Hạng B1
9/10/06
70
2
8
45
www.matbao.net
RE: cho em hỏi SHi mới mua

Trích đoạn: MDmanu

thưa các bác, sau khi tiễn em LX, em đã mua 1 con SHi new:). vì lần đầu đi xe cao cấp của Honda nên em có 1 vài điều chưa biết muốn hỏi các bác. lúc em mua thì người ta đã thay giây ga cho em, hiện xe em đã đi được 200km, ko hiểu sao tiếng ga của em nổ rất to và liên hồi:( (khi mua người ta bào roda là vậy[8|]), vậy xe em có chi tiết gì đáng thay nữa ko? chạy khỏang bao nhiêu km thì bảo dưỡng và ở đâu ?? cho em xin hỏi thêm 1 câu nữa là cái đồng hồ nhỏ bên phía tay trái là gì vậy (lúc nào cái kim cũng chỉ ở giữa[8|]) và kế bên cái thắng bên trái có 1 cái cần gạt nhỏ màu đen là cái gì vậy ?? cảm ơn các bác nhiều

1. Theo các bác bán xe thì SHi sử dụng ở xứ ôn đới, dùng dây ga bằng cao su. Về VN sợ hư nên thay = dây kim loại. Tuy nhiên, xe em vẫn để dây cao su đi hoài (cả năm rùi, đi khoảng 5000 km (xe vợ cả, ít đi)) vẫn chưa thấy hư --> không cần thay. Bác lỡ thay rùi thì thôi. Thay cái dây này nghe nói ga sẽ nhẹ hơn (đồng nghĩa xe sẽ vọt hơn + nguy hiểm hơn)

2. Xe nổ to bác ra cho tụi nó chỉnh lại bơm xăng (điện tử). Do xăng bơm nhiều + ga lăng ti lớn nó nổ to. Chỉnh chút xíu à. Nhưng mà mở tùm lum mới lấy cái bơm xăng này ra được đó.

3. Các chi tiết đáng thay:

- SHi không có công tắc đèn (do bên kia luôn bật đèn khi chạy xe). Khi bác mua, sẽ phải "độ" cái công tắc đèn pha. Nếu bác mua xe brand new mà có công tắc đèn (bên fải) rùi thì nên hỏi tại sao? (Xe khui thùng là xe chưa làm gì cả mà). Lúc độ công tắc, nhớ để ý dặn dò cẩn thận, em thấy nhiều con SHi độ xong cái công tắc toàn muốn bung ra + lòi keo dán tùm lum mất thẩm mỹ lắm

- SHi không có chân chống nghiêng. Cũng phải gắn thêm vào. Khi gắn thì gắn luôn cái công tắc đá chống tắt máy cho an toàn.

- Quạt trước (trong mặt nạ) của SHi chỉ chạy khi nóng máy. Ban đầu, em chưa "độ" lại cái quạt, chạy ở SG chừng 5-10 phút là nó chạy liền và máy khá nóng --> đề nghị bác "độ" từ đầu luôn. Tức là bỏ cái công tắc nhiệt của cái quạt, khi nào bật điện thì chạy quạt luôn --> hạn chế cái dzụ đồng hồ nhỏ bên trái lúc nào cũng chỉ chữ H (kịch trần).

- Gắn thêm cái chụp Inox cho cái đèn sau (đèn biển số) nếu không muốn bị bẻ (mất 200K). Bẻ cái này dễ như ăn kẹo.

4. Cái đồng hồ bác hỏi là đồng hồ chỉ nhiệt độ máy.

5. Cái cần gạt đen đen bên thắng trái bác NNS bảo nút cắt li hợp là sai rùi. Cái này chẳng qua chỉ là cái công tắc khóa thắng. SHi thắng bên trái sẽ có tác dụng cả 2 bánh (trước sau) để chống trượt xe. Khi bác đậu xe ở mặt dốc, bóp thắng + cái cần này thì xe sẽ bị khóa thắng lại (gần như thắng tay của ô tô - nhưng không cứng ngắc xe như thắng tay ô tô) để hạn chế xe bị chuồi.

