Giao Thông
22/3/19
1.114
2.720
131
34
Phó thủ tướng Lê Văn Thành ký phê duyệt chủ trương đầu tư cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc với tổng kinh phí 17.200 tỷ đồng vào ngày 10/11.

Screen Shot 2022-11-11 at 15.38.27.png


Tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 66km, đi qua tỉnh Đồng Nai khoảng 11km (huyện Tân Phú), phần còn lại 55km đi qua địa bàn tỉnh Lâm Đồng (huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm và TP Bảo Lộc).

Điểm đầu tuyến đường trùng với điểm cuối của dự án đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú tại xã Phú Trung (huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai). Điểm cuối dự án giao với đường Nguyễn Văn Cừ (TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng).

Theo quyết định phê duyệt, dự án cao tốc thuộc nhóm dự án loại A, đầu tư theo hình thức đối tác công tư do liên danh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh - Công ty Tập đoàn Nam Miền Trung thực hiện, dự kiến khởi công năm 2023 và hoàn thành vào 2026.

Từ nay đến 2026, tuyến có nền đường rộng tối thiểu 13,5 m với hai làn xe và hai làn dừng khẩn cấp. Giai đoạn hoàn chỉnh từ 2026 đến 2035, đường rộng 22 m với bốn làn ôtô và hai làn dừng khẩn cấp.

Screen Shot 2022-11-11 at 15.45.57.png

Bản đồ hướng tuyến - Đường bộ cao tốc Dầu Giây - Tân Phú - Bảo Lộc - Liên Khương

Như vậy, theo kế hoạch, tuyến đường hoàn thành đưa vào khai thác vào năm 2026.

Theo tính toán ban đầu, tổng đầu tư của dự án là 17.200 tỉ đồng. Phần vốn nhà nước tham gia dự án là 6.500 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách trung ương 2.000 tỉ đồng; vốn ngân sách tỉnh Lâm Đồng 4.500 tỉ đồng. Phần vốn chủ sở hữu của các nhà đầu tư khoảng 1.605 tỉ đồng, còn lại là vốn vay (hơn 9.000 tỉ đồng).

Tân Phú - Bảo Lộc là đoạn giữa của tuyến cao tốc từ Dầu Giây đến Liên Khương được chia làm 3 dự án là Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương. Đây đều là tuyến mở mới hoàn toàn. Do vậy, phải tính toán kế hoạch để kêt nối đồng bộ 3 tuyến này.

Xem thêm:
 
Hạng D
22/12/09
3.290
20.016
113
Thái Bình
Không biết e có hiểu sai k, 2 làn xe với 2 làn khẩn cấp, vậy vượt bằng cách nào ta, vượt bằng làn khẩn cấp à
Giống cao tốc nào cai thôi, có cái vạch vàng chạy song song, anh thích thì vượt :p
 
  • Haha
Reactions: CuBiMi
Hạng D
6/5/04
2.812
1.919
113
Vietnam
Không hiểu cơ cấu đầu tư. Vốn nhà nước 6500, vốn tư nhân 1600 tỷ, còn lại vay ngân hàng 9000 tỷ thì sao không vay luôn hơn 10k tỷ và nhà nhớc làm luôn.
 
Hạng D
11/4/10
1.569
3.303
113
TP.HCM
Không biết e có hiểu sai k, 2 làn xe với 2 làn khẩn cấp, vậy vượt bằng cách nào ta, vượt bằng làn khẩn cấp à
Ờ, thấy có ăn nên giờ VN sẽ nhân rộng mô hình cao tốc BỐN LÀN này. :D

À, mà có làm 6-8 làn thì mấy anh cũng vượt ở làn khẩn cấp ầm ầm hà,.. :D
 
  • Haha
Reactions: CuBiMi
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Ko biết ở VN có cao tốc nào mà số lane mở thêm tùy đoạn ko?
Ở mình, cao tốc Freeway ko có lanes cố định, Nó mở hay bóp là tùy điều kiện và ko thiếu những đoạn ko có lane khẩn cấp, nói chung nó rất Flexible, nhưng luôn ít nhất 2 lanes mỗi chiều. Highway thì khác, có khi nó bóp còn 1 lane. Điểm chung là chỉ 1 đoạn ngắn nào đó.
Cần phân biệt Freeway là ko có giao cắt, speed từ 96km/h trở lên. Highway có giao cắt, speed thấp hơn freeway.
Freeway là đường xuyên liên bang, Highway là đường xuyên tiểu bang.
Expressway là chuyện khác, là đường nối, đường nhánh, thường có Fee, tốc độ còn cao hơn Freeway. Nói chung, cứ cái gì thu Fee là chạy thoải mái hơn bao gồm CS cũng ít canh me hơn.
Chung qui cũng về: Tiền nào của đó, Muốn có hàng thơm mà hít là cứ trả tiền. Quẹo lựa!
Mấy năm trước, đi từ North xuống South FL cứ 1,2 tuần 1 lần, tầm 700km, là Mình chấp nhận trả $30/1chiều, lên Freeway thu Fee, chạy đêm toàn 150-180km/h, từ 3h tính theo Freeway xuống còn 2h, ko thấy Em CS nào. Còn đi Free, CS canh me đầy.