Dạ chịu lai mà e like 2 lần nó coi như chưa like cho nên với triệu like có thể thu gọn xuống còn like 2 lần là như nhau nha anh....rồi lai chưa?
- Tags
- đăng kiểm
BCA quyết liệt mở chiến dịch tấn công toàn diện Cục đăng kiểm kiểu này chỉ làm khổ dân ==>> Giải pháp nhanh, hiệu quả lâu dài là chuyển Cục đăng kiểm sang cho BCA quản lý....
Bộ GTVT đề xuất lực lượng của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tham gia đăng kiểm
Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị cho phép sử dụng lực lượng đăng kiểm của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tham gia công tác kiểm định xe cơ giới tại
thuongtruong.com.vn
Chỉnh sửa cuối:
Với bức xúc về đăng kiểm lâu nay, chính phủ tháo gỡ bằng cách nào?
NÓI THẲNG - LÀM THẬT - NGAY LẬP TỨC CHÍNH LÀ SỨC MẠNH.
Thông tin chính thống cũng cần viết thẳng làm gì? khi nào làm?
Tại sao không:
1. Bỏ bắt buộc kiểm định cấp tem cho tất cả xe vừa xuất xưởng. Các vị top lập/hành pháp cứ đến quan sát trực tiếp một dây chuyền sản xuất và kiểm tra chất lượng dán tem trước khi xuất xưởng của ngành ô tô, rồi về quan sát cách làm việc tại các trạm đăng kiểm. Tôi tin các bác sẽ ra quyết định dẹp ngay các trạm đăng kiểm như vậy không thì phải cải tổ toàn diện ngay lập tức.
2. Gọn nhẹ lại ngay từ các bước (test) khi đăng kiểm.
3. Bỏ luôn qui định 6 tháng phải đăng kiểm 1 lần cho xe cá nhân, không kinh doanh, nếu có thì 1, hoặc thậm chí, 2, 3, 5 năm mới bắt buộc. Tại sao? Đơn giản vì chẳng có chủ xe cá nhân nào mà dám đánh cược an toàn, tính mạng của người thân trong gia đình với việc để phương tiện vi phạm qui định an toàn.
Vụ đăng kiểm xử lý dễ nhất, tốc độ nhanh nhất, ít tốn nguồn lực nhất mà lại hợp lòng dân nhất, có tác động hiệu quả liên hoàn đến phát triển kinh tế một khi mắc xích giao thông, vận chuyển trong chuỗi cung ứng được khai thông, giống như cái khóa được mở ra vậy.
Chìa khóa đã có, vấn đề còn lại bác nào là người hiểu thấu và tra chìa vào và click, xong!
NÓI THẲNG - LÀM THẬT - NGAY LẬP TỨC CHÍNH LÀ SỨC MẠNH.
Thông tin chính thống cũng cần viết thẳng làm gì? khi nào làm?
Tại sao không:
1. Bỏ bắt buộc kiểm định cấp tem cho tất cả xe vừa xuất xưởng. Các vị top lập/hành pháp cứ đến quan sát trực tiếp một dây chuyền sản xuất và kiểm tra chất lượng dán tem trước khi xuất xưởng của ngành ô tô, rồi về quan sát cách làm việc tại các trạm đăng kiểm. Tôi tin các bác sẽ ra quyết định dẹp ngay các trạm đăng kiểm như vậy không thì phải cải tổ toàn diện ngay lập tức.
2. Gọn nhẹ lại ngay từ các bước (test) khi đăng kiểm.
3. Bỏ luôn qui định 6 tháng phải đăng kiểm 1 lần cho xe cá nhân, không kinh doanh, nếu có thì 1, hoặc thậm chí, 2, 3, 5 năm mới bắt buộc. Tại sao? Đơn giản vì chẳng có chủ xe cá nhân nào mà dám đánh cược an toàn, tính mạng của người thân trong gia đình với việc để phương tiện vi phạm qui định an toàn.