6. Bảo dưỡng: xe mới: 100km, 500km, 1000km sau đó em nghĩ cứ 5000 km / lần. Bác tìm mấy chỗ "Sửa xe chuyên nghiệp" <-- công ty đàng hoàng, có cửa hàng ở Cộng Hòa (bên fải, đối diện fía honda Cộng Hòa), Hoàng Văn Thụ (gần khu đám cưới Hoàng VIệt), Sư Vạn Hạnh, v.v.... Chỗ nào làm khá uy tín, có nhân viên tư vấn (em biết các thông tin cũng nhờ bọn nhân viên này + xe mua ở người quen - Gia Long)

Chúc bác có con xe máy như í
 
Hạng B1
4/1/08
82
0
0
the earth
RE: cho em hỏi SHi mới mua

Trích đoạn: newcinc
1. Theo các bác bán xe thì SHi sử dụng ở xứ ôn đới, dùng dây ga bằng cao su. Về VN sợ hư nên thay = dây kim loại. Tuy nhiên, xe em vẫn để dây cao su đi hoài (cả năm rùi, đi khoảng 5000 km (xe vợ cả, ít đi)) vẫn chưa thấy hư --> không cần thay. Bác lỡ thay rùi thì thôi. Thay cái dây này nghe nói ga sẽ nhẹ hơn (đồng nghĩa xe sẽ vọt hơn + nguy hiểm hơn)

2. Xe nổ to bác ra cho tụi nó chỉnh lại bơm xăng (điện tử). Do xăng bơm nhiều + ga lăng ti lớn nó nổ to. Chỉnh chút xíu à. Nhưng mà mở tùm lum mới lấy cái bơm xăng này ra được đó.

3. Các chi tiết đáng thay:

- SHi không có công tắc đèn (do bên kia luôn bật đèn khi chạy xe). Khi bác mua, sẽ phải "độ" cái công tắc đèn pha. Nếu bác mua xe brand new mà có công tắc đèn (bên fải) rùi thì nên hỏi tại sao? (Xe khui thùng là xe chưa làm gì cả mà). Lúc độ công tắc, nhớ để ý dặn dò cẩn thận, em thấy nhiều con SHi độ xong cái công tắc toàn muốn bung ra + lòi keo dán tùm lum mất thẩm mỹ lắm

- SHi không có chân chống nghiêng. Cũng phải gắn thêm vào. Khi gắn thì gắn luôn cái công tắc đá chống tắt máy cho an toàn.

- Quạt trước (trong mặt nạ) của SHi chỉ chạy khi nóng máy. Ban đầu, em chưa "độ" lại cái quạt, chạy ở SG chừng 5-10 phút là nó chạy liền và máy khá nóng --> đề nghị bác "độ" từ đầu luôn. Tức là bỏ cái công tắc nhiệt của cái quạt, khi nào bật điện thì chạy quạt luôn --> hạn chế cái dzụ đồng hồ nhỏ bên trái lúc nào cũng chỉ chữ H (kịch trần).

- Gắn thêm cái chụp Inox cho cái đèn sau (đèn biển số) nếu không muốn bị bẻ (mất 200K). Bẻ cái này dễ như ăn kẹo.

4. Cái đồng hồ bác hỏi là đồng hồ chỉ nhiệt độ máy.

5. Cái cần gạt đen đen bên thắng trái bác NNS bảo nút cắt li hợp là sai rùi. Cái này chẳng qua chỉ là cái công tắc khóa thắng. SHi thắng bên trái sẽ có tác dụng cả 2 bánh (trước sau) để chống trượt xe. Khi bác đậu xe ở mặt dốc, bóp thắng + cái cần này thì xe sẽ bị khóa thắng lại (gần như thắng tay của ô tô - nhưng không cứng ngắc xe như thắng tay ô tô) để hạn chế xe bị chuồi.

6. Bảo dưỡng: xe mới: 100km, 500km, 1000km sau đó em nghĩ cứ 5000 km / lần. Bác tìm mấy chỗ "Sửa xe chuyên nghiệp" <-- công ty đàng hoàng, có cửa hàng ở Cộng Hòa (bên fải, đối diện fía honda Cộng Hòa), Hoàng Văn Thụ (gần khu đám cưới Hoàng VIệt), Sư Vạn Hạnh, v.v.... Chỗ nào làm khá uy tín, có nhân viên tư vấn (em biết các thông tin cũng nhờ bọn nhân viên này + xe mua ở người quen - Gia Long)

Chúc bác có con xe máy như í
các ơn sự nhiệt tình của bác , em cũng bị luộc 200k:mad:, em hơi thắc mắc là hôm bữa mua xe tụi nó đổ đầy bình cho em là 90k, nhưng em chỉ chạy đc khỏang 184km là hết xăng, tính ra 20km/1l (uống xăng ngang LX:mad:) , ko biết có vấn đề gì ko[8|], xe em mới mua mà thấy xui nhiều qúa (người wen giới thiệu chổ mua) , nước mưa đọng vào 2 bóng đèn hậu , miếng sắt tròn (em ko biết tên) dùng để bó mấy sợi dây điện bị rỉ sét , hôm qua đi uống cafe thằng khốn nạn nào nó gở mất cái logo SH trước mặt nạ[:eek:] ...mới mua mà đã như vậy rồi ko biết mai mốt sao nữa:(
 
Hạng C
22/2/06
649
4
18
38
http
RE: cho em hỏi SHi mới mua

theo em bác nên đổi trạm xăng, em đi hết sạch đổ đầy tràn có 80k thôi, đi được tầm 190km-hơn 200km tùy mức độ ủ ga :D mà xe em là 150 nhé
 
Hạng B2
13/4/06
385
0
16
Phố cổ Hà Thành
RE: cho em hỏi SHi mới mua

Trích đoạn: NNS

cần nhỏ cạnh tay phanh bên trái là nút cắt li hợp. Bóp cái cần nhỏ xíu đó rồi vê ga cho ròn (ga thoải mái nhưng xe ko chạy) bác ạ:D
pó máy thiệt à [&:]
 
O.S.P.D
18/11/06
1.997
25
38
Ha noi
RE: cho em hỏi SHi mới mua

Trích đoạn: NNS

cần nhỏ cạnh tay phanh bên trái là nút cắt li hợp. Bóp cái cần nhỏ xíu đó rồi vê ga cho ròn (ga thoải mái nhưng xe ko chạy) bác ạ:D

ga thoải mái sau đó lao vào tường [8|][:-]
24.gif
033102bebe_1_prv.gif
, cái khoá ấy ko ăn thua lắm đâu vẫn trôi như thường, thay dây ga trơn hơn nhưng ko an toàn đâu, em nghĩ nó thiết kế dây ga cho xe tay ga như vậy là hợp lý. SH con nào mà dây chả nặng, 80k xăng chạy 190km đi cố 200km là chính xác.
 
Hạng B2
8/8/06
456
18
28
RE: cho em hỏi SHi mới mua

Không nên thay dây ga. Quạt làm mát chạy rất chính xác, cứu kim 1/2 đồng hồ là quạt chạy, không việc gì phải đấu trực tiếp. Ngoài ra theo kinh nghiệm của tôi, SHi đi từ 1000km trở lên sẽ cực nhẹ máy và bớt xăng. Shi là 1 Motocycle rất đáng giá. Nhưng nhớ chạy 4000 thì tháo nồi ra vệ sinh nhé, nếu bố mòn thì thay luôn, đừng để chậm hơn.
 
