nữa thì mới tối ưu.
Ớ động cơ phun xăng ta chỉnh tốc độ cầm chừng ở con vít nằm gần bướm ga đó (thường con vít này nằm chìm bên trong nên lưu ý sẽ thấy). Ở động cơ phun xăng thì ta nên kiểm tra lại bộ điều khiển tốc độ cầm chừng xem có hoạt động tốc không nữa.
Khi động cơ rung vì tốc độ cầm chừng nhỏ thì đâu có nghĩa là quá tải đâu mà sôi nước hả bác Còn việc chỉnh cầm chừng cho động cơ phun xăng trực tiếp thì cũng cần phải chỉnh luôn cả tầm đánh lửa nữa chứ, đâu phải chỉ ở xe CHK thì tầm đánh lửa mới quan trọng đâu. Tất nhiên, nhiều xe phun xăng thì tầm đánh lửa đã set sẵn theo vỉ trí cốt máy ( tựa như HTĐL của xe gắn máy HONDA) nên không chỉnh được thì xem như tầm lửa đã chuẩn.
RE: Chỉnh ga lăng ty nhỏ làm rung xe ???
Thông thường thì cái vít chỉnh ralenti nó nằm ở đâu? Cám ơn bác
bác có thể cho vài ví dụ về cách chỉnh ralenti của 1 số loại xe thông dụng được ko ạ?Trích đoạn: Automatic
Khi động cơ rung vì tốc độ cầm chừng nhỏ thì đâu có nghĩa là quá tải đâu mà sôi nước hả bác Còn việc chỉnh cầm chừng cho động cơ phun xăng trực tiếp thì cũng cần phải chỉnh luôn cả tầm đánh lửa nữa chứ, đâu phải chỉ ở xe CHK thì tầm đánh lửa mới quan trọng đâu. Tất nhiên, nhiều xe phun xăng thì tầm đánh lửa đã set sẵn theo vỉ trí cốt máy ( tựa như HTĐL của xe gắn máy HONDA) nên không chỉnh được thì xem như tầm lửa đã chuẩn.
Thông thường thì cái vít chỉnh ralenti nó nằm ở đâu? Cám ơn bác
RE: Chỉnh ga lăng ty nhỏ làm rung xe ???
Máy xe TOY EFI Vis chỉnh RPM nằm trong nắp chụp này
Tua máy Ko mở AC máy lạnh chỉ 750 prm Ko rung máy
Bác tham khảo nhé
Máy xe TOY EFI Vis chỉnh RPM nằm trong nắp chụp này
Tua máy Ko mở AC máy lạnh chỉ 750 prm Ko rung máy
Bác tham khảo nhé
RE: Chỉnh ga lăng ty nhỏ làm rung xe ???
theo em lợi xăng hay ko là do bác đi xe thôi, còn granti to chút chẳng ăn đáng là bao nhiêu ! vì khi đó di thoát xe bác ko phải tì ga nhiều bù trừ nhau em nghĩ ai lợi hơn ai thì có lẽ tự bác suy luận, còn ko nên để xe thấp granti quá, rung lên trước mắt sẽ hại rất nhiều bộ phận khác...còn sâu hơn nữa thì bác hỏi các bác có kinh nhiệm nhé!
theo em lợi xăng hay ko là do bác đi xe thôi, còn granti to chút chẳng ăn đáng là bao nhiêu ! vì khi đó di thoát xe bác ko phải tì ga nhiều bù trừ nhau em nghĩ ai lợi hơn ai thì có lẽ tự bác suy luận, còn ko nên để xe thấp granti quá, rung lên trước mắt sẽ hại rất nhiều bộ phận khác...còn sâu hơn nữa thì bác hỏi các bác có kinh nhiệm nhé!