kingkong1982 nói:BÌnh em bình khô của Thunder chính hãng mua của MEM kien_vietthai, dùng được 6 tháng, hôm T2 đề không lên, câu nhờ thì lên, nhìn thì vẫn báo màu xanh. Chạy 1 đoạn tắt máy đề lại thì ok. Khi em đo khi không nổ máy là tầm12-13V, còn nổ máy tầm 14V. Vậy cho em hỏi
1- Xe em khi nổ máy thông thường bình sẽ báo khoảng 14V, tức là alternator có hoạt động xạc bình. Mức này là có cao quá không ạ? Nếu cao thì chỉnh về bao nhiêu thì được. Như vậy là bình thường
2- Bình em bị vậy là có thể hư hay chỉ yếu thôi? Bình yếu do ít đi
Có cần sạc lại không? Bác nên mua bộ sạc ngoài, khoảng 1-2 tuần sạc cho chắc
Xe em thì 1 tháng lăn bánh chắc được 2-4 lần thôi, thỉnh thoảng thì về quê du lịch.
Thank2
Xem ở đâu vậy bác? vì em đang dùng bình 55Acorolla95 nói:Dòng charge có ghi trên vỏ Alternator đó bác
Xe e nó ghi 70A, Denso
Mua binh 70 la good
bác mua cái này về để sạc bình nè :http://www.thegioidien.co...tuemart&Itemid=283kingkong1982 nói:Xem ở đâu vậy bác? vì em đang dùng bình 55Acorolla95 nói:Dòng charge có ghi trên vỏ Alternator đó bác
Xe e nó ghi 70A, Denso
Mua binh 70 la good
Xe em có 2 tháng trước rất ít khi lăn bánh, đề vẫn bình thường. Em nghĩ có thể do ít đi nên bình yếu dần, đến khi hết điện.hiephv nói:Bác nên đem kiểm tra lại bình gấp (nếu còn trong thời gian bảo hành), bình khô (bình khí) thường là dùng cho xe ít sử dụng, để cả tháng không nổ chẳng có vấn đề gì
Có nên đổi qua bình nước không bác?
Sai rồi bác ơi, chính xác trên bình sẽ ghi 55 Ah, đó là dung lượng bình (hay khả năng phóng điện). Còn cường độ dòng điện xạc (charge current) cho bình thì thông thường bằng 1/10 dung lượng bình (trường hợp của bác thì cường độ dòng điện xạc khoảng 5~6 A thôi), còn hiệu điện thế dòng điện xạc (charge voltage ) nói chung cho các đời xe là 14.5 V.kingkong1982 nói:Xem ở đâu vậy bác? vì em đang dùng bình 55Acorolla95 nói:Dòng charge có ghi trên vỏ Alternator đó bác
Xe e nó ghi 70A, Denso
Mua binh 70 la good
Còn như bác corolla95 nói là 70A thì bình ắc quy xe bác chắc thay suốt ngày vì nóng quá bình bị phù luôn.