RE: Cho các bác đang dài cổ chờ cap
Đang định đi mua xe nên cũng dạo vài vòng qua một số đại lý và đọc ít "review" trên mạng, thấy hiện nay chỉ có Captiva là phù hợp với nhu cầu của gia đình: 7 chỗ, cross over, brand toàn cầu, giá cả trong tầm ngân sách và kiểu dáng đẹp. Tuy nhiên, thấy mọi người kêu ca về "customer service" ghê quá, không hiểu tình trạng này có được cải thiện trong vài tháng tới không, chứ mua xe đã khổ vậy rồi thì đến lúc bảo dưỡng biết thế nào, phải chạy ra ngoài mua thêm dịch vụ bảo dưỡng thì hơi bị mệt.
Dám mạn phép chia sẻ với mọi người về những điểm yếu của chiếc captiva này (được tham khảo theo nhận định của tạp chí Whatcar, người viết chưa có dịp lái thử vì đại lý kêu không có xe để lái thử), chỉ để hòng biết thêm là ta đang "chờ đợi dài cổ" cái gì, còn việc ai mua, ai bán thì mặc ai nhé.
Xét về khả năng hoạt động:
Động cơ: động cơ xăng 2.4 của xe này kém xa bản động cơ dầu 2.0 Tubo (đáng tiếc là ở Việt Nam chỉ có phiên bản động cơ xăng mà thôi), lý do là vì sức kéo của động cơ xăng yếu nên khả năng hoạt động chỉ ở mức tầm tầm và khi tăng tốc thì động cơ phải làm việc nhiều nên gây ồn. Tuy thế, khi đã đạt tốc độ ổn định thì xe sẽ êm trở lại. Điểm đạt 3/5.
Điều khiển: Xe điều khiển kém ở những góc cua gấp. Không có đựơc cảm giác tương tác giữa người điểu khiển và tay lái. Đây là điểm đáng thất vọng nhất của xe này. Điểm chỉ đạt 2/5
Tiếng ồn: cả động cơ xăng và dầu đều không đựơc êm, nhưng động cơ dầu khá hơn nhiều vì nó không phải hoạt động quá nhiều để tải xe. Tiếng gió và tiếng động cơ đều nghe rõ khi ngồi trong khoang lái, nhưng mức độ ồn có thể chấp nhận đựơc. Điểm đạt 3/5.
Xét về giá trị khi sở hữu:
Tuơng quan tiền và giá trị: khoản này ok vì xe khá rẻ so với các xe cùng loại trên thị trường (cũng đúng ở thị trường Việt Nam). Đây là hạng xe nhập môn của dòng xe này nên cũng không nên trông đợi nhiều điều và cần chấp nhận một hạn chế của nó. Điểm đạt 4/5
Chất lượng và độ tin cậy: Kiểu dáng đẹp, những chi tiết của xe được trang bị ở mức khá. Những chi tiết làm bằng nhựa cũng là một phần tất yếu của hạng xe này. Điểm đạt 3/5
Độ an toàn: Khá đầy đủ những trang bị an toàn chủ động và bị động, kể cả từ dòng LS. Điểm đạt 4/5.
Xét về các đặc điểm bên trong xe:
Sau tay lái: khoang lái rộng rãi, khả năng điều chỉnh ghế lái tinh vi và cần số hoạt động tốt sẽ làm hài lòng người điểu khiển. Tầm nhìn nói chung là tốt, trừ việc các trụ của kính chắn gió hơi dầy nên có thể làm hạn chế bớt tầm nhìn trong một số trường hợp (anh em nào lái xe nhiều rồi thì có thể nhận ra điều này khi cua xe). Điểm đạt 3/5.
Khoảng không gian và khả năng sử dụng: đây là điểm mạnh thực sự của xe Captiva. Khoảng không gian rộng, các ghế ngồi khá thoải mái và có khả năng gập lại để chứa đồ một cách linh hoạt. Điểm đạt 4/5.
Trang thiết bị: nhìn chung là xuất sắc so với hạng xe này: CD, ghế nỉ hoặc da thật đều đẹp .... Tuy theo riêng ý kiến của người viết thì hệ thống điều hoà không khí chỉ có ở phía trước (1 dàn lạnh) sẽ làm băng ghế sau cùng hơi thiếu không khí. (cả LS, LT và LTA đều vậy). Điểm đạt 4/5.
Đánh giá chung: 3/5.
Cũng phải nói cho rõ hơn là xe được review là phiên bản 4x4 ở Anh Quốc, trong khi ở Việt Nam là bản 1 cầu. Mặt khác, các xe để so sánh ở Anh thì đương nhiên cũng khác các về số lượng và chất lượng so với ở đây.
Tham khảo thêm chi tiết tại:
http://www.whatcar.com/car-review-full.aspx?RT=865#Road
http://www.euroncap.com/small_off_road_4_4.aspx
http://motoring.independent.co.uk/road_tests/article1096381.ece
http://www.autoexpress.co.uk/carreviews/firstdrives/68622/chevrolet_captiva.html
Xin thận trọng lưu ý mọi người rằng người viết không có mục đích thương mại hay đầu cơ uy tín ở bất cứ cấp độ nào. Đây chỉ là vài dòng chia sẻ thông tin với mọi người mà thôi. Thông tin có thể đã được biết hoặc chưa, bởi một hoặc/và một số người, không có tính bí mật; và người viết không đảm bảo hay chịu trách nhiệm về bất cứ kết quả nào do thông tin này mang lại.