Hạng C
26/9/12
860
306
63
Chìa khoá vậy còn rẻ đó chứ trâu già land 2003 nhà mình cái Key cũng từng bị bể cái vỏ thui mà đem vô hãng Toy bắt làm nguyên chìa mới hết 6trieu5 đó Bác ah!lúc đó còn nhỏ chưa lái xe, sau này mới lái đi thường biết ngoài mấy tiệm phụ tùng xe bên ngoài bán cái vỏ key + công thay luôn 3 trăm mấy hix tức hùi hụi (cũng tại ông bà ở nhà kỹ cái j cũng vô hãng)
Ps: riêng Ford nếu các Bác bảo trì bên ngoài sau này có trục trặc j hãng sẽ k chịu trách nhiệm đâu!mình có ông anh đi FordTransit thay nhớt bên ngoài k biết đi sao bị trục trặc trong máy hãng kiểm tra lịch bảo trì k có hãng k chịu trách nhiệm luôn!
đúng rồi bác, xe máy mà bác thay nhớt k đúng và đủ km theo quy định nhà sx thì hãng từ chối bảo hành.
 
Hạng B1
30/3/13
64
19
18
Các anh cần biết, một chiếc xe được lắp từ nhiều bộ phận (phụ tùng, part) khác nhau. Hầu hết các bộ phận này, hãng sản xuất xe hơi họ không tự sản xuất mà họ sử dụng sản phẩm của những hãng sản xuất part khác. Những bộ phận được chọn lắp ráp cho xe phải có đặc tính kỹ thuật (specs) theo thiết kế của xe, nhưng việc sản xuất ra part đó như thế nào để đạt được specs đó thì đó là việc của hãng sản xuất part.

Vậy thì, một chiếc xe khi bị hư một bộ phận nào đó, thợ của hãng chỉ có một việc làm đúng là thay bộ phận mới theo đúng mã số phụ tùng (part number) đó vô. Họ không thể sửa, vì họ không có chuyên môn của hãng làm ra cái part đó, và không bảo đảm lúc sửa xong thì bộ phận đó đạt đúng specs như mong muốn.

Có những bộ phận khi bị hư thay ra, thì có hãng thu lại những cái bị hư. Sau đó họ có thể sửa chữa lại và bán trở lại thị trường dưới dạng (re-manufactured.) Những bộ phận này có thể là: máy phát (alternator,) cái đề (starter,) hộp số (transmission,...)
 
Hạng F
30/3/09
6.132
20.148
113
Thay ra mà không bỏ vào cốp cho em mấy cái part (gọi là hư) .... em chửi từ thằng nhỏ đến thằng lớn à ....
Các anh cần biết, một chiếc xe được lắp từ nhiều bộ phận (phụ tùng, part) khác nhau. Hầu hết các bộ phận này, hãng sản xuất xe hơi họ không tự sản xuất mà họ sử dụng sản phẩm của những hãng sản xuất part khác. Những bộ phận được chọn lắp ráp cho xe phải có đặc tính kỹ thuật (specs) theo thiết kế của xe, nhưng việc sản xuất ra part đó như thế nào để đạt được specs đó thì đó là việc của hãng sản xuất part.

Vậy thì, một chiếc xe khi bị hư một bộ phận nào đó, thợ của hãng chỉ có một việc làm đúng là thay bộ phận mới theo đúng mã số phụ tùng (part number) đó vô. Họ không thể sửa, vì họ không có chuyên môn của hãng làm ra cái part đó, và không bảo đảm lúc sửa xong thì bộ phận đó đạt đúng specs như mong muốn.

Có những bộ phận khi bị hư thay ra, thì có hãng thu lại những cái bị hư. Sau đó họ có thể sửa chữa lại và bán trở lại thị trường dưới dạng (re-manufactured.) Những bộ phận này có thể là: máy phát (alternator,) cái đề (starter,) hộp số (transmission,...)
 
  • Like
Reactions: FocuS_S61
Tập Lái
5/9/14
20
6
3
Tp HCM
E thấy quan trọng nhất là chổ mình đem vợ 2 đến có quen biết hay quan hệ gì ko, kể cả gara hay hãng cũng thế! Nếu ko thì xác định là lạnh gáy nổi da gà nhé (cảm giác :)) . Với lại các bác chịu khó "đồng hành" cùng các mợ kỹ thuật viên 1 tý, chứ đã lạ rồi mà còn vứt vợ đấy đi về mặc cho mấy bác í mần thì khi nhìn hoá đơn ko vui được đâu ạ! E cũng ngu vài lần rồi
 
Hạng C
13/12/14
844
452
63
40
Hãng nào cũng vậy bác ơi,điều đó đảm bảo quyền lợi & trách nhiệm của hãng!
 
Hạng B1
16/8/12
72
32
18
Mà mình thấy lạ là cùng món hàng nhưng mỗi đại lý lại bán giá khác nhau, chênh lệch có khi lên đến vài triệu....
 
Hạng C
19/9/14
955
1.793
93
Garage thì có thể chênh nhiều, chứ đại lý em thấy không chênh nhiều đâu bác. Em hay check Cao Thắng và Bến Thành.
Mà mình thấy lạ là cùng món hàng nhưng mỗi đại lý lại bán giá khác nhau, chênh lệch có khi lên đến vài triệu....
 
Hạng B2
8/1/10
483
73
28
Có khi nào xe mình ko hư mà thợ trong hãng bày trò nói bị hư món gì đó, phải thay, rồi toa rập với nhau moi tiền mình mà không thay, chỉ sửa không các bác?

(Em nói chung, không có ý nói hãng Ford nha các bác)
 
Chỉnh sửa cuối: