Chủ đề tương tự
Đương nhiên là cách 1,3,4 là đúng rồi bác! Nhưng đối với những người dùng xe này thường xuyên thì đã quen với hướng điều chỉnh của các gương, còn khi có người khác ngồi vào xe mình thì phải thông báo cho họ biết để khỏi bị mất phương hướng khi lái xe mình vì khi có tình huống khẩn cấp lái xe nhìn vào gương 1 sẽ kg biết mình đang ở vị trí nào.
Thông thường khi khi ngồi vào xe và trước khi khởi hành bạn nên chỉnh lại gương theo cách 1,3,4.
Thông thường khi khi ngồi vào xe và trước khi khởi hành bạn nên chỉnh lại gương theo cách 1,3,4.
Theo em cách nào cũng đúng hết và sẽ áp dụng tùy vào tình huống. Đó là lý do tại sao có vụ gương chỉnh điện.
Nếu bác thường chạy xa lộ cao tốc hoặc đường rộng rãi, các xe chạy trên nhiều lane thì nên dùng cách của fig1, fig3, fig4. Cách này rất hữu hiệu những khi chuyển làn hoặc chạy từ đường nhánh ra. Lúc đó mình sẽ thấy được những xe đến từ bên hông hoặc sau lưng. Ford cũng đã từng recommend để gương vuông góc. Tuy nhiên, khi lui xe phải chỉnh qua cách kia.
Cách fig2, fig3, fig5 có thể dùng trong trường hợp chạy vào đường đông đúc như VN mình
và khi lui xe. Sau một thời gian test thì em chọn cách này vì nó thuận tiện hơn nhiều và quan trọng là cho mình thấy một phần cái hông và đuôi xe của mình
Nếu bác thường chạy xa lộ cao tốc hoặc đường rộng rãi, các xe chạy trên nhiều lane thì nên dùng cách của fig1, fig3, fig4. Cách này rất hữu hiệu những khi chuyển làn hoặc chạy từ đường nhánh ra. Lúc đó mình sẽ thấy được những xe đến từ bên hông hoặc sau lưng. Ford cũng đã từng recommend để gương vuông góc. Tuy nhiên, khi lui xe phải chỉnh qua cách kia.
Cách fig2, fig3, fig5 có thể dùng trong trường hợp chạy vào đường đông đúc như VN mình
Last edited by a moderator:
Tuỳ lúc thôi bác, trước khi khởi hảnh bao giờ em cũng cân chỉnh lại gương cho phù hợp.
Đi trong thành phố em để fig2, 3, 5: để thuận tiện canh xe máy nó cặp kè bên hông mình.
Khi de thì cụp xuống nhìn thấy mặt đường ở phía đuôi xe. ( cái này gắn thêm cái gương cầu thì khỏi phải chỉnh)
Khi lên cao tốc để fig 1, 3, 4: để nhìn thấy xe lane bên cạnh.
Đi trong thành phố em để fig2, 3, 5: để thuận tiện canh xe máy nó cặp kè bên hông mình.
Khi de thì cụp xuống nhìn thấy mặt đường ở phía đuôi xe. ( cái này gắn thêm cái gương cầu thì khỏi phải chỉnh)
Khi lên cao tốc để fig 1, 3, 4: để nhìn thấy xe lane bên cạnh.
Hạng B1
Theo em thì theo cách 2,3,5 là chuẩn nhất đó ạ, vì mình có thể nhìn thấy và kiểm soát được phần đuôi xe của mình. Như vậy khi lùi xe mình cũng không cần phải chỉnh gương qua lại nữa.
Em giống bác!
Đầu Bạc nói:Xe em vẫn chỉnh theo cách 2 và 5. Mép ngoài có gương cầu lồi để nhìn thấy xe bên hông (bên tài) và hố ga, nắp cống (bên phụ).
Theo 2,3,5 thì dễ canh khi lùi hơn. Kiểu 1,5 có lợi khi có xe đang vượt,nhưng làm sao các bác í canh đường lùi ta !? Em cũng đang thắc mắc...