Vụ đăng kiểm xử lý dễ nhất, tốc độ nhanh nhất, ít tốn nguồn lực nhất mà lại hợp lòng dân nhất, có tác động hiệu quả liên hoàn đến phát triển kinh tế một khi mắc xích giao thông, vận chuyển trong chuỗi cung ứng được khai thông, giống như cái khóa được mở ra vậy.
Chìa khóa đã có, vấn đề còn lại bác nào là người hiểu thấu và tra chìa vào và click, xong!
Thông tư sửa đổi có hiệu lực từ 0 ngày 22/3/2023 với sửa đổi 7 điều và 5 phụ lục trên 18 điều và 19 phụ lục của Thông tư cũ.
Nói là Làm. Cảm ơn BCĐ các CTMTQG. Đây chỉ là những quick win, sẽ còn tiếp tục những thay đổi tích cực mang tính hệ thống. Tôi tin!
Nói là Làm. Cảm ơn BCĐ các CTMTQG. Đây chỉ là những quick win, sẽ còn tiếp tục những thay đổi tích cực mang tính hệ thống. Tôi tin!
Đề nghị BCĐ các CTMTQG:
Bỏ luôn qui định phải đăng kiểm bắt buộc cho xe cá nhân, không kinh doanh. Tại sao? Đơn giản vì chẳng có xe cá nhân nào mà dám đánh cược an toàn, tính mạng của người thân trong gia đình với việc để phương tiện vi phạm qui định an toàn. Vừa tiết kiệm được nguồn lực và thời gian để phục vụ các phương tiện kinh doanh tốt hơn.
Qui định này có thể làm các nhà sx xe ôtô không vừa lòng, nhưng lại hợp lòng dân.
Bỏ luôn qui định phải đăng kiểm bắt buộc cho xe cá nhân, không kinh doanh. Tại sao? Đơn giản vì chẳng có xe cá nhân nào mà dám đánh cược an toàn, tính mạng của người thân trong gia đình với việc để phương tiện vi phạm qui định an toàn. Vừa tiết kiệm được nguồn lực và thời gian để phục vụ các phương tiện kinh doanh tốt hơn.
Qui định này có thể làm các nhà sx xe ôtô không vừa lòng, nhưng lại hợp lòng dân.
ĐĂNG KIỂM SẼ TỪ HÀNH DÂN SANG PHỤC VỤ.
TẠI SAO KHÔNG?
Xe hơi bao nhiêu tuổi không quan trọng miễn là độ an toàn cho người sử dụng và những người khác được bảo đảm. Có nhiều người thích dùng xe cũ, thậm chí là xe cổ (rất cũ), nhưng nhận thức rất cao về an toàn cho bản thân và mọi người, họ chủ động kiểm tra, bảo trì định kỳ đảm bảo an toàn mỗi khi vận hành.
Vậy thì đăng kiểm bắt buộc để làm gì?
Tại sao phải duy trì hoạt động đăng kiểm lãng phí quá nhiều nguồn lực của xã hội như hiện nay?
Các nhà lập pháp đã nghĩ phải chọn 1 trong 2 giải pháp:
1. Đăng kiểm như chiếc thòng lọng nhằm kiểm soát, hay
2. Đơn giản chỉ cần một mức thuế, bảo hiểm hợp lý cho tuổi xe hơi
Thực tế, giống như các ngành kinh kế mủi nhọn khác, nhiều nhà sản xuất xe hơi đã dùng ảnh hưởng của mình với các nhà lập pháp nhằm “thiết kế” những qui định, chính sách có lợi cho hoạt động kinh doanh của mình. Ví dụ, tăng áp lực đăng kiểm xe đời cũ sẽ làm người dùng chán nản và dễ dàng quyết định mua xe mới mặc dù xe cũ còn vận hành rất tốt. Những qui định kiểu này giúp công nghiệp xe hơi phát triển. Nhưng để lại cái tâm lý bất an, tiêu cực trong người dân, bên cạnh là một hệ thống đăng kiểm nặng nề với cách vận hành quái dị kiểu hành dân, nguy hại hơn nó tạo ra môi trường cho thứ dịch bệnh tham nhũng lan truyền làm hủy hoại mọi cơ hội phát triển của nền kinh tế.
