Hạng B1
22/1/08
57
19
8
Theo mình thì khi qua mặt hay tăng tốc trong thời gian ngắn thì nên để OFF (tức là đèn OD OFF sáng), sau đó OD ON vì xe sẽ chạy được tối đa vận tốc có thể, nếu cứ để OD OFF (đèn OD OFF sáng) thì không chạy êm và nóng máy vì phải ghìm số (giống như các bác đi xe dream mà chỉ để số 3 để kéo chạy cao hơn 50 km/h trong thời gian dài), hao xăng là chắc vì vòng tua máy lớn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/6/10
1.596
11
38
33
Xe dap nói:
khdam nói:
Về nút OD, khi mình còn dùng Esc 2.3 đời 2005 (số trên tay lái), mình hiểu như thế nầy:
-Khi bật lên on: xe ghì, chỉ chạy một mức, rất thích hợp để chạy trong thanh phố &  đường xấu không đi nhanh dược. Xe sẽ rất tốn xăng khi chức năng nầy mở “on” mà nhấn “ga” sâu.
-Dùng để vượt xe khác: chỉ co tác dụng khi đang chạy ở>70km ( điều nầy là theo kinh nghiệm thực tế trogn sử dụng, bác nào có kinh nghiệm hơi khác, ta cùng trao đổi nhé). Khi đã vượt xong, bấm tắt ngay chức năng nầy, nếu không xe sẽ gầm & tốn xăng.
Từ lúc chuyển sang Esc 2,3L 2010 đến giờ chưa thử …vượt xe, nên chẳng có có kinh nghệim gì….
Mong đựơc trao đổi thêm cùng quý vị.
Nút OD/off đúng là chức năng dùng để vượt xe khác, tuy nhiên trong thực tế thì rất ít khi được sử dụng, Bởi vì khi muốn vượt xe khác, Chỉ cần đạp ga mạnh một tí là xe cũng vọt lên khá mạnh rồi.
Các bác lưu ý là khi vận hành bình thường thì tat đèn OD/off nhé bác, Vì khi đèn sáng thì hộp số chỉ hoạt động tối đa ở số 3 thôi, khi đó xe sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn.
Sẵn thớt bác xe đạp "phổ cập kiến thức" luôn khi nào sử dụng số 1-2... Em thấy Tây nó thiết kế mà mình không sử dụng thì cũng áy náy :D. Trường hợp muốn gài cầu 4X4 thì tốc độ tối đa cho phép là bao nhiêu để không bị ảnh hưởng đến máy và tộc độ xe.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/8/06
6.454
21.583
113
40
Số 1 2 được sử dụng trong trường hợp đổ dốc bác ạ. nếu bác đổ dốc mà để cần số ở vị trí D thì theo tốc độ hộp số sẽ nhảy đến số 4 khi đó bác phải sử dụng thắng rất nhiều để hãm tốc độ,còn khi bác để cần số ở vị trí số 2 thì khi xuống dốc hộp số nhảy tối đa là số 2 thôi hoạc là số 1 nếu bác để x
cần số ở số 1.do đó khi xuống dốc xe se tự hãm tốc độ do ko nhảy đươc số cao thay vì phải rà thắng liên tục
 
Hạng B2
18/11/10
231
2
0
37
bác gài cầu 4x4 là lúc xe bác cần vượt địa hình, hay bị sa lầy thì bác mới cài cầu chứ. lúc đó tốc độ bác thấp thì cài cầu thoải mái. nhưng nếu bác muốn chạy thử mà cài cầu thì không nên vượt quá 35km.. nếu không hộp số sẽ chóng phải gặp anh em trong gara thôi....
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.583
113
40
xe_thiet_giap nói:
bác gài cầu 4x4 là lúc xe bác cần vượt địa hình, hay bị sa lầy thì bác mới cài cầu chứ. lúc đó tốc độ bác thấp thì cài cầu thoải mái. nhưng nếu bác muốn chạy thử mà cài cầu thì không nên vượt quá 35km.. nếu không hộp số sẽ chóng phải gặp anh em trong gara thôi....
Cái Ranger bèo bèo mà trong khi gài chế độ 4x4 không được chạy quá 100Km/h mà bác bảo Escape 4x4 khi gài cầu không được chạy quá 35 Km/h.Em không biết con số đó bác lấy đâu ra.
Lưu ý với các bác là khi sử đang sử dụng chế độ 4x4 cho xe hai cầu nói chung thì không đuợc vào cua gấp ở tốc độ cao vì sẽ rất dễ lật xe, Ngoài ra khi đang chạy ở chế độ 4x4 thì không được chạy quá 100K/h hoặc chạy ở tốc độ cao trong thời gian dài sẽ dễ ảnh hưởng đến hệ dẫn động và hộp số.
 
Hạng B1
14/6/09
62
13
8
Đời sau này e ko rõ nhưng xe e 3.0 em đã đọc kỹ hướng dẫn sử dụng xe và sách chỉ nói là nút này dùng để đi đường đồi núi, lên dốc cũng đủ khoẻ mà xuống dốc không bị trôi quá nhanh, nếu để số D sẽ có lúc lên dốc thấy hơi yếu và xuống dốc trôi rất nhanh, có khi còn tự động lên số về số không hợp lý. Hoàn toàn không phải dùng để vượt nhưng các bác dùng để vượt ở đường VN thấy có vẻ ổn vì đa số là vượt ở tốc độ thấp, nếu vượt ở tốc độ cao là lôi thôi đấy, khi nhấn nút OD xe sẽ không lên hết số và không đạt tốc độ cao, các bác cứ thử vượt xe nào nó đang chạy 80 trở lên xem, nếu nhấn OD sẽ vượt không nhanh bằng để nguyên số D. Yêu cầu các bác đọc kỹ tài liệu theo xe , e chỉ khẳng định ở xe 3.0 nhà sản xuất không hề có ý định thiết kế nút OD dùng để vượt. Còn với các xe khác em cũng rất rất rất rất ( không phải nói lắp )nghi ngờ các bác chưa đọc kỹ tài liệu theo xe.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/11/10
231
2
0
37
đảm bảo an toàn thôi mà bác, nếu địa hình ngon lành mà bác phi được 100km thì cần gì phải cầu với cống làm gì cho mệt bác!!! chứ nếu  bác lao tới 100km đóng cầu cái Rầm thì em sót ruột thôi... cứ đóng cầu ở 100km rồi dược vài ngày răng rố em nó lung lay hết lại phải vào gặp nha sỹ mất thôi bác ạ.