Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Do cưng xe , nên đúng qui trình là phải châm nước cất hoặc coolant xịn.
Chứ thực tế ra mua coolant loại bình 4 lít giá 100 ngàn xài vô tư.
Hụt chút đỉnh châm nước vòi cũng không sao.
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Các bác muốn đổ gì cũng được nhưng chắc sau này mới biết là máy móc có bị làm sao không. Lúc đó thì cũng muộn rồi.
BMW hình như chưa bao giờ cho phép dùng nước máy (tap water) đổ vào hệ thống làm mát. Khi nhiệt độ nước lên cao, nếu trong nước có ion +/- sẽ làm giảm độ PH của nước dẫn đến nước làm mát có tính axit cao (độ PH <8) => làm gỉ kim loại.

Còn nếu nước làm mát bị hao thì nên kiểm tra hệ thống coolant vì do nước làm mát thường có nhiệt độ sôi >100 độ C nên ít khi bị bốc hơi như nước bình thường. Nếu nước làm mát bị do bị sôi nước thì hoặc hệ thống coolant bị air, leak hoặc vài lý do khác. Nên nhớ là nước làm mát bị sôi sẽ giảm khả năng làm mát đi đáng kể do hình thành bong bóng hơi làm giảm khả năng truyền nhiệt.

Liên quan đến nước làm mát và coolant system có rất nhiều thứ để suy nghĩ. Nếu làm tốt thì sẽ giảm thiểu hỏng hóc đáng kể cho xe BMW (đặc biệt là đối xe vận hành cao như BMW).