Vi vây, xóa sổ luôn ngành đăng kiểm, thay vào đó là mức thuế/bảo hiểm hợp lý vẫn đảm bảo các mục tiêu an toàn cho người và phương tiện, vẫn kích thích được phát triển của hoạt động sản xuất kinh doanh ngành xe hơi.
Các nhà lập pháp nhất là những thành viên mới trong CP sẽ quyết liệt cải tiến toàn bộ ngành đăng kiểm biến một tổ chức hành dân thành một tổ chức phục vụ nhu cầu của dân. Đây chính là cú hích mang tính chiến lược cho ngành giao thông vận tải, một trong những mắc xích quan trọng của toàn bộ chuỗi cung ứng, có thể kích hoạt để vực dậy toàn bộ nền kinh tế của đất nước.
Hình minh họa từ TT Cười.
TẠI SAO KHÔNG?
Xe hơi bao nhiêu tuổi không quan trọng miễn là độ an toàn cho người sử dụng và những người khác được bảo đảm. Có nhiều người thích dùng xe cũ, thậm chí là xe cổ (rất cũ), nhưng nhận thức rất cao về an toàn cho bản thân và mọi người, họ chủ động kiểm tra, bảo trì định kỳ đảm bảo an toàn mỗi khi vận hành.
Vậy thì đăng kiểm bắt buộc để làm gì?
Tại sao phải duy trì hoạt động đăng kiểm lãng phí quá nhiều nguồn lực của xã hội như hiện nay?
Các nhà lập pháp đã nghĩ phải chọn 1 trong 2 giải pháp:
1. Đăng kiểm như chiếc thòng lọng nhằm kiểm soát, hay
2. Đơn giản chỉ cần một mức thuế, bảo hiểm hợp lý cho tuổi xe hơi
Thực tế, giống như các ngành kinh kế mủi nhọn khác, nhiều nhà sản xuất xe hơi đã dùng ảnh hưởng của mình với các nhà lập pháp nhằm “thiết kế” những qui định, chính sách có lợi cho hoạt động kinh doanh của mình. Ví dụ, tăng áp lực đăng kiểm xe đời cũ sẽ làm người dùng chán nản và dễ dàng quyết định mua xe mới mặc dù xe cũ còn vận hành rất tốt. Những qui định kiểu này giúp công nghiệp xe hơi phát triển. Nhưng để lại cái tâm lý bất an, tiêu cực trong người dân, bên cạnh là một hệ thống đăng kiểm nặng nề với cách vận hành quái dị kiểu hành dân, nguy hại hơn nó tạo ra môi trường cho thứ dịch bệnh tham nhũng lan truyền làm hủy hoại mọi cơ hội phát triển của nền kinh tế.
Vi vây, xóa sổ luôn ngành đăng kiểm, thay vào đó là mức thuế/bảo hiểm hợp lý vẫn đảm bảo các mục tiêu an toàn cho người và phương tiện, vẫn kích thích được phát triển của hoạt động sản xuất kinh doanh ngành xe hơi.
Các nhà lập pháp nhất là những thành viên mới trong CP sẽ quyết liệt cải tiến toàn bộ ngành đăng kiểm biến một tổ chức hành dân thành một tổ chức phục vụ nhu cầu của dân. Đây chính là cú hích mang tính chiến lược cho ngành giao thông vận tải, một trong những mắc xích quan trọng của toàn bộ chuỗi cung ứng, có thể kích hoạt để vực dậy toàn bộ nền kinh tế của đất nước.
Hình minh họa từ TT Cười.