Hạng B2
15/7/05
210
177
43
RE: cho em hỏi SHi mới mua

Bác NNS quăng bom đấy. Bóp thắng trước , gài lẫy thì xe em chẳng nhúc nhích được gì (cái này tùy bác chỉnh thắng sau sao cho hợp lý), y như bác cắt ly hợp.
Kim nhiệt bên trái lên 1/2 là quạt chạy, mau hay chóng tùy xe bác mới hay cũ, và tùy tình hình đường xá, và tùy nhiệt độ môi trường và tùy nhiều cái linh tinh nữa...Theo em không cần đấu quạt trực tiếp.
Shi chạy roda khoảng 1000km thì máy mới nhẹ. Xe em lúc đầu chạy ì ì rất khó chịu.
Vì Shi dùng phun xăng điện tử nên tua máy cầm chừng cao, không nên chỉnh lại. Thực tế các anh thợ bịt một lỗ gì đó ở cái ống gần đầu phun, tốc độ cầm chừng có giảm nhưng thời gian sau hay tắt máy, hao xăng, nói chung không tốt (kinh nghiệm bản thân). Bác cứ để nguyên đi một thời gian sẽ thấy bình thường.
Tay ga Shi khá nặng do dây ga to, có bọc nhựa. Tay ga nặng đi hơi mỏi tay nhưng an toàn cho người chưa quen và cho trẻ nhỏ (nhiều bé hay vặn ga lúc máy đang nổ - cha mẹ không để ý - cái này thì thôi rồi...) Em có anh bạn dừng xe cho con (4 tuổi) xuống xe vào trường, máy còn nổ. Cháu bé theo quán tính cầm tay ga lúc bước xuống (đứng đằng trước) thế là hay cha con quay lơ , may mà chưa sao. Em toàn phải bóp thắng thật chặt (tay trái lúc cho con xuống). Thay dây ga đi cho nhẹ nhưng phải cẩn thận lúc dừng. Thường thì khi bác chạy quen bác sẽ tự điều chỉnh lực vặn tay hợp lý, chỉ sợ người lạ và trẻ nhỏ.
 
Hạng B1
4/1/08
82
0
0
the earth
RE: cho em hỏi SHi mới mua

Trích đoạn: Sông Cầu

Không nên thay dây ga. Quạt làm mát chạy rất chính xác, cứu kim 1/2 đồng hồ là quạt chạy, không việc gì phải đấu trực tiếp. Ngoài ra theo kinh nghiệm của tôi, SHi đi từ 1000km trở lên sẽ cực nhẹ máy và bớt xăng. Shi là 1 Motocycle rất đáng giá. Nhưng nhớ chạy 4000 thì tháo nồi ra vệ sinh nhé, nếu bố mòn thì thay luôn, đừng để chậm hơn.
xác định giùm em có đúng như vậy ko ah, bác làm em tự tin trở lại rùi, thanks
 
Hạng B2
13/6/07
109
0
18
38
RE: cho em hỏi SHi mới mua

Bác đừng lăn tăn cái vụ thay dây ga bác ợ .Xe của em em cũng thay dây ga và quả thực là thấy nhẹ nhàng đi rất nhiều và độ vọt của xe cũng nhẹ nhàng hơn nên khi chuyển qua chạy chiếc PS ko thay dây ga của nhà em thì em thấy khi chạy xe lâu thì giống như đang tập tạ,mỏi tay lắm bác ợ .Chỉ có điều là bác nên cẩn thận và làm quen với nó đừng có quá khích quá nha bác :D:D:D
 
Tập Lái
18/10/07
34
0
0
53
TP.HCM
RE: cho em hỏi SHi mới mua

Bác nên mua cái miếng inox chụp đèn chiếu bs xe cho khỏi bị mất, mua lại logo SH đằng trc và kêu nó dán keo trong đè lên cho tụi nó ko lấy dc, còn cái miếng nhựa ngay cổ xe nữa bác cho em nó tý keo 502 thế là ổn rùi, vì nếu ko bác fải mất thêm 150k cái miếng nhựa đó nữa đó, hum bữa uống cafe em mới mất xong T_T, bác đừng đấu quạt nhá vì nóng nó sẽ tự quay thui chả việc j` phải lo lắng cả nó đã design sẵn như vậy rùi, dây ga lỡ thay rùi thì chả sao cứ vậy mà chạy thui, còn xăng cộ thì em thấy nó tiết kiệm wa' trời luôn nè, xe mới mà sao 20km/l vậy bác? bác đổ xăng A95 cho tốt xe nha, lúc đầu em ko để ý, hôm rồi em đi và canh dc đến 39,7km/l lận nè xe em đi dc 2.350km rùi :)hay là càng chạy nó càng tiết kiệm nhỉ?:D