bác đọc từ trang đầu sẽ rỏ nhéBinh_QNgai nói:Không có Bác nào tư vấn cho em về cách chỉnh CO potentiometer . Chán thật
không ngược đâu bác ơi,vì trong phạm vi 1,75v đến 3,35v là vùng điện áp chỉnh mà ecu không báo đèn check & cũng tỉ lệ thuận chỉnh voll nhỏ thì ít xăng voll lớn thì nhiều xăng , ở đây xe bác đang nằm ở 1,5v có nghĩa là ngoài phạm vi điện áp cho phép nên ecu hiểu lầm & mở hết cỡ nên hao xăng thôi , mà xe bác đèn check còn báo không vậy bác ,đèn này cũng lợi hại lắm đó bác à , thợ vườn hay đấu đèn này hoạc cắt bỏ vì nó sáng hoài mà không chịu tắtBinh_QNgai nói:Bác bachvanhai tư vấn cho em như ở trên tuy nhiên ở đây thì Bác BachLong lại tư vấn ngược lại. Vậy em phải làm như thế nào đây hả các Bác.
BachLong nói:Hình ảnh cái CO potentiometer trên xe Daewoo 1995 của em:
Nó là con biến trở, có vít chỉnh. Có 3 chân, gồm:
- 1 chân được cấp điện +12V;
- 1 chân nối mass;
- 1 chân xuất điện từ +1.3 đến +5V tùy theo chỉnh vít. Chân này chính là chân tín hiệu cấp về ECM để hiệu chỉnh lượng xăng thay cho cảm biến oxy.
Cách chỉnh: Dùng đồng hồ đo vạn năng, chỉnh mức VDC chừng 10V:
- Chân âm của đồng hồ nối mass;
- Chân dương của đồng hồ nối vào chân xuất tín hiệu nêu trên;
- Vặn vít chỉnh và quan sát đồng hồ.
Em chỉnh đến 2.5V thì bugi đen thui => Thừa xăng, hao xăng;
Giảm xuống mức 1.8V thì bugi đẹp. bô chảy nước, trong bô ko có tý muội đen nào.
Như vậy: chỉnh vít này tăng điện áp thì tăng thêm lượng xăng, giảm điện áp xuất thì giảm lượng xăng.
Vậy chắc mỗi xe cần chỉnh khác nhau về trị số. Bác chủ thớt tự cân chỉnh xem sao nhé!
Xe em Lanos, bật A/C đi số 3 cũng hơi giật giật. Em cũng nghi do cái cảm biến Oxy này. Vậy chính xác thì dòng Lanos chỉnh bao nhiêu Vol, có bác nào biết không.
Mình gợi ý rồi, bác phải mò mẫm và chỉnh theo xe của bác rồi thử nghiệm dần dần, xe mình khác xe bác mà. Chủ yếu là ống bô ko muội có nghĩa là đốt hết, xăng đủ, ko thừa; và bugi sạch đẹp. Thử cả mức hao xăng thực tế nữa là sẽ chuẩn.Binh_QNgai nói:Không có Bác nào tư vấn cho em về cách chỉnh CO potentiometer . Chán thật
Bác chú ý là khi chỉnh thì nhất quán bật khoá điện, chưa nổ máy nhé. Chứ lúc nổ, lúc ko thì điện áp sẽ khác nhau đó.