Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Cho em hỏi Honda 125 CC, giống customs

@ các bác :
Nếu động cơ xe này xài đũa thì không thể giống CBX được rồi, dù là đời nào. Còn nữa, nếu thay CDI của Fu II vào là thay đổi cả bộ nguồn đấy nhá. Fu II ( hay Ju, vài loại tay ga khác...) dùng cơ chế đánh lửa DC ( dùng áp của Accu để đánh lửa như ô tô) nên tin cậy và ổn định hơn. LA của em sau khi phải quấn lại cuộn lửa thì em cũng đang nghĩ tới việc dùng đánh lửa DC đó các bác ạ.
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Cho em hỏi Honda 125 CC, giống customs

Trích đoạn: phamdonghai

@Snk: xe em mua hồi tháng 10, chạy được 6k rồi, ngoại trừ bộ nồi, và con IC thì em vẫn chưa chỉnh sửa gì lớn. Máy móc vẫn ok, chỉ khó chịu 1 chút vì tiếng kêu cò nho nhỏ (để ý kỹ lắm mới nghe) xe này chạy đũa nên kêu cò là bắt buộc.

@Luuhong: xe này 5 số tới (kiểu số bể), không có đồng hồ xăng, nhưng khi hết xăng, vẫn còn trong bình 2.7 lít, gạt qua reverse thì vẫn chạy tốt được ít nhất cũng 80km => không đáng ngại. Bình nó gắn vào xe em lúc mua là bình nước. Vẫn đang xài ok, không thấy vấn đề gì cả bác ah. Xe em đã thay bố, IC, và đang suy nghĩ xem có nên thay con IC của Dealim vào hay không (vì em không biết con IC đó là dealim zin hay lô, nên chưa thay vào) :D.

Khi sắp hết xăng , chuyển sang chế độ reserve , có đèn báo không bác. Bác chĩ chạy max lên được 90 thôi a? còn ga để lên +100 không? ko lẽ chạy thua Win. Xe bác chạy được bao nhiêu km rồi? chắc chạy êm và mạnh lắm ha. Còn việc thay nhớt, mấy ngàn mới thay? có câtlogue tiếng anh đầy đủ không? Em sorry hỏi bác quá nhiều , cảm ơn bác trước đã và sẽ chỉ giáo thêm cho em về em này
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Cho em hỏi Honda 125 CC, giống customs

Trích đoạn: Automatic

@ các bác :
Nếu động cơ xe này xài đũa thì không thể giống CBX được rồi, dù là đời nào. Còn nữa, nếu thay CDI của Fu II vào là thay đổi cả bộ nguồn đấy nhá. Fu II ( hay Ju, vài loại tay ga khác...) dùng cơ chế đánh lửa DC ( dùng áp của Accu để đánh lửa như ô tô) nên tin cậy và ổn định hơn. LA của em sau khi phải quấn lại cuộn lửa thì em cũng đang nghĩ tới việc dùng đánh lửa DC đó các bác ạ.

Như vậy Fu 2 mà hư bình là xe hết chạy hả bác? đạp ko xi-nhê gì ah?

Theo các bác lão thành dày dặn kinh nghiệm, GN 125 và Master, em nào ngon hơn? em thấy GN 125 ban đầu giá cao quá, hơn 3000Usd, nhưng máy nghe xú páp khua lách cách thấy ghê quá
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/3/05
8.716
77.590
113
đây
RE: Cho em hỏi Honda 125 CC, giống customs

hư accu thì không nổ đc bác ạ, thực ra honda thuở xưa lắm cũng đã có chiếc xài kiểu này, đó là chiếc honda 90, thời mới giải phóng dân cấm đc dùng, chỉ cho SBC chạy dẹp loạn thôi, sau này chính vì vụ bình hư nên đa số bị chế lại hết, em nó nè, đời màu xanh dương là đẹp nhất mà em kiếm không có hình, bác sĩ biết chiếc này không, ai đi 67 chuyển sang nó là mê tít luôn, chiếc này manly vô cùng
MM_1965_Super_90_cycle.jpg
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Cho em hỏi Honda 125 CC, giống customs

Trích đoạn: tuanle

hư accu thì không nổ đc bác ạ, thực ra honda thuở xưa lắm cũng đã có chiếc xài kiểu này, đó là chiếc honda 90, thời mới giải phóng dân cấm đc dùng, chỉ cho SBC chạy dẹp loạn thôi, sau này chính vì vụ bình hư nên đa số bị chế lại hết, em nó nè, đời màu xanh dương là đẹp nhất mà em kiếm không có hình, bác sĩ biết chiếc này không, ai đi 67 chuyển sang nó là mê tít luôn, chiếc này manly vô cùng
MM_1965_Super_90_cycle.jpg

xe này gốc bên Miên đem về khi việt kiều bỏ chạy nạn cáp duồng( chặt đầu Việt kiều), đầu culasse to tổ bố, blóc máy phía sau củng vậy, hơn hẵn dream. Cách đây 6,7 tháng em có chạy song song với em này. Em nó chạy êm, nhẹ nhàng, quá đã luôn. Đồng hồ còn lên nhé, xe màu xanh. Xe này mà chế lại thì dream, win cũng chạy ko lại, hình như em nó 5 số??
 
