Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.751
113
Lâm Đồng
Theo thông báo của Tan Chong, từ 2025 xe Subaru tại Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Campuchia sẽ nhập khẩu từ Nhật Bản. Đây là động thái tiếp theo của hang sau khi tuyên bố ngừng sản xuất tại Thái Lan và Malay.

2818647-6e0138f3d62e92a03cdb7c8435275c60.jpg


Theo trang tin tại Thái, TCSAT đã thông báo việc dừng hợp đồng và ngưng sản xuất xe tại nhà máy này từ 30/12/2024. Chưa rõ liệu nhà máy Subaru có được bán cho hãng xe khác hay không.

Nhà máy TCSAT ở Thái Lan là nhà máy thứ 3 bên ngoài Nhật Bản, với nhà máy đầu tiên ở Indiana, Mỹ và nhà máy thứ hai ở Segambut, Malaysia. Tuy nhiên, nhà máy ở Malaysia cũng đã ngưng lắp xe Subaru từ lâu.

ELM_1863-min.jpg


Đi cùng với thông tin ngừng sản xuất là thông báo của Tan Chong International. Cụ thể, tập đoàn này cho biết sẽ ngừng hoạt động sản xuất CKD. Từ năm sau 2025, Tan Chong sẽ phân phối xe Subaru cho 3 thị trường Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Campuchia dưới dạng CBU, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

445517570_447029557963180_4235885047482608920_n.jpg


Hiện tại, Subaru Việt Nam cũng đã đưa ra thông báo chính thức. Trong thông báo có đoạn:

"Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm xe và dịch vụ thương hiệu Subaru đến từ Nhật Bản, công bố việc chuyển đổi mô hình kinh doanh chiến lược từ năm 2025, theo đó sẽ dần chuyển sang kinh doanh hoàn toàn các sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản".

Như vậy, từ năm 2025, giá bán của các dòng Subaru Việt Nam nhiều khả năng sẽ tăng cao so với giá hiện nay, không dành cho số đông. Thị phần của Subaru tại nước ta cũng dự đoán sẽ thu hẹp.

Chính thức: Từ 2025 Subaru Việt Nam sẽ nhập khẩu xe từ Nhật Bản, giá không dành cho số đông


Trước đó, Subaru Thái Lan đã thông báo việc dừng hợp đồng và ngưng sản xuất xe tại nhà máy này từ 30/12/2024

Nhà máy TCSAT tọa lạc tại Khu công nghiệp Lat Krabang, Thái Lan với tổng diện tích 100.000 mét vuông, vốn đầu tư khoảng 5.000 triệu baht, với cổ phần do Tập đoàn Tanjong (TCIL) nắm giữ với tỷ lệ 74,9% và công ty mẹ tại Nhật Bản, Tập đoàn Subaru, với tỷ lệ 25,1%. Có khoảng 400 nhân viên người Thái bao gồm người Nhật và người Singapore.

Nhà máy TCSAT đặt mục tiêu sản xuất 6.000 xe mỗi năm và có công suất sản xuất tối đa 100.000 xe mỗi năm. Nhưng từ lâu, doanh số của Subaru tại Thái Lan đã sụt giảm nghiêm trọng. Việc xuống dốc này bắt đầu từ năm 2019 (đỉnh) và kéo dài đến đầu năm 2024.

Nguyên nhân có thể đế từ sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của các hãng xe đến từ Trung Quốc và sự điều chỉnh mức giá hợp lý hơn của các thương hiệu Nhật Bản khác. Ngoài ra, suy thoái kinh tế từ cuối năm 2023 khiến cho Subaru cũng không có sản phẩm mới nào được tung ra thị trường.

3162169-cc296abe4b39a60172f9b16128238d39.jpg
3162168-9e5c240b73ab157477da4726e09b2ba4.jpg
TWO_4973.jpg
2818648-32d02b1953c120629fb7287744179c56.jpg
2818723-7a47cbc930e2c404907a152e0f4c6b15 (1).jpg


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về giá bán các Subaru Việt Nam trong thời gian tới?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
24/2/20
5.211
8.983
113
38
Subaru là điển hình cho câu nói " ngoại hình quan trọng đến thế sao" , Lái ngon, động cơ boxer trứ danh, AWD xịn nhưng rõ ràng quyết định mua xe ko phải từ ông chồng mà là các nóc nhà mà nóc nhà thì đẹp là tiêu chí đầu tiên mua xe.