Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Chỉnh garanti xe camry 3.0V6(có hình)

Hạng D
26/11/09
1.054
912
113
Bà Rịa
xe em Camry già 3.0V6 AT date 203, xe LD.xe em thì trước giờ vẫn hoạt động ổn định, chỉ có cái e để ý là raganti khi máy nóng em nhìn đồng hồ thì thấy khá thấp, chắc chỉ ở loanh quanh 700v/p hoặc nhỉnh hơn chút(kể cả đèn điện máy lạnh đầy đủ), thực ra thì ko ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới cả nhưng hôm nay vẫn lên hỏi các bác xem như vậy có phải là bình thường không(nhất là bác nào có vợ 2 giống e thì cho e biết với), bởi vì garanti thấp thì khi gài D mà buông thắng ra thì cảm giác máy lôi xe ko mạnh lắm,gài D buông thắng xe chỉ trôi nhẹ chứ ko có cảm giác hơi buông thắng là xe nhích đi liền như một số chiếc khác e chạy(civic 2.0, magnus, morning). vậy thì cho e hỏi là mình có thể setup ECU để tăng vòng tua lên(khoảng 900v/p) được ko ạh(e thỉ ko rành nhưng nghe nói garanti là do ECU điều khiển)
Hình ảnh raganti lúc xe đã ổn định, đèn và máy lạnh đầy đủ:
j2j2.jpg

 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
7/7/12
53
2
8
Cứ để thế mà đi, càng đỡ tốn xăng
Có thể do ga lăng ty hơi thấp hoặc hộp số hơi kém. Chẳng sao đâu
 
Vui confirmed
Hạng D
9/7/09
1.265
374
83
garagevui.com
bboypro0601 nói:
xe em Camry già 3.0V6 AT date 203, xe LD.xe em thì trước giờ vẫn hoạt động ổn định, chỉ có cái e để ý là raganti khi máy nóng em nhìn đồng hồ thì thấy khá thấp, chắc chỉ ở loanh quanh 700v/p hoặc nhỉnh hơn chút(kể cả đèn điện máy lạnh đầy đủ), thực ra thì ko ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới cả nhưng hôm nay vẫn lên hỏi các bác xem như vậy có phải là bình thường không(nhất là bác nào có vợ 2 giống e thì cho e biết với), bởi vì garanti thấp thì khi gài D mà buông thắng ra thì cảm giác máy lôi xe ko mạnh lắm,gài D buông thắng xe chỉ trôi nhẹ chứ ko có cảm giác hơi buông thắng là xe nhích đi liền như một số chiếc khác e chạy(civic 2.0, magnus, morning). vậy thì cho e hỏi là mình có thể setup ECU để tăng vòng tua lên(khoảng 900v/p) được ko ạh(e thỉ ko rành nhưng nghe nói garanti là do ECU điều khiển)
Hình ảnh raganti lúc xe đã ổn định, đèn và máy lạnh đầy đủ:
j2j2.jpg
bác tháo họng ga ra vệ sinh nha


 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.574
113
hcm
V6 3.0 sao lại muốn 900rpm bác chủ nhỉ! Nếu trước đây cũng tua máy đó >>> D thả chân mà mạnh hơn giờ >>> nên kiểm tra đầu hộp số tự động chứ nhỉ!
 
Hạng D
26/11/09
1.054
912
113
Bà Rịa
pvht nói:
V6 3.0 sao lại muốn 900rpm bác chủ nhỉ! Nếu trước đây cũng tua máy đó >>> D thả chân mà mạnh hơn giờ >>> nên kiểm tra đầu hộp số tự động chứ nhỉ!
e mua năm 2010 đến giờ vẫn y như vậy bác ah, chỉ ko biết là lúc mới nó thế nào hoặc là những xe khác cùng đời có giống e hay ko thôi. tại trước khi đi e này e chạy civic 2.0,rồi một số xe số at thì buông thắng xe lôi đi mạnh lắm nên qua e này thấy ko quen:). còn về phần dầu mỡ này nọ thì khỏi lo, e bảo dưỡng rất kỹ:)
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Kg thấy bác nói gì khi mới nổ máy vòng quay máy là bao nhiêu ? Nếu khi máy nguội vòng quay >1000 , khi máy trong nhiệt độ nóng tiêu chuẩn vòng quay khoảng 700 là đúng .Nếu khi vào số mà vòng quay giảm và rung thì mới phải kt và sửa chữa .
Đại đa số xe Toyota bị khó nổ lúc máy nguội ̣( đề máy nổ lên xong lại tắt phải đề vài lần hay phải giữ chân ga ) trong khi chạy thì bình thường nhưng khi buông chân ga thì có lúc ok có lúc vòng quay thấp và rung tệ hơn thì bị tắt máy đề lại thì nổ . Trường hợp này phải tháo Air Idle Control Valve cạo rửa cho THẬT SẠCH muội đóng trong valve làm cho bị kẹt kg chỉnh Idle được gây ra hiện tượng như nói ở trên .