Tập Lái
29/6/15
10
17
3
40
Chuyển là thể này.
Mình trước đây đi con Ford mondeo 2003. Hầu như sửa chữa bảo dưỡng điều mang lên ford trường Chinh. Mỗi lần vô chục chai nhưng cứ nghĩ hãng làm chắc uy tín. ít khi nào kiểm chứng sửa gì, toàn phó mặc cho hãng.

Duy nhất 1 lần mình hứa trong lòng không bao giờ mang xe lên hãng nữa.

Đợt đó bị hư cái cái nút unlock của, bấm nó cứng không ăn. Nên nhờ người mang lên hãng ford trường CHinh sửa sẵn thay nhớt kiểm tra. Người nhà báo lại tổng chi phí sẽ thay hơn 40tr. Nghe giưt mình nên kêu nó gởi bảng list giá qua. Mình tạm không nói tới các phần sửa kia, duy nhất cái chìa khóa trong bảng giá thay mới + chạy phần mềm lại hết hơn 2tr.

Mình thấy hơi choáng, mang xe ra gara ngoài kiểm tra thì chuẩn đoán gần như hãng nhưng sửa hết gần 20chai. Riêng cái chìa khóa mình tức quá mở ra thử, phát hiện cái tụ gãy hết 1 chân. Mang ra bác sửa tivi nhờ chấm lại, đưa bác đó 20k bác đó không lấy nói không đáng. Xài cái chìa khóa hơn năm nay ngon lãnh.

Chốt : Tổng nôi dung trên mình rút ra 1 điều " ***éo bao giờ mang xe lên hãng nữa" . Vì hình như quan điểm của hãng Ford là thay chứ ko sửa. (Có dt lên đó gặp trưởng phòng hay gì đó thì ford trường chinh xác định vậy với mình)

Nên thôi, tạm biệt hãng ford.
 
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
Chuyển là thể này.
Mình trước đây đi con Ford mondeo 2003. Hầu như sửa chữa bảo dưỡng điều mang lên ford trường Chinh. Mỗi lần vô chục chai nhưng cứ nghĩ hãng làm chắc uy tín. ít khi nào kiểm chứng sửa gì, toàn phó mặc cho hãng.

Duy nhất 1 lần mình hứa trong lòng không bao giờ mang xe lên hãng nữa.

Đợt đó bị hư cái cái nút unlock của, bấm nó cứng không ăn. Nên nhờ người mang lên hãng ford trường CHinh sửa sẵn thay nhớt kiểm tra. Người nhà báo lại tổng chi phí sẽ thay hơn 40tr. Nghe giưt mình nên kêu nó gởi bảng list giá qua. Mình tạm không nói tới các phần sửa kia, duy nhất cái chìa khóa trong bảng giá thay mới + chạy phần mềm lại hết hơn 2tr.

Mình thấy hơi choáng, mang xe ra gara ngoài kiểm tra thì chuẩn đoán gần như hãng nhưng sửa hết gần 20chai. Riêng cái chìa khóa mình tức quá mở ra thử, phát hiện cái tụ gãy hết 1 chân. Mang ra bác sửa tivi nhờ chấm lại, đưa bác đó 20k bác đó không lấy nói không đáng. Xài cái chìa khóa hơn năm nay ngon lãnh.

Chốt : Tổng nôi dung trên mình rút ra 1 điều " ***éo bao giờ mang xe lên hãng nữa" . Vì hình như quan điểm của hãng Ford là thay chứ ko sửa. (Có dt lên đó gặp trưởng phòng hay gì đó thì ford trường chinh xác định vậy với mình)

Nên thôi, tạm biệt hãng ford.
Cụ ơi, không riêng gì Ford, tất cả các hãng mà em biết đều thay và không sửa. Sửa là khái niệm của Việt Nam thôi. Ví dụ như em sang Nhật, xe mà thủng xăm là họ thay cả luôn cụ ạ, không có khái niệm vá.
Chỉ có cái Toy thì nhiều đồ nhái nên nhiều lúc cụ thay ở gara ngoài sẽ thấy rẻ hơn hẳn Ford. nếu cụ cùng vào háng thì giá bán đồ chuẩn của Toy trong háng so với Ford cũng không rẻ đâu, thậm chí đắt hơn chút chút.
 
Hạng D
31/3/10
1.639
989
113
Sì Gòn
Khái niệm thời bao cấp Sửa hay chế. Kinh tế thị trường thông thương mua bán nên nếu hư cái nào thay thế cái nấy . Vô hãng kiểm tra thay thế phụ tùng sẽ khác so với gara vì hãng họ chuyên cho dòng xe của hãng từ điện, gầm, máy.... còn gara thì tả bí lù và 1 cái nữa khi làm ở hãng họ có hóa đơn chứng từ còn gara chủ yếu là miệng có bác nào đó đã gặp rồi kết cục......?????
Đã đi oto thì chi phí cao hơn xe máy rồi
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
tiền nào của đó ......
các hãng đều theo nguyên tắc .... thay cả cụm ...doanh thu to .....chủ xe khó quay lại chửi ....
các gara đều theo nguyên tắc ... hư đâu sửa đấy ...nếu chủ xe quay lại cải lộn ... tính tiếp...
 
Hạng C
19/9/14
955
1.826
93
Bình thường mà bác, hãng nào chả thế.
Nhưng ở VN có nhiều chuyên gia sửa không cần thay, do đó mới có diễn đàn này để anh em chia sẽ kinh nghiệm :), cái nào cần thay, cái nào cần sửa, sửa chỗ nào :)
Nhưng nói chung phụ tùng hãng Ford mắc hơn các hãng khác.