Phó thủ tướng Lê Văn Thành ký phê duyệt chủ trương đầu tư cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc với tổng kinh phí 17.200 tỷ đồng vào ngày 10/11.
View attachment 2821803
Tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 66km, đi qua tỉnh Đồng Nai khoảng 11km (huyện Tân Phú), phần còn lại 55km đi qua địa bàn tỉnh Lâm Đồng (huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm và TP Bảo Lộc).
Điểm đầu tuyến đường trùng với điểm cuối của dự án đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú tại xã Phú Trung (huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai). Điểm cuối dự án giao với đường Nguyễn Văn Cừ (TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng).
Theo quyết định phê duyệt, dự án cao tốc thuộc nhóm dự án loại A, đầu tư theo hình thức đối tác công tư do liên danh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh - Công ty Tập đoàn Nam Miền Trung thực hiện, dự kiến khởi công năm 2023 và hoàn thành vào 2026.
Từ nay đến 2026, tuyến có nền đường rộng tối thiểu 13,5 m với hai làn xe và hai làn dừng khẩn cấp. Giai đoạn hoàn chỉnh từ 2026 đến 2035, đường rộng 22 m với bốn làn ôtô và hai làn dừng khẩn cấp.
View attachment 2821804
Bản đồ hướng tuyến - Đường bộ cao tốc Dầu Giây - Tân Phú - Bảo Lộc - Liên Khương
Như vậy, theo kế hoạch, tuyến đường hoàn thành đưa vào khai thác vào năm 2026.
Theo tính toán ban đầu, tổng đầu tư của dự án là 17.200 tỉ đồng. Phần vốn nhà nước tham gia dự án là 6.500 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách trung ương 2.000 tỉ đồng; vốn ngân sách tỉnh Lâm Đồng 4.500 tỉ đồng. Phần vốn chủ sở hữu của các nhà đầu tư khoảng 1.605 tỉ đồng, còn lại là vốn vay (hơn 9.000 tỉ đồng).
Tân Phú - Bảo Lộc là đoạn giữa của tuyến cao tốc từ Dầu Giây đến Liên Khương được chia làm 3 dự án là Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương. Đây đều là tuyến mở mới hoàn toàn. Do vậy, phải tính toán kế hoạch để kêt nối đồng bộ 3 tuyến này.
Xem thêm: