cái này em đi AT cũng bị,mỗi lần xe trang trên dóc mà vào số de thì cạch 1 cái nghe mà sót(mặt dù em đạp thắng hết cở ) ko bít có mẹo nào ko mấy báccuroi nói:Do Audio của bác tiếng hát ác tiếng bom nên nghe chưa chính xác lắm. Nhưng với Fo cụt và FFi 1.4MT <span style=""color: #ff0000;"">bác để ý dùm chỗ bác đậu xe có bị dốc hay không</span>, nếu có dốc xe đang trôi dù rất nhẹ mà Zô số de sẽ có tiếng kêu từ hộp số do không đồng tốc. Nhưng mà đây là cái Em đã gặp còn bác xe còn mới bác lên hãng kiểm tra cho yên tâm nhé bác. Vợ mới cưới mà suốt ngày cứ cảm cúm với đâu bụng thì làm ăn gì được
theo như bác ở trên nói thì cơ cấu 2 hộp số là giống nhau --> em suy ra trc khi vào số de, bác về N, đếm 1 tới 10, rồi hãy wa R thử xem có hết giống em ko (em đoán thôi nha)ANDY1606 nói:cái này em đi AT cũng bị,mỗi lần xe trang trên dóc mà vào số de thì cạch 1 cái nghe mà sót(mặt dù em đạp thắng hết cở ) ko bít có mẹo nào ko mấy bác
theone1984 nói:theo như bác ở trên nói thì cơ cấu 2 hộp số là giống nhau --> em suy ra trc khi vào số de, bác về N, đếm 1 tới 10, rồi hãy wa R thử xem có hết giống em ko (em đoán thôi nha)ANDY1606 nói:cái này em đi AT cũng bị,mỗi lần xe trang trên dóc mà vào số de thì cạch 1 cái nghe mà sót(mặt dù em đạp thắng hết cở ) ko bít có mẹo nào ko mấy bác
Không có hộp số xe nào quy định trước khi vào số de phải đợi 1 hay 10 giây để không kêu nhé bác.
Nếu trước giờ vô số bình thường, nhưng thời gian gần đây vô số 1 và số de khó thì nên kiểm tra nhớt hộp số mà mâm ép nhe bác, không trìn hoãn theo dõi được đâu.
Có mẹo này nè bác :ANDY1606 nói:cái này em đi AT cũng bị,mỗi lần xe trang trên dóc mà vào số de thì cạch 1 cái nghe mà sót(mặt dù em đạp thắng hết cở ) ko bít có mẹo nào ko mấy báccuroi nói:Do Audio của bác tiếng hát ác tiếng bom nên nghe chưa chính xác lắm. Nhưng với Fo cụt và FFi 1.4MT <span style=""color: #ff0000;"">bác để ý dùm chỗ bác đậu xe có bị dốc hay không</span>, nếu có dốc xe đang trôi dù rất nhẹ mà Zô số de sẽ có tiếng kêu từ hộp số do không đồng tốc. Nhưng mà đây là cái Em đã gặp còn bác xe còn mới bác lên hãng kiểm tra cho yên tâm nhé bác. Vợ mới cưới mà suốt ngày cứ cảm cúm với đâu bụng thì làm ăn gì được
Khi xe đậu trên dốc : bác nhớ kéo thắng tay trước khi chuyển qua P và tắt máy.
không hỉu bác Lượng có xem kĩ ở trang 1 không, xe em mới chạy 6k km, vô số 1 bình thường, vô số de kiu lớn, và làm theo mẹo của bác (đợi trc khi vô số) CVKT của Ford thì êm rồi. thậm chí là em đã đi bảo dưỡng 2 lần rồi, nên chuuyện mâm ép như bác nói là hoàn toàn ko phảihuyluong nói:theone1984 nói:
Không có hộp số xe nào quy định trước khi vào số de phải đợi 1 hay 10 giây để không kêu nhé bác.
Nếu trước giờ vô số bình thường, nhưng thời gian gần đây vô số 1 và số de khó thì nên kiểm tra nhớt hộp số mà mâm ép nhe bác, không trìn hoãn theo dõi được đâu.
bác coi chừng nhầm em với 1 bác cũng đặt câu hỏi trong trang 1 đó
còn cái mẹo thì nghe lạ thiệt nhưng nó hiệu wả, em ko giải thik dc, chỉ biết làm theo
milkyqh nói:nói luôn cho anh em biết chớ bác ném 1 cục rồi dzọt thì ác quá ác.....Evoque12 nói:Theo em biết thì Ford Focus MT và Ffiesta MT có kết cấu bộ ly hợp giống nhau. Bác thử làm theo em nói có hết ko nhá.
"khi vào số de (lùi) Bác đạp côn sát sàn giữ côn khoảng 5 giây rồi hãy kéo cần số vào số de"
Nếu ko nghe tiếng kêu đó phát ra nữa thì xe Bác bình thường. có lý do tại sao em sẽ lý...giải sao. lâu lâu ném 1cục em dzọt
Bác Saigon _Nit _tech ơi giải thích vụ này giúp bà con đi Bác.
Bác sưu tầm nhiều lỗi nhỉtheone1984 nói:hnay em xác nhận thêm 1 điều là Ford Transit mua 2010 cũng y chang như trường hợp của em
Chào bác Chủ,
Về khoản tiếng kêu thì rất khó nói là bình thường hay bất thường nếu không trực tiếp kiểm tra.
Tuy nhiên em cũng nghĩ như các cao thủ trong thớt này là bình thường. Có thể bây giờ bác thắc mắc tại sao chạy tới không có tiếng kêu mà chạy de lại kêu đúng không? Em chỉ lưu ý với bác về KT của hộp số sàn như sau:
Đối với hộp số MT của tất cả các loại xe thì: Khi bác vào số tới thì có các vòng đồng tốc giảm đi tiếng kêu (bên ngoài thường gọi là hàm răng vàng - vì nó làm bằng đồng).Tuy nhiên, khi vào số de (lùi) bác sẽ đẩy 1 BÁNH RĂNG BÊN NGOÀI vào ĂN KHỚP VỚI 2 BÁNH RĂNG khác để đảo chiều quay, không có vòng đồng tốc giống số tới. vì thế em nghĩ tiếng kêu xuất phát từ đây. (Bác có nói chỉ kêu lần đầu, nếu về N và vào R tiếp thì không kêu).
Bác có thể thử nhứ sau xem nhé: Tắt máy, vào sẵn số R, trả cần số về N, đạp giữ chân côn và đề máy, sau đó vào số R (số de) nếu không thấy gì thì OK>
Em chỉ có thể phán đoán và góp ý với Bác Chủ vài ý kiến trên.
Thân chào bác,
Về khoản tiếng kêu thì rất khó nói là bình thường hay bất thường nếu không trực tiếp kiểm tra.
Tuy nhiên em cũng nghĩ như các cao thủ trong thớt này là bình thường. Có thể bây giờ bác thắc mắc tại sao chạy tới không có tiếng kêu mà chạy de lại kêu đúng không? Em chỉ lưu ý với bác về KT của hộp số sàn như sau:
Đối với hộp số MT của tất cả các loại xe thì: Khi bác vào số tới thì có các vòng đồng tốc giảm đi tiếng kêu (bên ngoài thường gọi là hàm răng vàng - vì nó làm bằng đồng).Tuy nhiên, khi vào số de (lùi) bác sẽ đẩy 1 BÁNH RĂNG BÊN NGOÀI vào ĂN KHỚP VỚI 2 BÁNH RĂNG khác để đảo chiều quay, không có vòng đồng tốc giống số tới. vì thế em nghĩ tiếng kêu xuất phát từ đây. (Bác có nói chỉ kêu lần đầu, nếu về N và vào R tiếp thì không kêu).
Bác có thể thử nhứ sau xem nhé: Tắt máy, vào sẵn số R, trả cần số về N, đạp giữ chân côn và đề máy, sau đó vào số R (số de) nếu không thấy gì thì OK>
Em chỉ có thể phán đoán và góp ý với Bác Chủ vài ý kiến trên.
Thân chào bác,