Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
Đầu Bạc nói:
jungle nói:
- Cứ chạy thoải mái đi, dưới 80 thôi, lâu lâu cũng phải cần tăng lên trên 100, cho xe nó làm quen với tốc độ cao, chớ thấy tội nghiệp nó, cứ cà rề hoài sau này nó lì máy luôn. Máy móc nó cũng giống như con người vậy đó, một người mà ít vận động, bảo đảm đi đá banh là xỉu liền.

em cũng làm như bác. xe em mới lấy về là mang đi PT liền, có đoạn em chạy đến gần 120km/h. Sau 1000km thì thay nhớt. Bây giờ chạy khá bốc, ít hao xăng

Xe em hồi mới đi được 300km, đưa cho đàn anh test thử, đạp lút cán các bác ợ :D
Giờ đèn đỏ ngoài xa lộ em hay chuyển qua bán tự động, về số 1, đạp lút cán, nghe tiếng pô cũng phấn kích phết, dạng vios hay innova taxi, lúc đepa em cho ngửi khói hết
080402cool_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
30/10/08
37
0
0
1.cám ơn các bác đã tư vấn cho e ợ.
2. e còn đang chạy rốtđa, nhưng có việc phải đi xìgon e từ VŨNG Tàu đi xìgon, qua phà cát lái, tiếp qua cầu PHÚ MỸ, e đi theo xe biển xìgòn, 1 bác RAV4, 1 bác càrem, lại còn 1 chú taxi nữa chứ nên mạnh dạn quẹo trái theo, thế là bị bọn cô hồn túm vào bảo lỗi này là phạt 8xị và giam bằng lái 1 tháng. sau 1 hồi thanh minh thanh nga, cả năn nỉ nữa bọn chúng bảo e vào xe và ĐỂ TIỀN VÀO SỔ ĐĂNG KIỂM rồi đưa cho chúng. đúng là e chạy rớt đà. hìhì. e hết 5xị.
3.
bác CERATO 5921, cho e hỏi khi chạy số 1 bán tự động như thế thì có phải chuyển số khi chạy đường trường ko, và làm sao dang chạy lại chuyển dc? thanks bác
 
Hạng B1
24/7/10
95
2
8
Trong quá trình lắp ráp động cơ xe mới thì nhà sx đã có chế độ chạy rà nguội trước khi cho xe xuất xưởng vì thế chúng ta có thể bỏ qua chế độ chạy rà khi sử dụng. Nhưng tốt hơn hết chúng ta nên tiến hành chạy rà cho động cơ vì khi ta chạy rà tốt thì tuổi thọ động cơ sẽ dài hơn, còn về phương pháp chạy rà theo em biết là như sau:
chạy rà là cách để cho tất cả các chi tiết động cơ ôm khít với nhau nên khi tiến hành chạy rà thì điều quan trọng nhất là tốc độ không đổi có nghĩa là số vòng tua máy không thay đổi trong suốt quá trình chạy rà ( điều này được chứng minh trong biểu đồ mài mòn chi tiết máy)
Số vòng tua máy không được quá nhỏ ( 850-1000v/p) để tránh hiện tượng máy về sau bị lì.
Không mở máy lạnh trong suốt quá trình chạy rà.
Tóm lại khi chay roda chúng ta chịu khó tốn 1 bình xăng và xe nằm nhà 1 ngày, còn nếu như chúng ta mang xe ra đường để chạy roda thì việc đó không phải là chạy roda mà là chxhcnvnạy cho nhẹ máy mà thôi .
Đôi dòng cho các bác tham khảo.