Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Sao NGhị quyết 02 đã bỏ giờ lại ...

http://www.thanhnien.com....uong-tien-ca-nhan.aspx

Chính phủ chỉ đạo xây dựng Đề án hạn chế phương tiện cá nhân
05/03/2013 10:35
(TNO) Chính phủ vừa giao Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì xây dựng trình Chính phủ Đề án hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông ở các đô thị lớn.
Bộ này cũng được giao chỉ đạo các Sở GTVT tăng cường giám sát các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải thực hiện việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho ô tô, sử dụng dữ liệu thông tin của thiết bị giám sát hành trình để phục vụ công tác quản lý nhà nước về hoạt động vận tải.
giao-thong.jpg

Bộ GTVT được giao nhiệm vụ xây dựng Đề án hạn chế phương tiện cá nhân - Ảnh: Ngọc Thắng
Liên quan đến nội dung này, UBND TP.Hà Nội, TP.HCM chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT, Bộ Công an đánh giá tác động việc thực hiện điều chỉnh giờ làm việc, học tập, kinh doanh trên địa bàn trong thời gian qua. Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất thay đổi giờ làm việc, học tập, kinh doanh đảm bảo khoa học, hợp lý, hạn chế lưu lượng phương tiện để phân giãn phương tiện, người tham gia giao thông trong giờ cao điểm nhưng không gây xáo trộn, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, đi lại của người dân.
Chính phủ cũng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, trình Chính phủ sửa đổi quy định về lệ phí trước bạ đối với các trường hợp sang tên, di chuyển phương tiện đã đăng ký phù hợp với tình hình thực tế khi sang tên, di chuyển để chủ phương tiện thực hiện nghiêm túc việc sang tên, đổi chủ phương tiện.

Ngoài ra, Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xây dựng, công bố tiêu chí về "văn hóa giao thông".
Các yêu cầu này nằm trong nội dung Chương trình hành động của Chính phủ (vừa được phê duyệt) nhằm thực hiện Chỉ thị số 18 ngày 4.9.2012 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông".

Bảo Cầm
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
Một cái vòng lẩn quẩn không tìm thấy lối ra!kẹt xe quá thì nghiên cứu để hạn chế,rồi các hãng bán xe ế ẩm,nhà nước thất thu thuế lại nghiên cứu phương án tháo gỡ,kích cầu thị trường!Đâu là lời giải cho bài toán này đây?
 
Hạng B2
3/11/11
275
124
43
Mercedes Truong Chinh
Thôi các bác ah ! Các xxx nhà mình là đỉnh cao trí tuệ nên các chính sách của các cụ ấy cao thâm lắm, vì các cụ đang ở chỗ mà nhà Phật hay gọi là " cõi ko thể nghĩ thể bàn":mad:, nên dân ngu cu đen như e và các bác làm sao có thể hiểu được cách suy nghĩ của các cụ ấy. Nên thôi chả nghĩ nữa cho đỡ mệt, em về vác balo tìm việc khác kiếm tiền trả tiền nhà còn hay hơn.
 
Hạng D
21/2/12
1.435
9
38
Muốn hạn chế được phương tiện cá nhân thì một mình bên GTVT làm sao nổi (?!) Rõ ràng mật độ dân số càng đông thì mật độ lưu thông trên đường càng cao. Nên cách tốt hơn là làm sao để mọi người không tập trung về các thành phố lớn nữa, mà thay vào đó mọi người chuyển về sống ở những thành phố nhỏ, thành phố mới với cơ sở hạ tầng tốt hơn, công việc và thu nhập so với mức độ chi tiêu tốt hơn,...

Với quan niệm xậy dựng những siêu đô thị như kiểu Việt Nạm làm những năm gần đây thì đừng bao giờ mong số lượng phương tiện cá nhân sẽ được hạn chế. Mà rồi để thay thế cho những phương tiện cá nhân đó, và để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, nhà nước lại phải bỏ ra cả đống tiền để xây dựng những hệ thống gọi là giao thông công cộng. Và hậu quả là chúng ta và các thế hệ con cháu của chúng ta sẽ phải nai lưng ra mà làm để trả nợ cho những thứ xa xỉ "của chung" đó.
 
Hạng C
3/2/11
586
6
18
BH
Giao cho mấy mấy ông có tầm nhìn theo nhiệm kỳ này nghiên cứu thì tít mù nó lại vòng quanh thôi.
 
Hạng C
26/12/12
949
16
18
Bài toán rất đơn giản nhưng không dễ để thực hiện.
Muốn giảm đc phương tiện cá nhân thì phải tăng đc chất lượng phục vụ của phương tiện công cộng.
Xe bus phải hoạt động 24/24 vào giờ thấp điểm như từ 22h tới 5h sáng có thể giảm xuống 1h/chuyến chẳng hạn.
Mô hình các trung tâm mua sắm tổng hợp là xu hướng phát triển của tương lai. Người dân chỉ cần đi tới 1 điểm là có thể mua sắm mọi nhu cầu của bản thân và gia đình.
Các khu đô thị, chung cư mới xây khi đưa vào sử dụng phải có đủ trường học, bệnh viện, siêu thị để giảm thiểu số lượng người vào trung tâm thành phố.
Các cơ quan hành chính nhà nước cũng phải tìm cách thay đổi thủ tục hành chính sao cho đơn giản và thuận tiện nhất để giảm lượng người đổ dồn vào trung tâm. Ví dụ như đi đóng tiền nộp phạt hay đóng tiền điện nước.... thì chỉ cần ngồi ở nhà chuyển khoản cũng được chứ không nhất thiết phải ra tận kho bạc. Các biên bản phạt có thể gửi theo đường bưu điện tới tận địa chỉ của người vi phạm thay vì bắt người vi phạm tới tận nơi để ký nhận.
Giảm đc lượng lưu thông trên đường là giảm được tắc đường, giảm được tai nạn.
 
Mình nghĩ có sự khác nhau rất lớn giữa đề án do anh La từng đề xuất trước đây với chỉ đạo xây dựng đề án lần này của CP : Trước đây anh La máu quá, xác định thẳng tuột "HẠN CHẾ PHƯƠNG TIỆN CÁ NHÂN", điều này đồng nghĩa với việc hạn chế quyền sở hữu xe của người dân nên mới bị ném đá tơi bời. Còn lần này CP xác định tên đề án là "HẠN CHẾ PHƯƠNG TIỆN CÁ NHÂN THAM GIA GIAO THÔNG Ở CÁC ĐÔ THỊ LỚN" ! điều này nghĩa là mục tiêu của đề án không nhằn vào hạn chế quyền sở hữu xe cá nhân của người dân, mà chỉ nhằm hạn chế xe cá nhân tham gia giao thông ở các đô thị lớn. Nói nôn na là sẽ không bàn chuyện tăng thuế trước bạ, phí chuyển quyền; mà sẽ bàn tới chuyện thu phí vào nội đô, tăng phí đậu xe, thu phí các tuyến đường chính trong giờ cao điểm,....
Túm lại, lần này các bác ấy tính kỹ rồi, cân nhắc rất kỹ từng câu, từng chữ. Vì vậy, chắc anh em mình khó thoát !!!!!
63.gif
63.gif
63.gif