Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Từ 2019-2020 đã thế rồi mà bác. Đang chạy đường Cao Lãnh - Vàm Cống bon bon, vô tới địa phận Long Xuyên là bắt đầu xếp hàng. Thứ di sản tai hại nhất trong lĩnh vực giao thông và quy hoạch mà con người từng tạo ra là phát triển khu dân cư, đô thị ngay trên trục chính của đường cao tốc/ đường liên tỉnh ... Hay nói cách khác là đời cha ăn mặn, đời con khát nước ...
Vậy là còn đỡ đấy bác. Vừa rồi báo đăng đại biểu phát biểu : di dời cột điện cao thế 500KVA ra khỏi khu dân cư, vì mất an toàn cho cư dân....hè hè...mai mốt đề nghị dời sân bay TSN ra khỏi sân Golf, chắc luôn vì mất an toàn cho Golfer quá hè...hehe
 
  • Haha
Reactions: Phước.OS
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Chứ bác nghĩ sao khơi khơi cứ đòi xây Long Thành suốt hơn 10 năm qua? :p
Hồi đó bao nhiêu chuyên gia cả cũ và mới thỉnh nguyện là đừng có xây LT (ít nhất là vào thời điểm này), vì rất tốn kém cả cho cái sân bay và hạ tầng kết nối vào nó. Thay vào đó nên quy hoạch lại không gian cho TSN và đưa sân bay Biên Hòa vào khai thác lưỡng dụng. Mấy ảnh nhất định không chịu, và có hàng chục lý do đưa ra để từ chối Biên Hòa! Giờ LT khởi động được vài năm rồi thì lại quay xe, đưa BH vào mạng lưới khai thác dân dụng ... nhưng lại quên mất 1 điều là đất đai ở thành phố Biên Hòa bay giờ nó đã rất khác so với cách đây hơn 10 năm. Điều đó sẽ làm tăng chi phí quy hoạch và làm hạ tầng.
Nhật xây Narita cách trung tâm Tokyo hơn 70km, giao thông công cộng ở Nhật thì khỏi phải chê. Nhưng bao nhiêu năm rồi Narita có thay thế được vai trò chính yếu của Haneda đâu. Lại phải tìm cách tăng công suất cho Haneda và tính tới chuyện xây sân bay thứ 3 cho thành phố này.
Làm như các CG tư vấn, thì dự án ít tiền quá, làm to mới đã chứ hè hè...nên cố đấm ăn xôi thôi ...hihi
 
Hạng D
24/8/09
1.768
932
113
Mình thì mong cái cao tốc SG-TL mở rộng chứ tết nhất đi cực quá . Cao tốc mà xe như trong phố .