RE: cho em hỏi SHi mới mua
1. Theo các bác bán xe thì SHi sử dụng ở xứ ôn đới, dùng dây ga bằng cao su. Về VN sợ hư nên thay = dây kim loại. Tuy nhiên, xe em vẫn để dây cao su đi hoài (cả năm rùi, đi khoảng 5000 km (xe vợ cả, ít đi)) vẫn chưa thấy hư --> không cần thay. Bác lỡ thay rùi thì thôi. Thay cái dây này nghe nói ga sẽ nhẹ hơn (đồng nghĩa xe sẽ vọt hơn + nguy hiểm hơn)
2. Xe nổ to bác ra cho tụi nó chỉnh lại bơm xăng (điện tử). Do xăng bơm nhiều + ga lăng ti lớn nó nổ to. Chỉnh chút xíu à. Nhưng mà mở tùm lum mới lấy cái bơm xăng này ra được đó.
3. Các chi tiết đáng thay:
- SHi không có công tắc đèn (do bên kia luôn bật đèn khi chạy xe). Khi bác mua, sẽ phải "độ" cái công tắc đèn pha. Nếu bác mua xe brand new mà có công tắc đèn (bên fải) rùi thì nên hỏi tại sao? (Xe khui thùng là xe chưa làm gì cả mà). Lúc độ công tắc, nhớ để ý dặn dò cẩn thận, em thấy nhiều con SHi độ xong cái công tắc toàn muốn bung ra + lòi keo dán tùm lum mất thẩm mỹ lắm
- SHi không có chân chống nghiêng. Cũng phải gắn thêm vào. Khi gắn thì gắn luôn cái công tắc đá chống tắt máy cho an toàn.
- Quạt trước (trong mặt nạ) của SHi chỉ chạy khi nóng máy. Ban đầu, em chưa "độ" lại cái quạt, chạy ở SG chừng 5-10 phút là nó chạy liền và máy khá nóng --> đề nghị bác "độ" từ đầu luôn. Tức là bỏ cái công tắc nhiệt của cái quạt, khi nào bật điện thì chạy quạt luôn --> hạn chế cái dzụ đồng hồ nhỏ bên trái lúc nào cũng chỉ chữ H (kịch trần).
- Gắn thêm cái chụp Inox cho cái đèn sau (đèn biển số) nếu không muốn bị bẻ (mất 200K). Bẻ cái này dễ như ăn kẹo.
4. Cái đồng hồ bác hỏi là đồng hồ chỉ nhiệt độ máy.
5. Cái cần gạt đen đen bên thắng trái bác NNS bảo nút cắt li hợp là sai rùi. Cái này chẳng qua chỉ là cái công tắc khóa thắng. SHi thắng bên trái sẽ có tác dụng cả 2 bánh (trước sau) để chống trượt xe. Khi bác đậu xe ở mặt dốc, bóp thắng + cái cần này thì xe sẽ bị khóa thắng lại (gần như thắng tay của ô tô - nhưng không cứng ngắc xe như thắng tay ô tô) để hạn chế xe bị chuồi.