Hạng B2
14/8/07
123
39
28
45
Sai Gon
RE: Cho em hỏi Honda 125 CC, giống customs

@Luuhong: Xe này max em chạy chính xác là 90km/h thôi, đó là em đã thay cái nhông 16 vào rồi, còn để nhông zin 15 thì chỉ có 80km/h thôi bác. Ga thì còn nhưng chạy không lên được, cứng luôn là vậy thôi đó. Xe em đã chạy 6k rồi, cũng có thể nói là êm chứ không mạnh lắm đâu (đặc điểm chung của xe 125cc mà, trọng lượng khi đầy 13 lit xăng là 150kg chẵn), 1k em thay nhớt 1 lần, catalogue chỉ có tiếng Trung :D. Nói thiệt con Win ra đường trường chạy khó hơn xe của em, vì cái đồng hồ xe này nó vậy đó, em chạy 80 chứ xe khác muốn qua mặt thì đồng hồ nó phải 110 ;).
Khi chuyển chế độ reserve thì có chẳng có báo gì hết bác ah. Bình xăng con này 13 lit, em đổ lúc nào cũng đầy, chạy 240km lại vào châm đầy trở lại.
- IC em thay vào là con IC Fu 1, thậm chí trước khi gắn em còn chơi con IC Astrea đời đầu vào vẫn chạy ngọt luôn.
- Có 1 chi tiết, em cũng đang định nhờ, đó là em nghe nói, head Honda bên Trung Quốc có bán dàn "đầu+nòng" con này với giá khoảng 320 Tệ (theo em đoán cỡ 650k VND), bác nào có dịp qua đó, ghé head xách về giùm em 1 cái để em để dành độ hoặc thay phụ tùng (có hậu tạ 1 chầu nhậu) :D
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Cho em hỏi Honda 125 CC, giống customs

Trích đoạn: phamdonghai

@Luuhong: Xe này max em chạy chính xác là 90km/h thôi, đó là em đã thay cái nhông 16 vào rồi, còn để nhông zin 15 thì chỉ có 80km/h thôi bác. Ga thì còn nhưng chạy không lên được, cứng luôn là vậy thôi đó. Xe em đã chạy 6k rồi, cũng có thể nói là êm chứ không mạnh lắm đâu (đặc điểm chung của xe 125cc mà, trọng lượng khi đầy 13 lit xăng là 150kg chẵn), 1k em thay nhớt 1 lần, catalogue chỉ có tiếng Trung :D. Nói thiệt con Win ra đường trường chạy khó hơn xe của em, vì cái đồng hồ xe này nó vậy đó, em chạy 80 chứ xe khác muốn qua mặt thì đồng hồ nó phải 110 ;).
Khi chuyển chế độ reserve thì có chẳng có báo gì hết bác ah. Bình xăng con này 13 lit, em đổ lúc nào cũng đầy, chạy 240km lại vào châm đầy trở lại.
- IC em thay vào là con IC Fu 1, thậm chí trước khi gắn em còn chơi con IC Astrea đời đầu vào vẫn chạy ngọt luôn.
- Có 1 chi tiết, em cũng đang định nhờ, đó là em nghe nói, head Honda bên Trung Quốc có bán dàn "đầu+nòng" con này với giá khoảng 320 Tệ (theo em đoán cỡ 650k VND), bác nào có dịp qua đó, ghé head xách về giùm em 1 cái để em để dành độ hoặc thay phụ tùng (có hậu tạ 1 chầu nhậu) :D

Cám ơn bác nhiều nha đã tư vấn cho em em này. bác cho em hỏi chi tiết tí, vậy khi xe hết xăng bình chính đễ chuyển sang bình reserve, ko có đèn báo hết xăng bình chính à? chỉ khi mình thấy xe cà giật rồi mới biết mà chuyễn sang reserve(giống dame)?
 
Hạng B2
14/8/07
123
39
28
45
Sai Gon
RE: Cho em hỏi Honda 125 CC, giống customs

Cám ơn bác nhiều nha đã tư vấn cho em em này. bác cho em hỏi chi tiết tí, vậy khi xe hết xăng bình chính đễ chuyển sang bình reserve, ko có đèn báo hết xăng bình chính à? chỉ khi mình thấy xe cà giật rồi mới biết mà chuyễn sang reserve(giống dame)?

đúng vậy đó bác, nhưng thường thì hiếm khi phải kéo seserve lắm bác ah, nó có cái đồng hồ quãng đường chạy, thường em nhìn vào đó, và không bao giờ em để xuống 1/2 bình. Khi gần hết xăng, dắt xe đi thì nghe trong bình róc rách là biết liền hà ;)