Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
Chính thức bãi bỏ Thông tư 20 về thủ tục nhập khẩu xe ô tô
Ngày 8.12.2017, Ông Trần Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Công thương đã ban hành Thông tư 28/2017 TT-BCT sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số thông tư trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, kinh doanh dịch vụ và xuất nhập khẩu thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công thương.[pagebreak][/pagebreak]
Cụ thể, Thông tu sửa đổi bổ sung quy định cấp giấy phép, giấy chứng nhận trong kinh doanh xăng dầu; giấy xác nhận, sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều trong quy định về quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công thương.​
Thông tư này cũng nêu rõ bãi bỏ quy định, theo Thông tư 20/2011/TT-BCT quy định bổ sung thủ tục nhập khẩu ô tô chở người loại từ 9 chỗ trở xuống. Kể từ đầu năm sau - 1.1.2018, các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống sẽ không phải nộp bổ sung giấy chỉ định hoặc giấy ủy quyền là nhà nhập khẩu, nhà phân phối của chính hãng sản xuất loại ô tô đó như quy định hiện hành.​
Trước đó, vào ngày 12/5/2011, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 20/2011/TT-BCT (gọi tắt là Thông tư 20) quy định bổ sung thủ tục nhập khẩu xe ôtô chở người loại từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Theo đó, kể từ ngày 26/6/2011, các thương nhân nhập khẩu ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống khi làm thủ tục nhập khẩu, ngoài việc thực hiện các quy định liên quan có hiệu lực tại thời điểm đó sẽ phải nộp bổ sung những 2 nhóm giấy tờ quan trọng cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, thông tư này gây ra những khó khăn:​
Khó khăn thứ nhất là giấy chỉ định hoặc giấy ủy quyền là nhà nhập khẩu, nhà phân phối của chính hãng sản xuất, kinh doanh loại ôtô đó hoặc hợp đồng đại lý của chính hãng sản xuất, kinh doanh loại ôtô đó đã được cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật.​
Khó khăn thứ hai là giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ôtô đủ điều kiện do Bộ Giao thông Vận tải cấp.​
Mấu chốt của Thông tư 20 cũ chính là siết chặt hoạt động nhập khẩu ôtô nguyên chiếc (CBU), đòi hỏi các doanh nghiệp phải là nhà nhập khẩu chính hãng và bắt buộc đảm bảo các vấn đề liên doanh đến sau bán hàng như chế độ bảo hành, bảo dưỡng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.​
Chính thức bãi bỏ Thông tư 20 về thủ tục nhập khẩu xe ô tô
Chính thức bãi bỏ Thông tư 20 về thủ tục nhập khẩu xe ô tô
Chính thức bãi bỏ Thông tư 20 về thủ tục nhập khẩu xe ô tô Chính thức bãi bỏ Thông tư 20 về thủ tục nhập khẩu xe ô tô Chính thức bãi bỏ Thông tư 20 về thủ tục nhập khẩu xe ô tô Chính thức bãi bỏ Thông tư 20 về thủ tục nhập khẩu xe ô tô
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Ply&Glue and xlive
Hạng C
19/12/16
636
402
63
33
Vậy là nguồn cung nhiều hơn hả. Luật lá thay đổi từng năm luôn
 
Hạng F
12/10/16
7.618
6.535
113
Chừng nào SG hết kẹt xe thì cho nhập về ồ ạt cũng được. Như Úc, giờ ngành sx lắp ráp ô tô chết ngắc roài.
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
Bỏ cái TT20 nhưng thay bằng cái NĐ khác nó còn siết hơn