6. Bảo dưỡng: xe mới: 100km, 500km, 1000km sau đó em nghĩ cứ 5000 km / lần. Bác tìm mấy chỗ "Sửa xe chuyên nghiệp" <-- công ty đàng hoàng, có cửa hàng ở Cộng Hòa (bên fải, đối diện fía honda Cộng Hòa), Hoàng Văn Thụ (gần khu đám cưới Hoàng VIệt), Sư Vạn Hạnh, v.v.... Chỗ nào làm khá uy tín, có nhân viên tư vấn (em biết các thông tin cũng nhờ bọn nhân viên này + xe mua ở người quen - Gia Long)
Chúc bác có con xe máy như í
Trích đoạn: MDmanu
thưa các bác, sau khi tiễn em LX, em đã mua 1 con SHi new. vì lần đầu đi xe cao cấp của Honda nên em có 1 vài điều chưa biết muốn hỏi các bác. lúc em mua thì người ta đã thay giây ga cho em, hiện xe em đã đi được 200km, ko hiểu sao tiếng ga của em nổ rất to và liên hồi (khi mua người ta bào roda là vậy[8|]), vậy xe em có chi tiết gì đáng thay nữa ko? chạy khỏang bao nhiêu km thì bảo dưỡng và ở đâu ?? cho em xin hỏi thêm 1 câu nữa là cái đồng hồ nhỏ bên phía tay trái là gì vậy (lúc nào cái kim cũng chỉ ở giữa[8|]) và kế bên cái thắng bên trái có 1 cái cần gạt nhỏ màu đen là cái gì vậy ?? cảm ơn các bác nhiều
1. Theo các bác bán xe thì SHi sử dụng ở xứ ôn đới, dùng dây ga bằng cao su. Về VN sợ hư nên thay = dây kim loại. Tuy nhiên, xe em vẫn để dây cao su đi hoài (cả năm rùi, đi khoảng 5000 km (xe vợ cả, ít đi)) vẫn chưa thấy hư --> không cần thay. Bác lỡ thay rùi thì thôi. Thay cái dây này nghe nói ga sẽ nhẹ hơn (đồng nghĩa xe sẽ vọt hơn + nguy hiểm hơn)
2. Xe nổ to bác ra cho tụi nó chỉnh lại bơm xăng (điện tử). Do xăng bơm nhiều + ga lăng ti lớn nó nổ to. Chỉnh chút xíu à. Nhưng mà mở tùm lum mới lấy cái bơm xăng này ra được đó.
3. Các chi tiết đáng thay:
- SHi không có công tắc đèn (do bên kia luôn bật đèn khi chạy xe). Khi bác mua, sẽ phải "độ" cái công tắc đèn pha. Nếu bác mua xe brand new mà có công tắc đèn (bên fải) rùi thì nên hỏi tại sao? (Xe khui thùng là xe chưa làm gì cả mà). Lúc độ công tắc, nhớ để ý dặn dò cẩn thận, em thấy nhiều con SHi độ xong cái công tắc toàn muốn bung ra + lòi keo dán tùm lum mất thẩm mỹ lắm
- SHi không có chân chống nghiêng. Cũng phải gắn thêm vào. Khi gắn thì gắn luôn cái công tắc đá chống tắt máy cho an toàn.
- Quạt trước (trong mặt nạ) của SHi chỉ chạy khi nóng máy. Ban đầu, em chưa "độ" lại cái quạt, chạy ở SG chừng 5-10 phút là nó chạy liền và máy khá nóng --> đề nghị bác "độ" từ đầu luôn. Tức là bỏ cái công tắc nhiệt của cái quạt, khi nào bật điện thì chạy quạt luôn --> hạn chế cái dzụ đồng hồ nhỏ bên trái lúc nào cũng chỉ chữ H (kịch trần).
- Gắn thêm cái chụp Inox cho cái đèn sau (đèn biển số) nếu không muốn bị bẻ (mất 200K). Bẻ cái này dễ như ăn kẹo.
4. Cái đồng hồ bác hỏi là đồng hồ chỉ nhiệt độ máy.
5. Cái cần gạt đen đen bên thắng trái bác NNS bảo nút cắt li hợp là sai rùi. Cái này chẳng qua chỉ là cái công tắc khóa thắng. SHi thắng bên trái sẽ có tác dụng cả 2 bánh (trước sau) để chống trượt xe. Khi bác đậu xe ở mặt dốc, bóp thắng + cái cần này thì xe sẽ bị khóa thắng lại (gần như thắng tay của ô tô - nhưng không cứng ngắc xe như thắng tay ô tô) để hạn chế xe bị chuồi.
6. Bảo dưỡng: xe mới: 100km, 500km, 1000km sau đó em nghĩ cứ 5000 km / lần. Bác tìm mấy chỗ "Sửa xe chuyên nghiệp" <-- công ty đàng hoàng, có cửa hàng ở Cộng Hòa (bên fải, đối diện fía honda Cộng Hòa), Hoàng Văn Thụ (gần khu đám cưới Hoàng VIệt), Sư Vạn Hạnh, v.v.... Chỗ nào làm khá uy tín, có nhân viên tư vấn (em biết các thông tin cũng nhờ bọn nhân viên này + xe mua ở người quen - Gia Long)
Chúc bác có con xe máy như í