Hạng B2
20/5/11
453
171
43
48
hiephv nói:
Bác nên đem kiểm tra lại bình gấp (nếu còn trong thời gian bảo hành), bình khô (bình khí) thường là dùng cho xe ít sử dụng, để cả tháng không nổ chẳng có vấn đề gì
Không có bình ắc quy khô mà chính xác là bình ắc quy không phải bảo dưỡng (không châm nước bình thường xuyên), bên ngoài sẽ có ký hiệu MF (Maintenance Free). Bình ắc quy Acid thì cũng như nhau bình ắc quy MF thôi. Xe em xài bình ắc quy Acid của Đồng Nai cũng phải 2.5~3 năm mới thay.
Nếu bình còn mới, thì sẽ phụ thuộc vào thời gian hoạt động của xe, tức là xe bác ít sử dụng (tháng đi vài lần) lại thêm thời gian sử dụng xe ngắn (chỉ đi lòng vòng vài cây số) thì bình ắc quy sẽ được xạc không đầy. Còn nếu xe bác ít sử dụng nhưng thời gian sử dụng dài (chẳng hạn "quất" 1 chuyến Vũng Tàu) thì bình ắc quy đã đầy điện để cả tháng vẫn OK.
 
Hạng D
11/4/08
1.281
31
48
Ho Chi Minh city
rongdoi nói:
hiephv nói:
Bác nên đem kiểm tra lại bình gấp (nếu còn trong thời gian bảo hành), bình khô (bình khí) thường là dùng cho xe ít sử dụng, để cả tháng không nổ chẳng có vấn đề gì
Không có bình ắc quy khô mà chính xác là bình ắc quy không phải bảo dưỡng (không châm nước bình thường xuyên), bên ngoài sẽ có ký hiệu MF (Maintenance Free). Bình ắc quy Acid thì cũng như nhau bình ắc quy MF thôi. Xe em xài bình ắc quy Acid của Đồng Nai cũng phải 2.5~3 năm mới thay.
Nếu bình còn mới, thì sẽ phụ thuộc vào thời gian hoạt động của xe, tức là xe bác ít sử dụng (tháng đi vài lần) lại thêm thời gian sử dụng xe ngắn (chỉ đi lòng vòng vài cây số) thì bình ắc quy sẽ được xạc không đầy. Còn nếu xe bác ít sử dụng nhưng thời gian sử dụng dài (chẳng hạn "quất" 1 chuyến Vũng Tàu) thì bình ắc quy đã đầy điện để cả tháng vẫn OK.
2 tháng vừa rồi xe em không có đi xa, có đi 2 chyến lên Q9 vào cuối tháng, có thể bình yếu và hết điện do em ít đi, em nghĩ bình vẫn còn tốt vì vẫn màu xanh.
Theo bác em nên chuyển sang bình nước không?
 
Hạng B2
20/5/11
453
171
43
48
kingkong1982 nói:
rongdoi nói:
hiephv nói:
Bác nên đem kiểm tra lại bình gấp (nếu còn trong thời gian bảo hành), bình khô (bình khí) thường là dùng cho xe ít sử dụng, để cả tháng không nổ chẳng có vấn đề gì
Không có bình ắc quy khô mà chính xác là bình ắc quy không phải bảo dưỡng (không châm nước bình thường xuyên), bên ngoài sẽ có ký hiệu MF (Maintenance Free). Bình ắc quy Acid thì cũng như nhau bình ắc quy MF thôi. Xe em xài bình ắc quy Acid của Đồng Nai cũng phải 2.5~3 năm mới thay.
Nếu bình còn mới, thì sẽ phụ thuộc vào thời gian hoạt động của xe, tức là xe bác ít sử dụng (tháng đi vài lần) lại thêm thời gian sử dụng xe ngắn (chỉ đi lòng vòng vài cây số) thì bình ắc quy sẽ được xạc không đầy. Còn nếu xe bác ít sử dụng nhưng thời gian sử dụng dài (chẳng hạn "quất" 1 chuyến Vũng Tàu) thì bình ắc quy đã đầy điện để cả tháng vẫn OK.
2 tháng vừa rồi xe em không có đi xa, có đi 2 chyến lên Q9 vào cuối tháng, có thể bình yếu và hết điện do em ít đi, em nghĩ bình vẫn còn tốt vì vẫn màu xanh.
Theo bác em nên chuyển sang bình nước không?
Chưa rõ bác đang xài xe gì và dung lượng bình của xe cỡ nào ?. Chứ như mấy chiếc xe nhỏ và đời mới như KIA Morning hay HUYNDAI I10, thì dung lượng bình nhỏ mà các thiết bị trên xe thì nhiều dễ có tình trạng mau hết bình lắm nếu xe ít sử dụng.
Bác nói bình mới mua mà, tốt nhất cỡ chừng 10 ngày thì đề máy chạy chừng 15~20 phút cho nó xạc. Còn bình ắc quy Acid hay bình ắc quy MF chắng khác nhau là mấy, bình ắc quy MF thì chỉ tiện cho các bác ít muốn dành thời gian cho V2 thôi.
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.268
113
Q3
đúng rùi bác , dòng sạc khỏang 4-5A thui
Xe pho lade 1.8 e user manual nó ghi ne
c58sutlpq773c02py.jpg
 
Hạng D
11/4/08
1.281
31
48
Ho Chi Minh city
Mấy bữa nay có vẻ ổn rồi. Em kêu ba em phi xe nhiều nhiều chút, vì xe em gởi chổ ba em. V2 em là Lac max 2004, nguyên bản không độ gì thêm, bình theo tiêu chuẩn là 55A.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Cái điện áp 14V bác đo lúc nổ máy không nói lên được bộ charger có tốt hay không (nhưng là hiện tượng tốt), bác phải đo dòng sạc cho bình mới chính xác ạ.....Trong điều kiện tiêu chuẩn thì dòng này bằng 1/10 dung lượng bình là ok (một số loại bình cho phép sạc nhanh với dòng 1/5 thậm chí 1/2 dung lượng luôn) VD: bình của bác ghi 55Ah thì sạc dòng 5.5A là an toàn, sạc nhanh có thể là 11A..vv.... Cái 70 A là dòng điện tối đa mà máy phát nó có thể cung cấp đó ạ, tính ra CS tối đa là 70x12 = 840W cho toàn bộ các phụ tải trên xe...:D Vì vậy nếu gắn thêm đồ điện mình phải tính toán sao cho tổng CS các phụ tải không vượt quá mức này....
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.268
113
Q3
làm tua mekong delta về lại sg , đậu xe cả tháng 0 nổ máy cũng kg sao hehe

kingkong1982 nói:
Mấy bữa nay có vẻ ổn rồi. Em kêu ba em phi xe nhiều nhiều chút, vì xe em gởi chổ ba em. V2 em là Lac max 2004, nguyên bản không độ gì thêm, bình theo tiêu chuẩn là 55A.